Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 กิจกรรมน่าทำที่ญี่ปุ่นเดือนเมษานี้

เมื่อพูดถึง “ประเทศญี่ปุ่น” เชื่อว่าคงเป็นสถานที่เที่ยวในฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะสายผจญภัยที่อยากมาชิวๆกับกลุ่มแก๊งเพื่อน หรือสายหวานที่อยากจะมาโรแมนติกกับแฟน ถือว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียว อย่างที่บอกว่าญี่ปุ่นไม่ได้มีดีแค่เมืองสวยเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมสนุกๆอีกมากมาย หากใครอยากจะมาสัมผัสกับบรรยากาศที่นี่ เพนกวิน Frank จะบอกว่า เที่ยวญี่ปุ่นเดือนเมษายนก็น่าสนใจ เพราะช่วงหน้าร้อนจะมีทั้งทุ่งดอกไม้ ของกินแสนอร่อย และเทศกาลต่างๆ ต้อนรับอากาศอบอุ่น หลังจากต้องทนหนาวมาหลายเดือน บอกเลยว่า...ถ้ามีโอกาสลองไปสักครั้ง รับรองจะฟินจนแทบไม่อยากกลับแน่นอน แล้วกิจกรรมหน้าร้อนสุดชิคในญุี่ปุ่นจะมีอะไรกันบ้างนะ เรามาดูกันเลยดีกว่า!!

1. ถ่ายรูปกับดอกซากุระ

10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้
พลาดไม่ได้เลย!! สำหรับใครที่มาทัวร์ญี่ปุ่นช่วงเมษาจะต้องมาถ่ายรูปกับ “ดอกซากุระ” ให้ได้ เพราะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อากาศเริ่มอบอุ่น เหมาะกับการถ่ายรูปมาก โดยจุดชมดอกซากุระที่ดีที่สุด คือ คูเมืองชิโดริกะฟูจิ และ แม่น้ำเมกุโระ เราจะได้เห็นดอกไม้สีชมพูดูสบายตา สะท้อนแม่น้ำให้บรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ไม่ใช่เพียงแค่ดอกซากุระเท่านั้น ยังมีดอกไม้สายพันธ์ุอื่นอีกด้วย จะเดินชมวิวก็ดี หรืออยากจะล่องเรือถ่ายรูปก็เก๋ไปอีกแบบ ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ช่วงต้นเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน 

2. ชมดอกไม้ไฟสุดตระการตา

10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้
นับว่าเป็นเทศกาลประจำฤดูร้อนของญี่ปุ่นเลยทีเดียว จะมีการจัดงานแสดงโชว์ดอกไม้ไฟสุดอลังการ ขอบอกเลยว่ามีหลายที่น่าสนใจมาก !! ส่วนใครที่เที่ยวญี่ปุ่นเดือนเมษายน ขอแนะนำให้ลองมาชม “เทศกาลดอกไม้ไฟที่โอมาการิ” ก่อน โดยจะตั้งอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโอโมโนะที่ไหลผ่านลงสู่ทะเลญี่ปุ่น งานนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆนะ เพราะจะจัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนเมษายนก่อนวันจัดงานจริงในเดือนสิงหาคม จึงทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ มีทั้งแสงสีบนท้องฟ้า ร้านอาหารข้างทาง เกมส์ต่างๆ แถมยังแสดงดนตรีสดให้ชมกันอีกด้วย หรือจะใส่ชุดยูกะตะเดินเล่นสบายๆ หามุมสวยๆถ่ายรูปได้เช่นกัน

3. สนุกกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์

10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้
“โตเกียวดิสนีย์แลนด์” เป็นที่เที่ยวญี่ปุ่นในฝันของเหล่าหนูๆเลย เพราะที่นี่จะออกแบบเครื่องเล่นสไตล์การ์ตูนดิสนีย์แบบคลาสสิค มีทั้งบ้านมิกกี้เม้าส์ , เรือเป็ดโดนัลดั๊ก , บ้านต้นไม้ของชิปและเดลล์ , เครื่องเล่นรถไฟเหาะ , ปราสาทซินเดอเรลล่า , ล่องเรือแคนู หรือสำรวจเกาะทอมซอว์เยอร์บริเวณกลางแม่น้ำ ส่วนในยามค่ำคืนก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆ การแสดงโชว์ของเหล่าการ์ตูนดิสนีย์ อย่างเช่น  Toy Story , Cinderella , Mickey Mouse , Donald Duck และตัวละครอื่นอีกมากมาย  มารวมตัวกันเดินขบวนพาเหรด เต้นรำ พร้อมกับส่งเสียงร้องเพลงกันอย่างคึกคัก และมีแสงไฟระยิบระยับ เสมือนเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการเลย ไม่เพียงแค่นั้นยังมีแสดงละครเวทีอีกด้วยนะ แค่คิดก็ฟินแล้วใช่ไหมล่ะ?! ถือว่าโอกาสที่ดีในช่วงปิดเทอมของเด็กๆที่คุณพ่อคุณแม่จะพามาเที่ยว โดยที่นี่จะแบ่งเป็นโซนขนาดใหญ่ มีกิจกรรมให้เลือกเล่นเพลินตลอดทั้งวัน
 
