Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จัดเต็ม !! ที่เที่ยวสวย ๆ ราวกับเทพนิยายจากทั่วโลก

แน่นอนว่าชีวิตนักเดินทางอย่างเรา ๆ หรือมือใหม่อยากออกท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั่วโลก ภายใต้ภารกิจ (อยาก) เที่ยวทั่วโลก แต่ไม่รู้ไปไหนดี ? ลองอ่านบทความนี้ได้ครับ

ที่เที่ยวสวย ๆ
Frank ได้รับบทความดี ๆ จาก Govivigo เว็บไซต์ผู้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้บอกเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ที่สวยเกิ๊น ชนิดที่คาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริงในโลกใบนี้ มีทั้งในยุโรปและเอเชียด้วย รับรองว่า ทุกพิกัดทั่วโลกจะทำให้คุณรู้สึกราวกับโดนมนต์สะกด จนต้องอยากแพคกระเป๋าออกเที่ยว หรือกลับไปเที่ยวซ้ำชัวร์ ๆ ได้แก่

  • คาร์โลวี วารี สาธารณรัฐเช็ก 
  • เชสกี้ ครุมลอฟ สาธารณรัฐเช็ก 
  • ฮัลล์สตัท ออสเตรีย
  • บรูจส์ เบลเยี่ยม
  • กอลมาร์ ฝรั่งเศส
  • เฟิ่งหวง จีน 
  • เกียวโต ญี่ปุ่น  

และถ้าพร้อม ! มาดูรายละเอียดคร่าว ๆ พร้อมกับภาพสวยตามนี้เลยจ้ะ

1. สัมผัสเมืองสวย คาร์โลวี วารี สาธารณรัฐเช็ก 

คาร์โลวี วารี
พาคุณออกเที่ยวพิกัดแรกในยุโรปเลยครับกับ สาธารณรัฐเช็ก สามารถเดินเที่ยวเล่นได้กับ คาร์ลอวี วารี (Karlovy Vary, Czech Republic) เมืองแห่งสปา หรือเมืองแห่งน้ำพุร้อน เหตุผลที่คาร์โลวี วารี ถูกเรียกว่าเมืองแห่งสปา เป็นเพราะมีชื่อเสียงในเรื่องของสปามาก ๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวชอบความผ่อนคลายฝุด ๆ และยังขึ้นชื่อเรื่องของการรักษาโรคด้วยล่ะ
ที่เที่ยวสวย ๆ
เมืองคาร์ลอวี วารี มาพร้อมที่เที่ยวสวย ๆ เมืองสปาแห่งนี้ อีกด้วย คาร์โลวี วารี เป็นเมืองเก่าแก่ในหุบเขา เต็มไปด้วยอาคารสีพาสเทลตั้งเรียงรายอยู่สองฝั่งของแม่น้ำเทปลา จึงเป็นเมืองสวยเหมือนเทพนิยายน่าเที่ยว มาพร้อมกับเงียบสงบและสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน
แนะนำเที่ยวช่วงมิถุนายน (ประมาณสัปดาห์ที่ 3) เราจะได้ดูเทศกาลกุหลาบเป็นอะไรที่ดีต่อใจ หากสนใจออกเที่ยวเช็กต้องขอวีซ่าก่อนนะจ้ะ 

2. ชอบศิลปะยุคกลางต้อง เชสกี้ ครุมลอฟ สาธารณรัฐเช็ก 

ที่เที่ยวสวย ๆ
ยังคงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ พิกัดในสาธารณรัฐเช็ก อีกหนึ่งเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำวัลตาวาอัดแน่นด้วยบ้านเมืองที่มีเอกลักษณ์คงความเป็นยุคกลางเอาไว้ ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก (Unesco) ยกให้เป็นเมืองมรดกโลก
ที่เที่ยวสวย ๆ
ด้วยความที่เป็นเมืองแห่งเทพนิยายดินแดนในฝันแห่งแคว้นโบฮีเมีย เชสกีครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเก่าอันทรงเสน่ห์ จึงเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ น่าเดินทางไปเยือนครับ เพราะอยู่ไม่ไกลจากปรากเท่าไหร่นักมีปราสาทเชสกี้ ครุมลอฟ ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาเหนือเมืองกับหลังคาสีส้มเป็นอย่างดี แม้แต่กำแพงภายในปราสาทก็ยังถูกวาดด้วยลวดลายต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

