Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เทคนิคดูแลสีรถยนต์ให้ดูใหม่อยู่เสมอ!

สวัสดีครับ นอกจากการซื้อประกันรถยนต์ และการต่อพ.ร.บ.รถไว้ดูแลคุณและรถยนต์สุดที่เลิฟแล้ว วันนี้ Frank จะมาบอกเล่าเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาสีรถยนต์สุดที่รักของคุณให้ดูใหม่อยู่เสมอตลอดเวลาราวกับถอยมาใหม่ ๆ จากโชว์รูมเลยล่ะ
คิดคนรักรถก็คงจะเข้าใจถึงการลงทุนในการดูแลรักษาสีรถยนต์ ที่เจ้าของรถมักจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการลงทุนในเรื่องการแต่งรถ อย่างไรก็ดี มีบางคนอาจยังเข้าใจผิดระหว่างเรื่องการดูแลสีรถยนต์ มีเพียงวิธีการล้างทำความสะอาดรถยนต์เท่านั้น

ดูแลรักษาสีรถให้ดูเงางามและเหมือนใหม่อยู่เสมอเอาใจสาวกคนรักรถด้วย ! 5 เทคนิคดูแลสีรถยนต์อย่างง่าย แบบมืออาชีพ

เรามาทำความเข้าใจกันก่อนครับว่าการดูแลสีรถยนต์นั้นไม่ได้มีแค่การล้างทำความสะอาด การลงแว็กซ์ หรือการเคลือบเงา แต่การดูแลรักษาสีรถนั้นถือเป็นเรื่องที่บอบบาง และละเอียดอ่อนมาก ๆ ไม่ต่างกับการดูแลกระเป๋าแบรนด์หรูเลยทีเดียวเชียวนะ ว่าแล้วเรามาดูรายละเอียด 5 วิธีดูแลสีรถยนต์กันดีกว่าครับ

1. เลือกที่จอดที่ดีที่สุด!

หลายครั้งการหาที่จอดอาจทำให้คุณหงุดหงิดใช่ไหมล่ะครับ โดยเฉพาะการหาที่จอดหลีกเลี่ยงแสงแดดนั้นช่างเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกิน แต่นี่ก็คือเรื่องจริงของเหล่านักขับทั้งหลาย และหลายคนอาจนำผ้ามาคลุมรถนั้นเป็นเพียงการป้องกันไม่ให้รถร้อนเท่านั้น แต่การนำผ้ามาคลุมรถนอกจากทำให้รถคุณไม่ร้อนแล้วยังเป็นการปกป้องสีรถของคุณไม่ให้ซีด และเป็นการช่วยไม่ให้รถของคุณอับชื้นสร้างกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในรถอีกด้วย แต่ต้องขึงผ้าคลุมรถให้ดีก่อนคลุมรถ เพื่อไม่ให้รถยนต์เป็นรอยนะครับ

2. ล้างรถด้วยน้ำเปล่า

การล้างน้ำเปล่านั้นจะช่วยรักษาประสิทธิภาพของสีได้มากกว่าการล้างด้วยน้ำยาทุกครั้งไม่ควรล้างรถด้วยผงซักฟอก หรือสบู่ต่างๆ และห้ามใช้น้ำอุ่น หรือ น้ำร้อนเด็ดขาดเพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลทำให้สีของรถเป็นรอยด่างไม่เท่ากันจนทำให้สีของรถหมดความเงางาม หลังจากล้างรถเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมเช็ดรถด้วยผ้าสำหรับเช็ดรถ หรือผ้าแห้งนุ่มเพื่อเอาไวใช้เช็ดรถให้แห้งโดยเฉพาะ หลังจากใช้ผ้าขนหนูนั้นเช็ดแห้งเรียบร้อยแล้วอย่าลืมทำความสะอาดผ้าขนหนูนั้น และตากให้แห้งเพื่อการใช้การในครั้งถัดไป สิ่งที่ห้ามทำอย่างเด็ดขาดก็คือ การทิ้งรถให้แห้งโดยการจอดไว้ที่กลางแจ้ง เพราะรอยน้ำจะมีผลทำให้รถเกิดรอยด่างเป็นวงๆ ขึ้นมา แนะนำให้แยกผ้าเป็นสองผืน แบ่งเป็นผืนที่เช็ดด้านบน และผืนที่เช็ดด้านล่างของตัวรถ จะช่วยให้สีรถยังคงสวยงามเสมอล่ะ

3. ขัดสีและเคลือบสีรถยนต์

ในขั้นตอนนี้หลายคนอาจเข้าใจว่าทั้งสองขั้นตอนนี้คือขั้นตอนเดียวกัน แต่   จริงๆ แล้วสองขั้นตอนนี้แยกกัน คือ การขัดสี และการเคลือบสี

  • การขัดสีรถก็คือ การขัดผิวหน้าสีหรือแล็กเกอร์ออกไป เพื่อลบรอยที่เกิดจากตราบยางไม้ ขี้แมลง และอื่น หลังจากที่เราได้ขัดสีเรียบร้อยแล้ว ผิวหน้าของสีก็จะดูเรียบเนียน และมีความเงางามมากยิ่งขึ้น
  • การเคลือบสี คือ การเคลือบเพื่อปกป้องผิวสีที่ถูกขัดออกไปให้มีความแข็งแรงทนทานต่อรอยที่จะเกิดมากขึ้น ซึ่งการเคลือบนั้นก็ต้องดูตามน้ำยาเคลือบกำหนดเพื่อให้มีอายุการใช้งานยาวนั่นเอง

การดูแลสีรถ
4.  Wrap สีรถยนต์

การดูแลรักษารถยนต์โดยเฉพาะสีรถ วิธีการ Wrap รถเป็นอีกเทคนิคที่น่าสนใจ เพราะเป็นการทำสี หรือเปลี่ยนผิวภายนอกรถที่เราสามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากกว่าวิธีอื่น ๆ ในการทำสีรถที่อาจใช้เวลาเป็นเดือน และอาจมีส่วนทำให้ผิวรถเสื่อมประสิทธิภาพเร็วมากขึ้น ดังนั้น การ Wrap รถแทนที่เราสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้น้ำยาเหมือนกับ “การเคลือบแก้ว” และไม่ต้องขัดผิวใด ๆ ทั้งนั้น อีกทั้งใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งาน แนะนำเลือกอู่ที่ดีมีคุณภาพในการ Wrap สีรถยนต์นะ

5. ใช้ดินน้ำมันล้างรถ

สำหรับผู้รักรถแล้ว การดูแลรักษารถยนต์โดยใช้ดินน้ำมันล้างรถเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความเงางามของรถ และเป็นวิธีที่บอบบางที่สุดในการล้างรถ คุณสมบัติของดินน้ำมันก็ความหนืดที่สามารถช่วยดูดละอองฝุ่นที่ผิวรถของคุณ วิธีทำความสะอาดนี้สามารถใช้เพียง 1-2 ปีเท่านั้น ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และคราบสกปรกเป็นสำคัญ
เห็นไหมละว่า การดูแลรักษาสีรถยนต์นั้น ไม่ยากเลยใช่ไหมละ เพียงใช้ 5 วิธีดูแลสีรถยนต์ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ด้วยตัวเอง ถ้าอยากดูแลความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรัก แนะนำครับซื้อประกันกับ Frank.co.th รับรองว่าดี
 
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง:

 
cr. https://car.kapook.com
 

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.