 10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

4. ชมดอกวิสทีเรียในศาลเจ้า

ถ้าเราเดินทางไปยังกรุงโตเกียวก็สามารถเข้ามาไหว้ “ศาลเจ้าคาเมโดะเทนจิน” ได้ อีกหนึ่งศาลเก่าแก่ที่คนนิยมมาเที่ยวกัน จุดเด่นจะมีสะพานโค้งสีแดงตรงกลางสระน้ำ และมีจุดชมดอกวิสทีเรียที่กำลังบานสวยงาม ส่วนกลิ่นของดอกวิสทีเรียก็จะหอมอ่อนๆทั่วบริเวณศาลเจ้า เราก็จะได้เห็นทั้งดอกสีม่วงตระการตา พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก ซึ่งเราสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ในช่วงเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม และทางศาลเจ้าก็ยังมีจัดเทศกาลเฉลิมฉลอง เพื่อสร้างความคึกคักให้แก่ชาวนักท่องเที่ยวด้วย
 
 10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

5. ขับจักรยานรอบเมือง

เมื่อสายผจญภัยมาทัวร์ญี่ปุ่น ต้องลองขับจักรยานชมเมืองกันสักครั้ง เพราะเราจะได้สัมผัสความงามทางธรรมชาติและบรรยากาศรอบนอกของญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กัน แนะนำให้ลองมาที่ “ชิมะนะมิไคโด”  โดยเส้นทางนี้จะมีความยาวมากกว่า 70 กิโลเมตร มีทะเลและเกาะสองข้างทางสวยงามสุด ๆ และมีจุดพักชมวิวให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเล่น ส่วนใครที่ไม่มีจักรยานก็ไม่ต้องกังวล ที่ชิมานามิไกโดเราสามารถเช่าจักรยานได้นะ มีมากถึง 14 จุด และยังมีเส้นทางลาดชันที่ชวนท้าทายความสามารถของเหล่านักปั่นมืออาชีพ
 
10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

6. ร่วมเทศกาลอินุยามะ

เหล่านักท่องเที่ยวที่ทัวร์ญี่ปุ่นเมษานี้ สามารถเข้าร่วมงาน “เทศกาลอินุยามะ” ได้ จะเป็นการบวงสรวงตุ๊กตาไขลาน หรือตุ๊กตาคะระคุริ แด่ศาลเจ้าฮะริซึนะ ซึ่งจะมีการแสดงคนบังคับตุ๊กตาให้เคลื่อนไหวร่ายรำ และเล่นละครกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเสียงขลุ่ย กลอง รวมทั้งเสียงร้องเพลงของผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชม ถ้าอยู่จนถึงช่วงเย็นเราก็จะเห็นขบวนแห่ที่เปล่งแสงโคมลอยญี่ปุ่นมากถึง 365 ดวง ส่องสว่างไปรอบเมืองปราสาทอินุยามะ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ถึงอาทิตย์ในสัปดาห์ที่ 1 ของเดือนเมษายน หรือใครอยากชมดอกซากุระบานเต็มที่ก็มาได้ในพิกัดนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย
 
10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

7. นั่งชมหิ่งห้อยสุดโรแมนติก

อย่างที่บอกว่าเดือนเมษายนเหมาะเป็นช่วงที่น่าเยือนโตเกียวมากที่สุด ด้วยอากาศที่ปลอดโปร่งและผ่านหน้าฝนไปแล้ว ที่เที่ยวญี่ปุ่นหลายแห่งจึงได้มีการจัดชมหิ่งห้อยมากเป็นพิเศษ สำหรับคู่รักคนไหนอยากจะมาโรแมนติก ขอแนะนำเลยให้มานั่งชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน เพราะนอกจากจะได้มีความสุขไปกับการชมแสงหิ่งห้อยแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศญี่ปุ่นแท้ๆอีกด้วย
 