3. เมืองไร้ถนน กีธอร์น เนเธอร์แลนด์

ที่เที่ยวสวย ๆ
เบื่อรถติด ไม่อยากฟังเสียงแตรรถ อยากสัมผัสชีวิตสมถะ มาแจวเรือในเมืองเทพนิยายต้องนี้เลย เมืองกีธอร์น (Giethoorn) หรือกีธรูนน์ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherland) เมืองนี้สวยจนได้รับสมยานามว่า "เวนิซแห่งเนเธอร์แลนด์" ไม่ต้องแปลกใจหากจะไม่เห็นรถซักคันวิ่งที่นี่ เนื่องจากในหมู่บ้านเส้นทางสายหลักที่ใช้กันคือคลองที่ลัดเลาะไปตามบ้านเรือน
ที่เที่ยวสวย ๆ
อย่างไรก็ดี เมืองกีธอร์นมีข้อห้ามไม่ให้ใช้รถในหมู่บ้านโดยไม่จำเป็น ผู้คนส่วนใหญ่จึงเดินทางด้วยการเดิน จักรยานหรือเรือเท่านั้น บรรยากาศที่สวยงามและเงียบสงบของกีธอร์นจะทำให้รู้สึกว่าหลุดไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายแห่งอดีตจริง ๆ เลยล่ะ แนะนำมาเที่ยวในฤดูใบไม้ผลิคาบเกี่ยวกับฤดูร้อน เพราะจะได้ล่องเรือชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามภายในหมู่บ้านแบบเต็มอิ่ม และต้องขอวีซ่าเชงเก้นเช่นกันนะจ้ะ

4. เมืองแห่งทะเลสาบ ฮัลล์สตัท ออสเตรีย 

ที่เที่ยวสวยๆ
คนรักธรรมชาติพิกัดที่เที่ยวสวย ๆ นี้ต้องโดนใจคุณแน่ ๆ กับหมู่บ้านริมทะเลสาบที่น้ำใสราวคริสตัล เหมือนกับอยู่ในสรวงสวรรค์ ทิวทัศน์ของภูเขาเปลี่ยนสีตามฤดูกาล บ้านเรือนน่ารัก ๆ ตั้งลดหลั่นบริเวณเชิงเขา มาพร้อมกับอากาศบริสุทธิ์ ยิ่งทำให้ฮัลล์สตัท (Hallstatt) ประเทศออสเตรียทรงเสน่ห์เป็นอย่างมาก
ที่เที่ยวสวยๆ
ที่เที่ยวสวย ๆ
หากมีโอกาสมาที่นี่ คุณจะต้องไม่พลาดกับการถ่ายภาพกับวิวทิวทัศน์แบบฉบับฮัลล์สตัท ขึ้นนั่งกระเช้าออกเที่ยวเหมืองเกลือโบราณ (Salzwelten) สูงกว่าระดับน้ำทะเล 838 เมตร กิจกรรมแก้เบื่อ เช่น ล่องเรือ เล่นสกี หรือมุมสวีทก็มีนั่งทานอาหารในร้านริมทะเลสาบ ก็จะสัมผัสถึงบรรยากาศดีๆ ได้ทุกที่รอบตัว

5. หมู่บ้านเก่าแก่ ไบเบอร์รี่ สหราชอาณาจักร 

ที่เที่ยวสวย ๆ
สวยงามแปลกตาเลยทีเดียวเชียวล่ะกับหมู่บ้านเก่าแก่ที่สวยที่สุดในเกาะอังกฤษ สร้างด้วยหินพิกัดไบเบอร์รี่ (Bibury) ตั้งอยู่ในเขตคอร์สเวิร์ด (Cortswold) อยู่ไม่ไกลจากลอนดอนมากนัก ช่วยให้เราสัมผัส และดื่มด่ำกับความเป็นบริติชแท้ ๆ ได้ดีเยี่ยม
ที่เที่ยวสวย ๆ
ที่เที่ยวสวย ๆ
บรรยากาศในพิกัดไบเบอร์รี่ หมู่บ้านเก่าที่อยู่ของชาวประมง มีต้นไม้เขียวชะอุ่ม ลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้านและถนนเล็ก ๆ ดูอบอุ่นไม่วุ่นวาย เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของบ้านแบบดั้งเดิมที่สร้างจากหิน จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในโลกของนิทานอย่างอลิซอินวันเดอร์แลนด์เลยทีเดียว
ซื้อประกันการเดินทาง

6. ทิวทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ณ บรูจส์ เบลเยี่ยม 

ที่เที่ยวสวย ๆ
สำหรับบรูจส์ (Bruges) แห่งเบลเยี่ยม เมืองสวยงามเหมือนเมืองในฝัน ตั้งอยู่ยุโรปเหนือ ตึกรามบ้านช่องเก่าแก่ผสมผสานศิลปะทั้งโกธิคและเรเนซองส์ที่ยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน ถ้าได้ลองล่องเรือสัมผัสอีกหนึ่งบรรยากาศของมุมยอดฮิตของเมืองบรูจจ์ รับรองจะต้องประทับใจกับบรรยากาศดี ๆ ที่ได้สัมผัสเมืองมรดกโลกริมทะเลสาบที่ถูกเรียกว่าเป็น "Venice of the North" แน่นอน
ที่เที่ยวสวย ๆ
ที่เที่ยวสวย ๆ
ช่วงที่เมืองบรูจส์สวยที่สุดคงต้องยกให้ปลายเดือนกันยายนถึงปลายเดือนตุลาคม แนะนำมาล่องเรือชมเมืองเล็ก ๆ กันนะ

