Bolttech Insurance Broker
LinePhone

พาส่อง 3 ความดีงามห้องน้ำสนามบินที่กรุงโรม

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้ เพนกวิน Frank ได้รับบทความจากพี่หมีโกแบร์ที่มาแชร์เรื่องเล่า ความดีงามของห้องน้ำสนามบินที่ประทับใจให้ได้ฟังกันครับ เพราะถึงแม้ว่าจะไปมาแล้วหลายสนามบิน เจอห้องน้ำมาหลากหลายแบบ ก็ยังไม่เคยถูกใจสักที แต่มาคราวนี้กลับมาหยุดอยู่ที่ห้องน้ำของสนามบิน Leonardo da Vinci-Fiumicino ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่แค่เห็นสภาพห้องน้ำ ก็น้ำตาจะไหล ปลื้มปิติ มีสุขาวดีอยู่ตรงหน้าของแท้ งั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่า ห้องน้ำของสนามบินที่กรุงโรมแห่งนี้มีดีอะไรกันนะ

1. เป็นห้องน้ำลับแล

ถ้าหากเพื่อน ๆ มองเผิน ๆ แต่ภายนอก ห้องน้ำที่นี่ก็ดูไม่ต่างจากสนามบินอื่นสักเท่าไหร่จะเห็นแค่ว่า มีความพิเศษตรงที่สามารถแยกห้องน้ำสำหรับคนพิการและห้องน้ำสำหรับครอบครัวที่พาเด็กมาด้วยได้ ก็ถือว่าโอเคเลยครับ แต่พอเปิดประตูเข้าไปในห้องน้ำปุ๊บ พี่หมีถึงกับอึ้ง ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ในสนามบินที่อื่นมาก่อน เปิดเข้ามาก็พบการตกแต่งที่ดูแปลกตา โดยการทำผนังห้องน้ำให้เป็นผนังจากต้นมอสแล้วมีประตูกระจกทับอีกทีหนึ่ง ลืมบอกพิกัดไปว่า ห้องน้ำแห่งนี้เป็นห้องน้ำชาย อยู่สุดทางเดินฝั่งห้าง แถวๆร้าน Rolex, Diesel และ Montblanc ครับ

2. ความสะอาดเต็ม 10/10

เดินถัดมาจากกำแพงต้นมอส เพราะสภาพห้องน้ำที่สะอาดม๊ากกก ๆ แถมก็ไม่ค่อยมีคนเข้า ทั้งผนังและพื้นปูด้วยแผ่นไม้ลามิเนต ดูมีคลาสสุดๆ มองเผินๆ นึกว่าอยู่ในร้านซูชิ ไม่ได้อยู่ในห้องน้ำสนามบิน นอกจากนี้ถ้าเป็นที่อื่น ถังขยะคงเต็ม กระดาษคงหมด แต่ที่นี่มีการดูแลอย่างดี ถังขยะหน้าตาทันสมัย จะไม่มีขยะล้นออกมา ช่างน่ารื่นรมย์ และน่านั่งอยู่ในห้องน้ำนาน ๆ จังครับ

3. ดีไซน์สมาร์ต

นอกจากความสวยงามแล้ว ที่นี่ยังถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์ และฟังก์ชันที่ใช้งานได้จริง ส่วนที่ดีที่สุดของห้องน้ำแห่งนี้ก็คืออ่างล้างหน้าครับ โดยปกติแล้ว ห้องน้ำสนามบินส่วนอ่างล้างหน้ามักจะสกปรกเลอะเทอะไปด้วยน้ำตลอดเวลา แต่ไม่ใช่ที่นี่แน่นอนครับ โดยอ่างล้างหน้าที่นี่ได้ออกแบบให้มีเครื่องมือในการล้างมือแปะไว้ข้างฝาอย่างครบครัน ทำให้ไม่ต้องเดินไปหาสบู่หรือที่เป่ามือไกลๆ แต่สามารถทำได้ที่หน้าอ่างล้างหน้าของเราเลย นอกจากนี้ ที่นี่ยังดีไซน์อ่างล้างมือเล็กๆ ที่ไม่สูงเพื่อให้เด็กสามารถล้างมือด้วยตัวเองได้ด้วยครับ
ทีนี้ ใครไปอิตาลีก็คงยิ้มหวานกันถ้วนหน้า เพราะอย่างน้อยก็ยังมีพื้นที่ดีๆในสนามบินให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจ ทำธุระให้เสร็จเรียบร้อยอย่างผ่อนคลาย และท่ามกลางความวุ่นวายของสนามบิน เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมทำประกันเดินทางติดตัวไปด้วยนะครับ เพื่อความอุ่นใจในอีกระดับตลอดการเดินทางครับ
เครดิตภาพจาก: Matthew DeBord/BI (www.businessinsider.com)
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.