Bolttech Insurance Broker
LinePhone

6 App ฟรีเจ๋ง ๆ ที่คนชอบเที่ยวต่างประเทศต้องมี

กำลังมีแพลนออกเที่ยวเปิดโลกกว้างในต่างแดนหรือเปล่าครับ ? นอกจากจะต้องเรียนรู้วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ยังไงไม่ให้เฟลแล้ว ตามด้วยเตรียมประกันเดินทางเพื่อดูแลความปลอดภัยให้พร้อมก่อนออกเดินทาง และเพื่อให้ทริปทั้งทีจะให้ดีต้องโหลดแอปพลิเคชันติดมือถือไว้ใช้ช่วยให้การเที่ยวสนุกสนานยิ่งขึ้น เพื่อคนรักการเที่ยวต่างประเทศต้องใช้แอปพลิเคชันใดในการท่องเที่ยวต่างแดน  มาม๊ะ!! เลื่อนอ่านเลยครับว่าทั้ง 6 แอพท่องเที่ยว 2019 จะมีอะไรบ้าง ?!

1. PackPoint Travel Packing List

แอพท่องเที่ยว
เป็นคนขี้ลืม ชอบหลง ๆ ลืม ๆ ทริปต่างประเทศว่าเรากำลังจะไปไหน ทำอะไร และไม่อยากพกกระดาษ แอปพลิเคชันแนะนำสำหรับสายเที่ยวคงต้องให้ลอง PackPoint Travel Packing List ไม่ว่าคุณจะไปทำอะไร กิจกรรมไหน เลือกได้ทั้งหมดเลยคร้าบ ในส่วนการใช้งานไม่ยุ่งยากเริ่มจากสถานที่จะไป พักกี่คืน และเลือกกิจกรรมที่เรากำลังจะไปทำโดยแอปพลิเคชันจะประมวลผลให้ว่าเราจะต้องเตรียมอะไร ? ต้องมีกี่ชุด ต้องเตรียมชุดชั้นในเท่าไหร่ เราเช็กลิสต์ตามที่ต้องการได้ ! (มีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น)
โดยแอปพลิเคชันจะประเมินสภาพอากาศคร่าว ๆ กิจกรรมที่เรากำลังจะไปทำ ซึ่งเราสามารถส่งแพลนนี้ได้ทั้งหมดผ่านอีเมล หรือช่องทางโซเชียลที่สะดวกได้ตามต้องการเลยครับ สามารถเปิดเป็นเว็บไซต์ออนไลน์ได้ทุกที่! แนะนำลองเล่นดู แต่คงต้องบอกว่าน่าเสียดายครับที่บางกิจกรรม (Activities) จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเติมฟีเจอร์ เพื่อให้แอปพลิเคชั่นแนะนำสิ่งของเพิ่มเติมจากเดิมไงล่ะ

2. TripIt

แอพท่องเที่ยว
เบื่อไหม ? กับการวางแพลนเที่ยวที่ต้องมาเขียนลงกระดาษ หรือจะต้องมาจัดหน้าลงตาราง เพื่อปริ้นท์กระดาษออกมาและต้องพกติดตัวแถมกลัวหาย ! และยังไม่มีเวลาจัดหน้าให้สวยงาม เพราะไม่มีสกิลกราฟิกเท่าไหร่ คงต้องบอกว่าปัญหาเหล่านี้จะจบทันที หากโหลดสะดวกสบายที่สุดกับ TripIt ที่รับเรียบเรียงข้อมูลทริปให้เราเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักธุรกิจ และคนที่ท่องเที่ยวบ่อย ๆ
ขั้นตอนการใช้งานเริ่มจากสมัครเข้าระบบ กรอกอีเมล (E-mail) ที่เราใช้งานเป็นประจำ เพื่อ Add a trip สามารถส่งข้อมูลเข้าแอปพลิเคชันนี้ เช่น

  • จุดหมายปลายทาง (Destination)
  • วันที่ออกเดินทาง (Start Date)
  • วันกลับ (End Date)
  • เขียนชื่อทริปของคุณ (Trip Name)
  • และรายละเอียดตามที่ต้องการ (Description)

ตามด้วยการจัดแจงส่งข้อมูลตารางเที่ยว เช่น ไฟลท์บิน, ที่พัก, จองห้องอาหาร, จองรถให้กับผู้ร่วมทริปได้ สบ้ายสบาย แถมสมัครง่ายให้โหลดฟรีด้วย แนะนำให้คุณเตรียมข้อมูลไว้ใกล้ ๆ มือจะได้กรอกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เที่ยวต่างประเทศ

3. iTranslate Voice

แอพท่องเที่ยว
เคยคิดไหมว่า “อยากให้โดเรมอนมีจริงและอยากจะขอวุ้นแปลภาษาสักอันนึงเพื่อใช้งาน!!” ใช่ๆ หากคุณสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษไม่เก่ง iTranslate Voice แอปพลิเคชันแนะนำนี้จะช่วยคุณได้ดีทีเดียวเชียวละ ปัจจุบันมีคนโหลดใช้กว่า 70 ล้านครั้ง เพราะมีให้เลือกกว่า 100 ภาษาสำหรับการโหลดฟรี หากอยากได้เพิ่มต้องซื้อนะครับ ในส่วนการใช้งานนั้นไม่มีเน็ตก็ใช้ได้นะ