7. สวยชวนฝันกับ เบิร์กฮาวเซน เยอรมนี 

ที่เที่ยวสวย ๆ
ที่ตั้งของปราสาทที่ยาวที่สุดในโลกอย่างปราสาทเบิร์กฮาวเซน (Burghausen Castle) ปราสาทเก่าแก่อายุกว่าพันปีดูจากภายนอกอาจจะไม่ได้ดูสวยงามเท่าปราสาทอื่นๆ ในเยอรมนี แต่ถ้าได้ลองเข้าไปเดินบริเวณปราสาทคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่หาไม่ได้จากที่ไหน
ที่เที่ยวสวย ๆ
ที่เที่ยวสวย ๆ
นอกจากปราสาทอันโดดเด่นแล้วในเมืองนี้ยังมีอีกหลากหลายมุมให้เที่ยวชม ถ้าได้เดินเล่นในถนนคนเดินของย่านเมืองเก่าจะพบกับบ้านเรือนและร้านค้าน่ารัก ๆ มากมายให้ได้ท่องเที่ยว

8. กอลมาร์ ฝรั่งเศส คงความคลาสสิกทุกพื้นที่

ที่เที่ยวสวยๆ
ถ้าคุณชื่นชอบหมู่บ้านน่ารัก ๆ คงความคลาสสิกเหมือนอยู่ในการ์ตูนดิสนีย์ อย่างเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast) คุณจะต้องหลงรักกอลมาร์อย่างแน่นอน บ้านหลากสีสันที่ตั้งเรียงรายดูสวยงามเหมือนหลุดออกมาจากโลกของเทพนิยายจริง ๆ เลยครับ ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องประทับใจ และชื่นชอบ
ที่เที่ยวสวยๆ
ที่เที่ยวสวยๆ
สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ของกอลมาร์ (Colmar) คือ ย่านฟิชมองเกอร์ (Fishmonger) อีกแห่งคือ "Little Venice" ที่คุณสามารถล่องเรือชมเมืองได้
 

9. ท่องยุทธภพหมู่บ้านโบราณ เฟิ่งหวง จีน 

ที่เที่ยวสวย ๆ
กลับมาในฝั่งทวีปเอเชียกันดีกว่า เพราะก็มีสถานที่สวย ๆ สไตล์เทพนิยายสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง เจ๋งเหมือนอยู่ในยุทธภพซีรีส์จีน ไม่แพ้ยุโรปอย่าง เมืองโบราณเฟิ่งหวง (Fenghuang) ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา
ที่เที่ยวสวย ๆ
หมู่บ้านโบราณเฟิ่งหวง มีแม่น้ำถัวเจียงไหลผ่าน สองฝั่งแม่น้ำเป็นบ้านโบราณแบบยกพื้นสูง ยิ่งช่วงกลางคืนความงามจะแตกต่างด้วยแสงไฟที่ประดับตกแต่งบ้านเรือน และร้านค้าริมฝั่งแม่น้ำจะสะท้อนลงพื้นน้ำเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม
ที่เที่ยวสวย ๆ

10. เต็มอิ่มกับเมืองเกียวโต ญี่ปุ่น 

ที่เที่ยวสวยๆ
หนึ่งในเมืองที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี คงมีหลายๆ คนได้ไปเยือนกันมาบ้างแล้ว เมืองเก่าอย่างเกียวโต (Kyoto) เมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นที่มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่ปีค.ศ. 794 ถูกใช้เป็นฉากหลังของนิทานพื้นบ้าน การ์ตูน ภาพยนตร์และซีรี่ย์ต่าง ๆ ของญี่ปุ่นมากมาย
ที่เที่ยวสวยๆ
ที่เที่ยวสวยๆ
เราจึงไม่ลังเลที่จะเลือกให้เกียวโตเป็นหนึ่งในเมืองสวยงามเสมือนหลุดออกมาจากเทพนิยายอีกแห่ง เช่น ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอกอินาริ หรือศาลเจ้าแดง (Fushimi Inari Shrine), เมืองชนบทอาราชิยาม่า (Arashiyama) เต็มไปด้วยป่าไผ่ ฯลฯ
น่าออกเที่ยวทุกพิกัดเลยครับสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ Fairy Tale หากพร้อมแล้ว !! เตรียมชุด เตรียมแพลน เตรียมซื้อประกันการเดินทาง แล้วออกท่องเที่ยวเปิดโลกกว้างกันเถอะครับ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.govivigo.com
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.