Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถยนต์ไฟฟ้า! นวัตกรรมใหม่ที่โลกต้องจารึก

วงการยานยนต์มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้พวกเราอัพเดตอยู่เสมอเลยนะฮะ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์พลังงานทางเลือกก็เป็นอีกกระแสหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว วันนี้ frank เลยพาเพื่อนๆ มาดูกันว่าตอนนี้มีเจ้าไหนบ้างที่พัฒนาเจ้ารถชนิดนี้ และแต่ละเจ้าเขาเอาฟังก์ชั่นอะไรมาทำให้พวกเราเซอไพรส์กันฮะ
1

credit : www.mercedes-benz.com

- Mercedes Benz Concept IAA
ไม่มีใครไม่รู้จักผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์รายนี้ครับ Mercedes Benz พัฒนานวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า คอนเซพท์ ไอเอเอ ที่มีดีอยู่ที่การออกแบบตัวถัง ถูกออกแบบให้นั่งได้รวม 4 คน เป็นรถยนต์ที่ต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ความเก๋ไก๋ของมันอีกอย่างคือท้ายรถจะสามารถยืดได้เองเมื่อได้ความเร็วที่ 80 ก.ม./ชม. ฮะ
2

credit : http://www.caradvice.com.au

- Subaru
ในด้านของญี่ปุ่นก็ไม่น้อยหน้าฮะ มีแผนการผลิตรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่มีพื้นฐานมาจากรุ่น Forester โดยรุ่นนี้จะเพิ่มมาตรการด้านไอเสียที่เพิ่มมากขึ้นของอเมริกา เป้าหมายหลักจะส่งออกไปที่ทวีปอเมริกาเหนือครับ นั่นหมายความว่า Subaru จะต้องสอบผ่านมาตรฐานไอเสียในสหรัฐอเมริกาให้ได้นั่นเองฮะ (งานหินอยู่เหมือนกันนะ frank เอาใจช่วย)

3

credit : http://www.digitaltrends.com/cars

- Audi E-Tron Quattro Concept
สำหรับค่ายสี่ห่วงได้เปิดตัว Audi E-Tron Quattro Concept ที่จะเปิดตัวให้ชาวโลกได้ยลโฉมในปี 2018 ด้วยการออกแบบตัวถังให้นั่งได้รวม 4 คน พิเศษที่ถ้าประจุไฟได้เต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 500 กม. เลยเชียวนะ
4

credit : http://www.caranddriver.com

- Honda FCV
รถต้นแบบพลังงานทดแทนที่ญี่ปุ่นออกแบบมาให้นั่งได้ถึง 5 คน แน่นอนว่า ฮอนด้า เอฟซีวี คันนี้ใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าโดยได้พลังงานจาก Fuel cell เรื่องสไตล์ไม่เป็นสองรองใคร ล้ำสุดๆ ไม่เหมือนเจ้าอื่น ยิ่งกว่านั้น เมื่อเจ้าคันนี้ประจุไฟฟ้าได้เต็มจะวิ่งได้ไกลถึง 480 กม. เชียวฮะ
5

credit : www.carsintrend.com/2015-tesla-model-s70d-review-specs-news

- Tesla Model S70D
ปิดท้ายด้วยรถยนต์ไฟฟ้านวัตกรรมสุดคูลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ฮะ สำหรับ Tesla Model S70D ที่ยังคงคอนเซปต์รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่ปรับปรุงระบบเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและเพิ่มคุณสมบัติการขับเคลื่อน 4 ล้อที่แม่นยำและรวดเร็ว มุมมองการขับที่คงประสิทธิภาพไว้ดีอย่างเดิมตามสไตล์เทสล่า แต่แม้ว่าราคาของรถจะแพงไปสักหน่อย (จริงๆ แล้วแอบแพงมาก) แต่ถ้ามองในเรื่องค่าใช้จ่ายในขณะขับขี่นั้นคุ้มค่ากว่าแน่นอนฮะ
เห็นกันไหมฮะนวัตกรรมของวงการยานยนต์ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนากันล้ำไปไกลมากๆ จนเราตามแทบไม่ทัน frank เชื่ออีกว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานและวิ่งได้ไวมากขึ้นแต่ใช้ไฟน้อยลง และยังเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วย เพราะเมื่อเราใช้พลังงานไฟฟ้าก็ไม่ทำให้เกิดฝุ่นควันที่เป็นมลพิษทางอากาศ และถ้าอยากอัพเดตข่าวสารใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำๆ เชื่อมต่อกับ frank ไว้ได้คร้าบ 🙂

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.