Bolttech Insurance Broker
LinePhone

4 ข้อดีของการล้างรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ต่างเป็นลูกรักคนโปรดของคุณทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการดูแลลูกรักของคุณให้ดูสดใหม่อยู่ตลอดเวลาจึงถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กันเลยทีเดียว “การล้างรถมอเตอร์ไซค์” คงเป็นเหมือนกับงานอดิเรกตอนเช้าสำหรับผู้ชายอย่างเรานะครับ เพราะได้ทั้งออกกำลังกายแถมรถยังสะอาดขึ้นไปอีก เพราะด้วยเหตุผลที่ว่านี้จึงเป็นเรื่องที่ดีในการล้างรถด้วยตัวคุณเอง แต่การล้างรถด้วยตัวคุณเองนั้นดีอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ต่างเป็นลูกรักคนโปรดของคุณทั้งนั้น เพราะฉะนั้นการดูแลลูกรักของคุณให้ดูสดใหม่อยู่ตลอดเวลาจึงถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กันเลยทีเดียว “การล้างรถมอเตอร์ไซค์” คงเป็นเหมือนกับงานอดิเรกตอนเช้าสำหรับผู้ชายอย่างเรานะครับ เพราะได้ทั้งออกกำลังกายแถมรถยังสะอาดขึ้นไปอีก เพราะด้วยเหตุผลที่ว่านี้จึงเป็นเรื่องที่ดีในการล้างรถด้วยตัวคุณเอง แต่การล้างรถด้วยตัวคุณเองนั้นดีอย่างไร

ล้างรถเองดีอย่างไร?

  • ประหยัดเงิน
  • ไม่โดนปรับเปลี่ยนอะไหล่รถจากอู่ราคาถูก
  • ได้ออกกำลังกายในตัว
  • ได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

1. เงินออมเพิ่มขึ้น

แน่นอนการที่เราต้องไปเข้าศูนย์หรือจ้างคนล้างรถย่อมเสียค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว ส่วนราคาก็จะอยู่เฉลี่ยประมาณไม่เกิน 300 บาทต่อครั้ง หรืออาจมากกว่านั้นเพราะการล้างรถนั้นใช้เวลาประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างนั้นเชื่อว่าหลายคนคงไปนั่งจิบกาแฟรอก็อาจจะต้องเพิ่มเป็นร้อยกว่าบาทแล้ว เพราะฉะนั้นหากคุณหยุดใช้บริการล้างรถไปก็จะสามารถเพิ่มเงินออมในกระเป๋าได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

2. ไม่ต้องกลัวการขโมย

บางครั้งการนำรถเข้าอู่แถวบ้าน หลายครั้งอาจโดนเปลี่ยนอะไหล่หรือปรับเปลี่ยนเครื่องมือรถมอเตอร์ไซค์อย่างอื่นของคุณ จากของแท้ที่เราเสียเงินเป็นหมื่นกลายเป็นของปลอมราคาหลักร้อย! เป็นใครก็ต้องโมโหกันแน่นอน ซึ่งทั้งนี้คุณอาจไม่มีทางรู้เลยว่าอะไหล่ส่วนไหนถูกปรับเปลี่ยนไป นอกจากคุณทำการตรวจเช็คทุกครั้งหลังจากที่คุณนำรถเข้าอู่ บางครั้งคุณอาจจะเพิ่งรู้ว่าอะไหล่มอเตอร์ไซค์ถูกเปลี่ยนก็ตอนที่รถเกิดมีปัญหาต้องเข้าศูนย์ จนถึงตอนนั้นคุณก็ต้องเสียค่าซ่อมแซมไปอีกหลายพัน ทั้งนี้หากคุณจำเป็นต้องใช้บริการ ก็อย่าลืมเช็ครถหลังจากเสร็จการบริการนะครับ

3. ออกกำลังกาย

การขยับนิดหน่อยก็เรียกว่า เป็นการออกกำลังกายแล้ว หลายคนรักการล้างรถในตอนเช้า เป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก ส่วนการล้างรถในตอนเช้าก็ทำให้คุณมีความรู้สึกสดชื่น การล้างรถด้วยตัวเองสามารถลดรอยขีดข่วนที่คุณอาจเจอจากร้านล้างรถ ซึ่งบ่อยครั้งการขัดรถที่รุนแรงมักทำให้พื้นผิวรถเสียและเกิดรอย บางคนอาจจะไม่สังเกตุเห็นเพราะทางร้านอาจปกปิดไว้ใต้ผิวหน้ารถ อย่างไรก็ตามแต่ การล้างรถเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดไปพร้อมๆ กับการร่วมทำกิจกรรมในครอบครัว

4. ได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

หากมองย้อนกลับไปตอนเด็กที่คุณพ่อมักจะเรียกมาช่วยล้างรถและหลังจากนั้น การล้างรถก็เหมือนกิจกรรมส่วนหนึ่งของครอบครัวที่เหมาะจะทำร่วมกันในสุดสัปดาห์ เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ดีอย่างหนึ่งในการสนทนาและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทำความสะอาดรถอีกด้วยนะครับ

ล้างรถเองต้องเตรียมอะไรบ้างนะ?

วิธีการล้างรถพร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่คุณอาจคิดว่าจำเป็นต้องมีครบทุกย่าง แต่อันที่จริงแล้วอุปกรณ์จะเป็นที่คุณต้องมีก็มีเพียงแค่:

  1. น้ำยาล้างรถ ที่คุณสามารถซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าทุกที่
  2. ฟองน้ำสีเหลือง ที่มีลักษณะเป็นตัวหนอนสำหรับล้างรถ หรือถุงมือขนแกะ ตามชอบ
  3. ถังน้ำ 1 ถังสำหรับใส่น้ำยา และใช้สายยางจัดเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเลย
  4. ผ้าไมโครอย่างน้อยๆ 3 ผืน (ซับ 2 เช็ดหมาด 1)ให้เลือกหนาๆนุ่มๆหน่อย จะสามารถซับน้ำได้ดี

นี่ก็เป็นเหตุผลหลักและเหตุผลจริงที่หลายคนควรละทิ้งความขี้เกียจ และเริ่มลงมือล้างรถมอเตอร์ไซค์พร้อมขยับร่างกายวันละนิด ทั้งนี้เพื่อป้องกันของหายในกรณีอู่รถปรับเปลี่ยนอะไหล่รถคุณอย่าลืมเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์กับแฟรงค์นะครับ
 
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.