Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 เคล็ด (ไม่ลับ) ที่จะทำให้การขับรถเที่ยวของคุณสนุกขึ้น!

อ่านเร็วๆ

  • วางแผนได้ แต่ไม่ควรลงละเอียดเกินไป
  • อย่ารีเสิร์ชว่าคุณจะไปเจออะไรในสถานที่นั้นๆ ก่อนไปถึง
  • แพ็คของน้อยๆ จะได้มีที่วางซื้อของดีจากต่างที่กลับบ้าน
  • เตรียมบัตรเครดิตสำหรับการเติมน้ำมัน
  • เตรียมเพลงโปรดไปให้พอ
  • กล้าคุยกับคนท้องถิ่นให้แนะนำที่กิน
  • เตรียมเกมส์ไปเล่นในรถ

 
วันนี้เราจะมาบอกเล่าเกี่ยวกับการ “ขับรถเที่ยว” กันครับ โดยการขับรถเที่ยวนั้น ถือเป็นการท่องเที่ยวอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยนะครับ การขับรถไปที่ต่างๆ ในประเทศ ขึ้นเหนือ ลงใต้ ถือว่าเป็นการได้ใช้เวลากับคนในครอบครัว คนรัก และเพื่อนฝูงได้ดีทีเดียวครับ เรามาดูกันครับว่า เคล็ดลับอะไรบ้างที่จะทำให้ทริปขับรถเที่ยวของเพื่อนๆ สนุกขึ้น

1.วางแผนได้ แต่ไม่ควรลงละเอียดเกินไป

หากเวลาคุณมีจำกัด คุณก็ควรวางแผนครับ แต่การวางแผนขับรถเที่ยวนั้น ควรจะวางแผนให้มีช่องว่างในการยืดหยุ่นบ้างนะครับ ทางที่ดีคือ คุณควรวางแผนเพียงแค่ ในจำนวนวันที่คุณมีนั้น แต่ละวันคุณจะแวะเมืองไหนบ้าง ขับรถประมาณกี่ชั่วโมง และพักที่ไหน นอกจากนั้น คุณควรปล่อยให้ไปตามธรรมชาติของการขับรถเที่ยว เพราะนั่นคือเสน่ห์ของมันนะครับ

2.อย่ารีเสิร์ชว่าคุณจะไปเจออะไรในสถานที่นั้นๆ ก่อนไปถึง

เสน่ห์อย่างที่สองของการท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยวคือ การที่เราไม่รู้มาก่อนว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไปถึงหน้าตาเป็นอย่างไร มีอะไรพิเศษให้เราดูบ้างครับ ปล่อยให้เป็นเรื่องที่จะทำให้คุณประหลาดใจ และตื่นตาตื่นใจ เพราะคุณไม่คาดคิดมาก่อน จะเพิ่มอรรถรสให้กับการขับรถเที่ยวของคุณได้มากครับ

3.แพ็คของน้อยๆ จะได้มีที่วางซื้อของดีจากต่างที่กลับบ้าน

เดินทางด้วยการขับรถเที่ยวนั้นเพื่อนๆ จะมีโอกาสได้พบเห็นสิ่งต่างๆ ที่เป็นของดีของแต่ละที่ได้ง่ายครับ แต่ถ้าในรถของเพื่อนๆ มีแต่ข้าวของที่เพื่อนๆ ขนมาจากบ้าน ก็จะปิดโอกาสให้เพื่อนซื้อของดีเหล่านั้นกลับบ้านนั่นเอง เพราะฉะนั้น แพ็คของน้อยๆ ดีกว่านะครับ แถมข้อดีอีกข้อคือเป็นการประหยัดน้ำมันมากกว่าอีกด้วย

4.เตรียมบัตรเครดิตสำหรับการเติมน้ำมัน

การขับรถเที่ยวนั้น นอกจากค่าที่พักแล้ว ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่อีกข้อก็คือ ค่าน้ำมันครับ ซึ่งจะดีกว่ามั้ยถ้าเพื่อนๆ สามารถแปลงค่าใช้จ่ายจากการเติมน้ำมันเหล่านั้น ให้กลายเป็นเงินคืน หรือคะแนนสะสมได้ เพราะฉะนั้น การพกบัตรเครดิตที่ออกแบบมาเพื่อการเติมน้ำมัน พร้อมผลตอบแทนที่สูงและคุ้มค่าคือสิ่งที่เหมาะกับการขับรถเที่ยวมากๆ เลยล่ะครับ
 
ประกันเดินทางในประเทศ

5. เตรียมเพลงโปรดไปให้พอ

อาทิตย์ หรือ สองอาทิตย์ที่เพื่อนๆ ต้องอยู่บนรถนั้น เพลงจะช่วยเพิ่มความสนุกสนาน และสร้างวันเวลาดีๆ ให้กับคุณและเพื่อนๆ ได้นะครับ และหากเพื่อนๆ ฟังบ่อยๆ ในช่วงทริป เมื่อเวลาผ่านไป และเพลงเหล่านั้นได้ถูกเปิดอีกครั้งโดยบังเอิญ ตามร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อนๆ จะหวนคิดกลับไปถึงช่วงเวลาอันแสนพิเศษในตอนขับรถเที่ยวแน่นอนครับ

6. กล้าคุยกับคนท้องถิ่นให้แนะนำที่กิน

คนท้องถิ่นมักยินดีที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอยู่แล้วครับ เพียงแค่คุณยิ้มแย้ม กล้าที่จะทักทายพูดคุยกับพวกเขา คุณอาจจะได้ข้อมูลดีๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากอินเทอร์เน็ตนะครับ อย่างร้านอาหารที่ราคาถูกและดีที่คนท้องถิ่นชอบกิน เป็นต้น

7. เตรียมเกมส์ไปเล่นในรถ

ความสนุกของการขับรถเที่ยว ที่มากกว่าการไปเที่ยวตามที่ต่างๆ แล้ว ก็คือ การได้ใช้เวลาบนรถกับเพื่อนๆ คนในครอบครัว หรือคนรักครับ ซึ่งนอกจากการฟังเพลง ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนานแล้ว อีออย่างคือการเล่นเกมส์ครับ พยายามหาเกมส์ที่คุณกับเพื่อนร่วมทริปชื่นชอบ รับรองว่า ไม่ว่าจะขับรถนานแค่ไหน ทั้งทริปก็ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน
ขับรถสนุกแต่ก็ต้องปลอดภัยนะคร้าบบ ขับรถไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ พักผ่อนให้เพียงพอ แล้อย่างลืมตรวจเช็คประกันรถยนต์นะครับ ต่ออายุประกันรถยนต์ไว้ก่อนเลยเผื่อระหว่างทริปมีปัญหาอะไรเราจะได้มีคนช่วยในยามลำบากครับ หวังว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการขับรถเที่ยวได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วนใครที่ไม่เคยขับรถเที่ยวเลย ต้องลองดูสักครั้งนะครับ แล้วคุณจะติดใจ
ข้อมูลจาก gobear.com,

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.