Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ชี้จุดเช็กอินเกาะหลีเป๊ะ เที่ยวทั้งทีต้องแวะที่ไหนบ้าง ?

“ หากกล่าวถึงที่เที่ยวทะเลสวย ๆ หาดทรายขาว ๆ ในเวลานี้ ก็คงไม่มีที่ไหนน่าไปเที่ยวเท่าเกาะหลีเป๊ะอีกแล้ว เพราะทะเลที่นี่ขอบอกเลยว่าสวยมาก รวมถึงมีสถานที่แวะเช็กอินเที่ยวมากมาย เรียกได้ว่าถ้าจะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะแล้ว ต้องแวะมาให้ได้ ”

พาเที่ยวภูเขาชมทะเลหมอกไปก็แล้ว เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวทะเลบ้างดีกว่า จะเที่ยวทะเลทั้งทีก็ต้องหาที่สวย ๆ อย่างเกาะหลีเป๊ะ สำหรับเกาะหลีเป๊ะนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดสตูล เดินทางมาง่าย ๆ ด้วยการนั่งเครื่องบินมาลงที่หาดใหญ่ แล้วต่อรถมายังท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล  แล้วจึงนั่งเรือสปีทโบ๊ทต่อโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงเกาะหลีเป๊ะ จะเห็นได้ว่ากว่าจะเดินทางมาถึงต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน เราจึงขอแนะนำว่าสำหรับใครที่มาเที่ยวหลีเป๊ะ ควรแพลนเวลาเที่ยวไว้สัก 3 วัน 2 คืนเป็นต้นไป เพื่อให้เก็บจุดเช็กอินให้หมดครับ รีบใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันไปดูกันว่าสถานที่ไหนที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเกาะหลีเป๊ะ 

1.เกาะไข่

เกาะไข่

เป็นเกาะที่อยู่ระหว่างทางมาเกาะหลีเป๊ะ โดยไฮไลท์ของเกาะไข่คือ ซุ้มช่องประตูหินธรรมชาติที่คนสามารถเดินลอดไปได้ โดยมีความเชื่อกันว่า คู่รักคู่ไหนได้ลอดผ่านประตูนี้จะได้แต่งงานกัน   ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของจังหวัดสตูลเลยทีเดียว นอกจากนี้บริเวณรอบเกาะไข่ยังมีน้ำทะเลใสสะอาดและหาดทรายสีขาว จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวชอบแวะมาถ่ายรูปกันเป็นประจำ

2.เกาะหินงาม

เกาะหินงาม

เป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เพราะเกาะแห่งนี้จะเต็มไปด้วยก้อนหินสีดำนับล้านก้อนกระจายตัวเต็มพื้นที่เกาะต่างจากเกาะทั่วไปที่เป็นหาดทราย หากอากาศดีจะเห็นแสงแดดตกใส่ก้อนหินสะท้อนเข้าตาระยิบระยับดูสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่า “ถ้านำหินมาเรียกต่อเป็นชั้นให้ได้ 13 ชั้น จะสามารถขอพรได้ดั่งใจ”

3.เกาะรอกลอย

เกาะรอกลอย

หากใครซื้อทัวร์เที่ยวดำน้ำ ทางทัวร์มักจะพามาที่เกาะนี้เพื่อเป็นจุดแวะรับประทานอาหารกลางวันพร้อมชมวิวไปในตัว จุดเด่นของเกาะรอกลอยคือ หาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต  ซึ่งเรียกกันว่าทะเลหยก หากถ่ายรูปเก็บไปเป็นที่ระลึกจะดูสวยงามมาก รอบเกาะแห่งนี้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังน้ำตื้น เป็นอีกหนึ่งจุดแวะดำน้ำดูปะการัง 