  • สามารถแปลได้ทั้งใช้เสียง Voice Tranlation
  • หรือจะเลือกถ่ายภาพ Camera Tranlation แปลภาษาก็ยังได้
  • พร้อมกับเลือกหาคำศัพท์ และประโยคที่จำเป็นต้องสื่อสารในชีวิตประจำวัน

สรุปว่า ไม่ต้องอ้อนวอนให้โดเรมอนมีจริง มีแค่แอพท่องเที่ยวนี้ก็เพียงพอละเน้อจ้า หากมีโอกาสเที่ยวต่างประเทศลองโหลดใช้ได้นะครับ (จำกัดเวลาใช้ฟรีนะครับ)

4. Citymapper Transit Navigation

แอพท่องเที่ยว
กลัวหลงทาง! ลองใช้แอพแนะนำ Citymapper Transit Navigation เป็นแอพท่องเที่ยวฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายมีคนติดตั้งกว่า 5 ล้านรายทั่วโลก ด้วยความที่มีฟีเจอร์น่ารัก เข้าใจง่าย ใช้งานไม่ลำบากเลือกพิกัดได้เลยว่าคุณต้องการเที่ยวไหน เดินทางอย่างไร รถไฟฟ้าอยู่ตรงไหน ต้องใช้คมนาคมแบบไหน ประมาณเวลาการเดินทางให้ด้วย
ปัจจุบัน แอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ดูแผนที่การเดินทางท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, แคนาดา, บราซิล, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เกาหลี, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ฯลฯ เป็นแอพท่องเที่ยว 2019 ที่บอกข้อมูลการเดินทางและแผนที่ได้แจ่มแจ้งครับ

5. Sygic Travel Maps Offline

แอพท่องเที่ยว
มาถึงคิวแอปพลิเคชันนำทางที่น่าสนใจ Sygic Travel Maps Offline ข้อดีคือสามารถใช้ได้โดยไม่มีอินเทอร์เน็ต สามารถสลับใช้เป็น HUD สะท้อนบนกระจกรถยนต์ของเราได้ (สำหรับคนที่มีใบขับขี่สากลขับรถในต่างประเทศได้น่าจะชอบแอพท่องเที่ยว) ภายในแอปพลิเคชันมีทั้งวิดิโอ 360 องศา วางแพลนทริปของเราได้ มีอธิบายสถานที่ท่องเที่ยวให้ด้วยครับประมาณ 10,000 แห่ง รวม ๆ แอพท่องเที่ยวนี้มีแผนที่เกือบ 50 ล้านพิกัดทั่วโลก ! โหลดฟรีก็จริง แต่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากต้องการฟีเจอร์พิเศษ (ยังไม่รองรับภาษาไทยนะคะ)

Frank Box:

HDU คืออะไร ? เกจวัดดิจิทัลสะท้อนกระจก หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Head Up Display : HUD ใช้บอกเส้นทางและแผนที่เป็นแก็ดเจ็ตรถยนต์ช่วยเหลือให้การขับปลอดภัยขึ้น สามารถอ่าน 5 Gadgets อุปกรณ์ติดรถยนต์สุดล้ำ น่าซื้อ น่าใช้ เพิ่มเติมได้ครับ

6. SaveTrip

แอพท่องเที่ยว
เที่ยวให้ประหยัด ! ไม่อยากเกินงบโหลดแอพท่องเที่ยว SaveTrip ไว้ใช้สิครับ เราสามารถเริ่มเลือกจุดหมายการเดินทางที่กำลังไปท่องเที่ยว กำหนดงบกันเลยครับว่า Before Trip ก่อนออกเดินทางจ่ายเท่าไหร่ และ After Trip ยังไงต่อ เหมือนจดบันทึกรายรับรายจ่าย ความดีงามคือแอพท่องเที่ยว SaveTrip ช่วยคำนวณอัตราค่าเงินให้ด้วยนะคุ๊ณ สะดวกสบายดีงาม เนื่องจากแบ่งกราฟให้เห็นชัด ๆ ว่าเราใช้เงินท่องเที่ยวกับอะไรบ้าง สัดส่วนไหนใช้จ่ายเยอะที่สุดช่วยคุมงบให้อยู่หมัดตามที่เราต้องการที่สำคัญโหลดออกมาเป็นไฟล์ CSV เปิดเช็กได้ใน Microsoft Excel ใครที่เที่ยวบ่อย ๆ ต้องมีไว้

เก็บข้อมูลแอพท่องเที่ยวเสร็จแล้ว !!

สำหรับชาวแฟรงค์ที่มีแอปพลิเคชันท่องเที่ยวมาแนะนำบอกเล่าให้ฟังได้นะครับ เรายินดีรับฟังเสมอ และก่อนออกเที่ยวต่างประเทศไม่ว่าจะใกล้หรือไกลอย่าลืมซื้อประกันเดินทางด้วยนะครับ ซื้อกับ frank.co.th รับกรมธรรม์ทันทีไม่ต้องรอ พร้อมเที่ยวต่อได้เล้ยย
Content by Butter Cutter
ท่องเที่ยวต่างประเทศ

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.