10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

8. เก็บเกี่ยวสตรอเบอรี่ญี่ปุ่น

ผลไม้แต่ละฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น ก็จะต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ เมื่อเรามาทัวร์ญี่ปุ่นเมษานี้เราจะได้เห็นสตรอเบอรี่ที่หวานฉ่ำ และมีขนาดใหญ่ สำหรับคนรักสตรอเบอรี่พลาดไม่ได้เชียวนะ เพราะที่นี่ยังมีฟาร์มสตอเบอรี่ให้เราเก็บกลับบ้านกันด้วย ซึ่งดินแดนแห่งฟาร์มสตรอเบอรี่จะอยู่ที่เมืองชิบะ อยู่ห่างไม่ไกลจากเมืองโตเกียว หากใครอยากลองมาเก็บเกี่ยวหรือชิมกันแบบไม่อั้น ก็เดินทางเข้ามาในฟาร์มได้เลย จะเปิดในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม  แต่ว่าจะมีฟาร์มอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนะ เรามาดูกันดีกว่า

  • Dragon Farm : ฟินกับสตรอเบอรี่ 20 ชนิด
  • Strawberry Farm Aiba : สตรอเบอรี่หวานฉ่ำ
  • Kawatsura Strawberry Farm : กินกันได้แบบไม่อั้น
  • Kondo ichigo-en : เก็บสตรอเบอรี่พันธุ์หายาก
  • Maruki Ichigo : อิ่มอร่อยทั้งครอบครัว

 
10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

9. เที่ยวชายหาด Crystal Beach

ซัมเมอร์ทั้งทีจะได้ดีต้องมีทะเล เที่ยวญี่ปุ่นเดือนเมษายนนี้ อย่าลืมมาสัมผัสทะเลสวย ๆ ที่ Crystal Beach กันด้วยนะ รับรองว่าถ้ามาแล้วจะประทับใจอย่างแน่นอน เพราะน้ำทะเลที่นี่ใสมากเหมือนกับคริสตัลเลย โดยหาดนี้จะตั้งอยู่ที่จังหวัดฟุคุอิติดกับทะเลญี่ปุ่น มีหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลอันสวยงาม เหมาะกับการว่ายน้ำ หรือจะเดินเล่นแค่ชมบรรยกาศก็ฟินแล้ว หรือจะรอดูพระอาทิตย์กำลังตกดิน จนถึงมืดสนิทก็จะเห็นแสงดาวบนท้องฟ้า พิกัดนี้จึงเป็นโลเคชั่นโปรดของคู่รักเลย
 
10 กิจกรรมน่าทำที่ญีปุ่นเดือนเมษานี้

10. ตะลุยช้อปที่ชินจูกุ

มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องมาช้อปปิ้งที่ “ชินจูกุ” กันสิ !! อีกหนึ่งสถานที่ย่านใจกลางเมืองของโตเกียว เเหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ที่มีทั้งร้านอาหารชื่อดัง ของกินข้างทาง ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานบันเทิงยอดเยี่ยมมากมาย  สำหรับใครต้องการเดินทางจากสถานีโตเกียวมายังสถานีชินจุกุก็ได้ไม่ยาก เพียงแค่ใช้บริการรถไฟเร็ว (Rapid) ของ JR Chūō Line ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงจุดหมาย ซึ่งที่นี่จะรวบรวมอาหารทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นซูชิ โซบะ ไก่ฮิวงะโกริ ปลาอิวาชิ ราเม็ง หรือร้านอาหารอินเดีย ไทย ตุรกี ก็มีให้เลือกตามใจชอบ แถมยังได้ช้อปปิ้งซื้อของฝากทั้งขนม เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ในราคาสบายกระเป๋าไปฝากเพื่อนๆเช่นกัน
เป็นไงบ้างล่ะ อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษายนกันแล้วใช่ไหม? แฟรงค์ขอแนะนำเลยว่าต้องมาเที่ยวให้ได้ เพราะกำลังเป็นช่วงที่อากาศเริ่มอบอุ่น และบรรดาดอกไม้ต่างๆก็เริ่มผลิบาน เหมาะกับเช็คอินสุดๆ ตลอดที่เที่ยวญี่ปุ่นยังมีความหลากหลายทั้งบ้านเมืองที่สวยงาม อาหารการกิน ประเพณี และวัฒนธรรม จึงไม่แปลกใจที่คนส่วนใหญ่ต่างก็ชื่นชอบที่นี่ เมื่อคุณพร้อมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้ว เพื่อความสบายใจ ปลอดภัยหายห่วง อย่าลืมซื้อประกันการเดินทาง จาก Frank.co.th กันด้วยนะ หรือสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เคล็ดลับประกันการเดินทาง ก็คลิกได้เลย !!
 
เช็คเบี้ยประกันเดินทางออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.