Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เมื่อกุญแจรถยนต์ไร้คนขับกลายเป็นนวัตกรรมสุดล้ำไปซะแล้ว

นวัตกรรมใหม่ๆ ของวงการรถยนต์ตอนนี้กำลังมาเลยนะครับ ที่เราได้ยินข่าวกับบ่อยหน่อยก็เป็นเรื่องของรถยนต์ไร้คนขับ Tesla ที่ในอเมริกาทั้งเกิดอุบัติเหตุจากการประมวลผลของระบบขับขี่ และทั้งการช่วยชีวิตทนายความที่หัวใจวายเฉียบพลัน แต่เรืองที่ frank จะเล่าให้ฟังวันนี้ เกี่ยวกับความล้ำเวอร์ๆ ที่ของบรรดากุญแจรถยนต์ทั้งหลายฮะ ไม่น่าเชื่อว่าเรามาถึงจุดนี้กันแล้ว!

bmws-intelligent-car-key-innovation

1.นวัตกรรมหน้าจอ touch screen ของกุญแจรถ

frank ว่ามันดูไม่ค่อยเหมือนกุญแจรถเลยนะครับ เหมือนว่าเรากำลังถือ Smart Phone เครื่องเล็กๆ อยู่ซะมากกว่า เพราะเจ้ากุญแจรถสุดล้ำนี้แสดงรายละเอียดของรถยนต์ทั้งคันให้เรารู้ได้ มีพลังงานไฟฟ้าเหลืออยู่อีกเท่าไหร่? เลือกได้ด้วยว่าต้องการให้ติดเครื่องรอเลยไหม? เปิดแอร์เพื่อปรับอุณหภูมิในรถรอไว้ที่เท่าไหร่? บอกระยะทางในการขับขี่ได้ด้วย กดไปกดมานึกว่าใช้โทรศัพท์ซะอีกนะเนี่ย

jaguar-f-pace-activity-car-key-innovation

2.กุญแจรถที่เหมือน Wristband ของ Jaquar

ถ้าไม่บอกว่านี่คือกุญแจรถ frank ว่าเราคงนึกว่ามันคือ smart watch ซะมากกว่านะฮะ เป็นอีกนวัตกรรมของกุญแจรถยนต์ของ Jaquar F-Pace Activities Key ที่เราจะไม่มีวันหาไม่เจอเพราะมันอยู่ติดที่ข้อมือเรานั่นเอง..ฮา เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมเยอะๆ  ส่วนการใช้งานก็เพื่อสตาร์ทรถและดับเครื่องนั่นเองครับ เห็นล้ำๆ  แบบนี้กันน้ำด้วยนะฮะ ราคาก็แค่ 400 เหรียญเท่านั้นเอ้ง...ง

aston-martins-key-fob-is-topped-off-with-a-crystal-car-innovation

3.กุญแจรถ Aston Martin แบบใช้ Crystal แทนลูกกุญแจ

ก็นะ Aston Martin นะฮะ กุญแจรถก็ต้องต่างจากชาวบ้านเค้าซิฮะ นอกจากสุดเก๋ด้วยการใช้แท่งคริสตอลแทนลูกกุญแจแล้ว เวลาใช้งานก็แสนง่าย เพียงแค่วางเจ้าแท่งคริสตอลที่ว่านี้ลงในแผงควบคุมก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ ใช้ในการสตาร์ทรถหรือดับเครื่องยนต์ ซึ่องนอกจากดูหรูหราแล้วยังมีนวัตกรรมซ่อนอยู่อีกด้วย

McLaren-carbon-fiber-car-key-innovation

4.กุญแจรถ McLaren ที่เบาเวอร์จาก Carbon Fiber

ส่วน McLaren เองก็ไม่น้อยหน้า สู้กันด้วยน้ำหนักที่เบาเวอร์ของ Carbon Fiber ที่ได้หายากยิ่งและราคาสูงใช่เล่นเลยซึ่ง frank มองว่าก็เหมาะสมกับนวัตกรรมของ Supercar อ่ะนะครับ ในด้านการใช้งานก็มีปุ่มให้กด 3 ปุ่มเพื่อใช้ในการควบคุมรถยนต์ครับ และแอบบอกเลยว่าเบากว่าคริสตัลเยอะฮะ

teslas-model-s-car-key-innovation

5.กุญแจรถยนต์ไร้คนขับ Tesla รุ่น S

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยครับกับ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องใช้คนขับกันแล้ว ส่วนกุญแจของเค้าก็เจ๋งใช่เล่นนะฮะ เราสามารถใช้เจ้ากุญแจที่ว่านี้ในการเรียกรถครับ คุณอ่านไม่ผิดครับ เรียกรถมาหาเราถึงที่ได้แล้วนะฮะ ด้วยการทำงานที่เป็นแบบ Semi-remote Distance และต้องไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถนะครับ (เพื่อป้องกันอาชญากรรมและการลักพาตัวครับ) ถืงว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของโลกอนาคตที่ตอนนี้เราเอามาใช้งานจริงได้แล้วนอกจากล็อกรถน่ะนะฮะ

แค่กุญแจรถนี่ก็ทำให้เราประหลาดใจกันแล้ว และถ้าการพัฒนาเรื่องการขับขี่ การใช้พลังงานทดแทนน้ำมัน ระบบนำร่อง การบอกพิกัด หรือแม้แต่รถยนต์ในโลกอนาคตที่เราไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของแค่สมัครสมาชิกเราก็ใช้รถได้ทุกที่ทั่วโลกแล้ว ชีวิตเราจะน่าอยู่ขนาดไหนกันนะฮะ (รถบนถนนคงจะโล่งน่าดูเลยล่ะครับ) สนใจข้อมูลประเทืองปัญญาล้ำๆ เพื่อเพิ่มรอยหยักสมองกัน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยนะครับ  https://www.bolttech.co.th/blogเทคโนโลยี

Credit: http://www.techinsider.io, http://m.bmw.co.uk

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.