Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถเที่ยวแบบชิล ๆ กับทิปส์เตรียมตัว 7 ข้อ

อ่านเร็วๆ

  • ทิปส์สำหรับขับรถเที่ยว สนุก ปลอดภัย ไม่หงุดหงิด
  • เริ่มที่วางแผน ล็อควัน กำหนกงบประมาณ ถามทางด้วยปาก
  • จบที่ขับกลับมาแล้วมีเงินใช้เที่ยวต่อ

การเดินทางมีหลายรูปแบบนะครับ หลายคนชอบขับรถเที่ยว เพราะเป็นส่วนตัวและไม่ต้องยุ่งยากวางแผนกับบตารางรถประจำทาง โดยเฉพาะเมื่อที่ๆ จะไปเหมาะกับการขับรถมากกว่า เช่นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ บางคนอาจจะชอบเที่ยวแบบชิล ๆ ไม่มีแพลนมากมาย แค่ขับไปเรื่อยๆ พอให้สมองโล่งๆ แต่บางคนเป็นมิสเตอร์เพอร์เฟคท์ ชอบการท่องเที่ยวแบบเป๊ะมีแผนแน่นอน แม้จะต่างสไตล์แต่จุดหมายคือพักผ่อนเหมือนกัน ดังนั้นผมมีเคล็ดลับ 7 ข้อ ที่จะช่วยให้การวางแผนเที่ยวของเพื่อนๆ สนุกและปลอดภัยครับ
1. กำหนดค่าใช้จ่ายและเวลาที่เราจะขับรถเที่ยว จุดเริ่มต้นของการเดินทางคือไปไหน เมื่อไหร่ ใช้งบกี่บาท ข้อนี้จะเป็นตัวกำหนดรายละเอียดทุกอย่างของเที่ยวของเราเลยครับ เพื่อเป็นแพลนคร่าวๆ ให้กับเพื่อนร่วมทางของเรา ไม่เพียงแต่ค่าใช้จ่ายระหว่างขับรถเที่ยวเท่านั้น ยังต้องคิดเผื่อว่าหลังกลับจากทริปจะมีเงินใช้จ่ายต่อไปอีกด้วย
2. กำหนดจุดสตาร์ท จุดหมาย และเส้นทางของการขับรถเที่ยว การทำความเข้าใจเส้นทางมีผลทำให้สนุกหรือแป้กก็ได้นะครับ อาจจะไม่ต้องแพลนเป๊ะ ๆ แต่อย่างน้อยต้องรู้ว่าเราจะขับรถเที่ยวไปทางไหน ระหว่างทางมีอะไรบ้าง โดยไม่จำเป็นต้องไป-กลับทางเดิมเสมอไป ลองให้เพื่อนๆ ในทริปช่วยกันออกความเห็นว่าแต่ละคนอยากเห็นอะไร จะได้ไม่วุ่นวายหน้างาน
3. เลือกเพื่อนขับรถเที่ยวให้เข้ากันได้ เราทุกคนมีเพื่อนหลายกลุ่มที่แต่ละกลุ่มอาจมีนิสัยไม่เหมือนกันเลย บางคนอาจมีเงื่อนไขการเที่ยวที่ไม่เหมือนกัน การขับรถเที่ยวจึงต้องเลือกเพื่อนที่มีสไตล์การเที่ยวคล้ายๆ กันไว้ในทริปเดียวกัน เพราะการขับรถเที่ยวมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้บ่อยๆ คนที่นิสัยใจคอไปกันได้ น่าจะช่วยเหลือกันได้มากกว่าคนที่ไม่ค่อยชอบหน้ากัน
 
ประกันเดินทางในประเทศ
4. เลือกวันขับรถเที่ยวให้แน่นอน ฟิกส์วันไว้และคอนเฟิร์มเอาให้แน่ เพราะการไปเที่ยวกลุ่มใหญ่ๆ มักมีเหตุการณ์รับปากแล้วเทไปทีละคนสองคน ซึ่งสุดท้ายการขับรถเที่ยวของเราก็จะล่มครับ ดังนั้นจึงควรเอาคนที่ชัวร์และเฉลี่ยความรับผิดชอบด้วยการให้แยกกันจองนู่นนี่ ช่วยกันจอง ช่วยกันจ่ายมัดจำ จะได้ไม่เทกันอย่างไร้เยื่อใย
5. ช่วยกันวางแผนขับรถเที่ยวระหว่างการเดินทาง การขับรถเที่ยวที่วางแผนดี ๆ จะช่วยเซฟเวลา น้ำมัน และพลังสมองเราได้มากครับ เพราะเวลาขับรถเที่ยว เราก็จะเผลอไปกับวิวข้างทางกับความสนุก จนไม่รู้ว่าไปไหนต่อหรือต้องใช้ทางหลวงเส้นไหน น้ำมันจะหมดต้องทำไง ลองหาไอเดียสถานที่ระหว่างทาง กิจกรรมที่จะทำระหว่างพักขับรถ หรือการเปลี่ยนตัวคนขับรถเที่ยว ใครคุ้นเส้นทางไหน ลองคุยกันดูก่อน รวมไปถึงการตุนเสบียงถ้ายังไม่รู้ว่าจะได้ไปกินมื้อต่อไปที่ไหนด้วยนะครับ
6. วางแผนขับรถเที่ยวด้วยปาก เราอาจได้เจอคนรู้จักของเพื่อน หรือญาติที่อาจจะให้ที่พักเรา หรือแนะนำร้านอาหารเด็ด ๆ ให้เราได้ ลองคุยกับหลาย ๆ คนดูน่าจะช่วยเหลือกันได้เยอะครับ แถมการได้คุยกับคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นจริง ๆ ก็จะทำให้เราได้รู้เรื่องของท้องถิ่น และได้ประสบการณ์ มุมมองดี ๆ ที่นักท่องเที่ยวคนอื่นไม่มีโอกาสได้เจอก็ได้นะครับ
7. วางแผนชีวิตเมื่อขับรถเที่ยวให้ดี ในการขับรถเที่ยวสนุกๆ คงไม่มีใครอยากเจอปัญหารถเสียกลางทาง น้ำมันหมด จองที่พักไม่ได้ หรือว่าขับรถเที่ยวกลับมาเงินหมด หรือเป็นหนี้บัตรเครดิตอีก เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ ต้องวางแผนและเช็คให้ดีว่ารถพร้อมลุย กระเป๋าสตางค์พร้อมจ่ายทั้งระหว่างเที่ยวและกลับจากเที่ยวนะครับ
นี่คือ 7 เคล็ดลับสำหรับการขับรถเที่ยวซึ่งน่าจะช่วยให้การออกทริปสบายไร้กังวลนะครับ ให้เวลากับการเตรียมทริปมากหน่อย จะทำให้เวลาออกทริปจริง ๆ สบายขึ้นเยอะ และอีกอย่างของสำคัญที่ขาดไม่ได้ ก็คือ การทำประกันการเดินทางที่เพื่อน ๆ ต้องทำทุกครั้งก่อนออกเดินทาง โดยเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเปรียบเทียบหลาย ๆ แพคเกจได้ในเว็บไซต์ Gobear เลยครับ
ประกันเดินทางในประเทศ
ข้อมูลจาก gobear.com/th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.