4.เกาะหินซ้อน

เกาะหินซ้อน

เที่ยวหลีเป๊ะทั้งทีจะพลาดทัวร์ดำน้ำไปได้อย่างไร ? สำหรับใครที่ชอบดำน้ำต้องที่เกาะหินซ้อนนี่เลย เพราะเป็นจุดดำน้ำดูปะการังเจ็ดสีที่เป็นไฮไลท์ เรียกว่าถ้าใครมาหลีเป๊ะก็ต้องแวะมาดำน้ำกันที่นี่ อีกหนึ่งจุดเด่นของเกาะนี้ก็คือก้อนขนาดใหญ่ที่ซ้อนทับกันอยู่สองก้อน ซึ่งเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

5.หาดพัทยา

หาดพัทยา

หาดพัทยา เป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดจอดเรือแรกที่เดินทางมาถึงที่เกาะ ตลอดแนวยาวของหาดจะเต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารมากมาย คึกคักไปด้วยผู้คน สามารถเล่นน้ำรวมถึงกิจกรรมทางน้ำได้มากมาย พอตกกลางคืนสามารถดื่มด่ำกับแสงสีและเสียงเพลงได้ตลอดทาง สำหรับสายปาร์ตี้ถ้ามาที่นี้รับรองไม่เหงาแน่นอน

6.หาดซันไรส์

หาดซันไรส์

หาดซันไรส์ เป็นหาดทรายขาวที่สวยที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะเลยก็ว่าได้ โดยเป็นจุดที่เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ขึ้น เพราะอยู่ทางตะวันออกของเกาะ น้ำทะเลใส มีแนวร่มไม้ริมชายหาด เหมาะกับการลงเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง และไฮไลท์เด่นที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูปนั่นคือหัวโค้งชายหาดหน้า Mountain Resort ที่สวยงามมาก ๆ ขอแนะนำว่าถ้าจะมาถ่ายรูปที่หาดนี้ควรมาช่วงบ่าย ๆ ถึงเย็น เพราะจะถ่ายรูปสวยไม่ย้อนแสง 

7.หาดซันเซ็ท

หาดซันเซ็ต

ไหน ๆ ก็มาเที่ยวทะเลแล้ว ต้องมาหาจุดชิล ๆ นั่งชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นกันที่หาดซันเซ็ทด้วยนะ หาดแห่งนี้มีจุดเด่นเรื่องการชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ตัวหาดค่อนข้างเงียบสงบ มีรีสอร์ทและร้านอาหารไม่เยอะมากนัก หาดนี้แม้ไม่เหมาะต่อการเล่นน้ำเท่าไหร่แต่ถ้าถ่ายวิวก็ถือว่าสวยมาก เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการมุมโรแมนติก

8.ถนนคนเดิน

ถนนคนเดิน

เที่ยวเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว มาเดินผ่อนคลายช้อปปิ้งชิมอาหารสบาย ๆ ในยามค่ำคืนกันบ้างดีกว่า สำหรับถนนคนเดินนี้จะเป็นตรอกเล็ก ๆ ทอดยาวจากหาดพัทยาไปยังหาดซันไรส์ที่อยู่อีกฝากนึงของเกาะเป็นระยะทางร่วม 1 กิโลเมตร ถนนคนเดินเริ่มจะคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงดึก ๆ มีร้านอาหาร บาร์ ร้านขายของ ร้านขายยา และร้านนวดมากมาย รวมถึงมี 7-11 อีกด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งสีสันในยามค่ำคืนที่คึกคักที่สุดบนเกาะ 

และทั้งหมดนี้คือ จุดเช็กอินยอดฮิตบนเกาะหลีเป๊ะ  หากคุณตั้งใจที่จะเดินทางมาเที่ยวแล้ว อย่าลืมแวะมาเช็กอินกันนะ รับลองว่าทริปนี้ฟินไปแบบเต็ม ๆ พร้อมมีรูปสวย ๆ ไว้อวดเพื่อน ๆ ด้วย เที่ยวทะเลที่หลีเป๊ะนี้รับรองติดใจอยากมาอีกแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้

                        เที่ยวทะเลเจ๋งๆ ในต่างประเทศ

ประกันเดินทางในประเทศ

veerasak p

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.