Bolttech Insurance Broker
LinePhone

LeEco รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะใหญ่ของเอเซีย

นอกจาก Tesla แล้ว บริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกล้วนหันมาสนใจพัฒนาการนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แต่นอกจากบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่แล้ว ยังมีบริษัทเทคโนโลยีเจ้าใหญ่หลายเจ้าหันมาสนใจการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเช่นกันครับ Google บริษัท Search Engine ได้พัฒนารถไฟฟ้าอย่าง Google Self Driving Car และ Search Engine ทางฝั่งจีน Baidu ก็ได้จับมือกับ Ford พัฒนารถไฟฟ้าไร้คนขับเช่นกัน

LeEco จากเว็ปไซต์ดูหลังออนไลน์เป็นรถไฟฟ้าอัจฉริยะ
วันนี้ frank มีรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ไฟแรงมาแนะนำครับ นั่นคือ LeEco ที่กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า หลายคนอาจจะไม่รู้จัก LeEco LeTV เป็นเว็ปไซต์ดูหนังออนไลน์ หรือ Netflix ฝ่ายจีนที่ซื้อลิขสิทธิ์หนัง ทีวีรายการจากต่างประเทศ และในประเทศมาฉายทางเว็ปไซต์ของตัวเอง แต่ปัจจุบันเติบโตจนได้ผลิตรายการทีวีและภาพยนต์เป็นของตัวเองแล้ว เมื่อประสบความสำเร็จกับเว็ปไซต์ดูหนังออนไลน์แล้ว LeTV จึงเปลี่ยนสายมาผลิต Smart TV และมือถือ Smart Phone และแน่นอนอีกแล้วครับ LeEco ประสบความสำเร็จอย่างมาก จึงทำให้ Jia Yueting ผู้ก่อตั้ง LeEco มั่นใจในความสามารถของทีมงานและตัวเขาเอง จึงเป็นที่มาให้เขาตัดสินใจเข้าแวดวงยานยนต์และจัดตั้งทีมงาน จ้างพนังงานจีน 600 คนและ ทีมงานชาวอเมริกาอีก 200 คนมาพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ LeEco เอง

LeEco เข้าแวดวงยานยนต์ด้วยเป้าหมายที่แตกต่าง LeEco ไม่ได้คิดจะผลิตดผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับเท่านั้นนะครับ แต่แท้จริงแล้ว LeEco เขายังมีเป้าหมายที่จะผลิต software และระบบควบคุมรถยนต์อีกด้วย ซึ่งในอนาคตเราอาจจะเห็น LeEco ขายระบบภายในรถให้กับบริษัทรถยนต์ต่างๆ Frank ว่าวิธีคิดของ LeEco นี่เท่สุดๆ เลยครับ ถือว่าได้ลงทุนสร้างเพื่อตลาดอนาคตที่ยังมาไม่ถึงเลย

เมื่อเมษายนที่ผ่านมา LeEco ได้ทำก้าวแรกของความฝันให้เป็นจริง โดยการเปิดตัวรถไฟฟ้า ไร้คนขับที่ Motor Expo ในกรุงปักกิ่ง โดยมาพร้อมกับ Design ที่โดดเด่นด้วยความทันสมัยและหรูหรา ด้วยประตูที่เปิดตรงกลางออกสร้างพื้นที่ว่างส่วนกลางให้ดูเหมือน family room แล้วที่ไม่เหมือนใครที่สุดคือยังมีระบบปฏิบัติการที่สามารถขับเองได้จากในรถและบังคับรถได้จากมือถืออีกด้วย แต่น่าเสียดายครับ เพราะเรายังไม่ทราบข่าวว่าเขาจะวางขายรถยนต์อัจฉริยะนี่เมื่อไหร่ แต่ frank ขอจับตาอยู่ดู LeEco ห่างๆ อย่างห่วงๆ จากเมืองไทยนะครับ

เรื่องราวของ LeEco เป็นที่น่าสนใจ เพราะว่าทั้งเป็นการปรับตัวของบริษัทเทคโนโลยีจากเว็ปไซต์ดูหนังเว็ปหนึ่งที่กล้าฉีกแนวทางการทำธุรกิจมาเป็นบริษัทที่พัฒนา software เพื่อรถยนต์ไฟฟ้า แล้วที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ LeEco ตัวแทนผลิตภัณฑ์จากจีนที่ใครหลายคนคิดว่ายังไม่ได้มาตรฐานนั้นจะสามารถเทียบเท่านวัตกรรมจากซีกโลกตะวันตกอย่าง Tesla ได้หรือไม่ นอกจากนั้นยังสามารถเป็นหน้าเป็นตาให้เราชาวเอเชียได้หรือไม่เช่นกัน ปูเสื่อรอคร้าบบบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.