Bolttech Insurance Broker
LinePhone

พาแม่เที่ยวไหนดี 4 พิกัดสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

สิงหาคมเวียนมาถึงเป็นเดือนของแม่ทั้งที สำหรับลูก ๆ คนไหนที่กำลังคิดว่าจะพาแม่เที่ยวไหนดีนะ ? หรือไม่มีไอเดีย frank.co.th ขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในเอเชีย เผื่อให้คุณเตรียมทริปให้กับคุณแม่ทริปที่สายบุญต้องมา ซึ่งจะมีอะไรนั้นมาติดตามกันเลย

1. ฮ่องกง

ไหว้พระใหญ่ วัดโป่หลิน เกาะลันเตา
เปิดพิกัดพาแม่เที่ยวเดือนสิงหาคมเกาะฮ่องกงกันก่อนเป็นอันดับแรก!! ด้วยความที่การเดินทางสะดวกไม่ไกลจากเมืองไทย และใช้เวลาบินไม่นานนัก ประมาณ 2 ชั่วโมง และมีสายการบินให้เลือกหลากหลาย แต่ในช่วงเดือนนี้เป็นฤดูฝนอากาศประมาณ 25-36 องศาเซลเซียลครับ ต้องวัดดวงกันหน่อยว่าไปจะเจอกับมรสุมหรือไม่ ? แต่ที่แน่ ๆ เป็นช่วงเทศกาลลดทั้งเกาะฮ่องกง สินค้าลดราคาแบบติดป้าย Sale เต็มเมืองล่ะ ซึ่งลดราคาสูงสุดถึง 80% พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวให้ไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิขอพรให้หนำใจ เช่น

  • ไหว้พระใหญ่ วัดโป่หลิน เกาะลันเตา
  • ไหว้เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์
  • วัดหว่องไทซิน สักการะพระหวังต้าเซียน ขอพรให้สมปรารถนา
  • บูชาจี้กังหัน ณ วัดแชกงหมิว เรียกทรัพย์กันสักหน่อย

แนะนำเวลาเที่ยวประมาณ 3 วัน 2 คืน ก็เต็มอิ่มแล้ว ส่วนงบประมาณเตรียมไว้คนละ 10,000 บาทก็เพียงพอไม่นับส่วนช้อปปิ้งนะ ถ้าไปฮ่องกงก็อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางรายเที่ยวกับ frank.co.th จ่ายเบี้ยไม่แพง เริ่มต้นที่ 1,xxx บาท เช็กเบี้ยได้ทันที จ่ายปุ๊บรับความคุ้มครองทันใจ !! ช่วยดูแลคุณและคุณแม่ให้ปลอดภัยในทุกเส้นทาง

2. ญี่ปุ่น

วัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง
“เซย์ไฮเจแปน” นอกจากการเที่ยวญี่ปุ่นแดนปลาดิบจะมีแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว สวนสนุกแล้ว ทัวร์ไหว้พระกับคุณแม่ เพื่อเสริมดวงก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ญี่ปุ่นอยู่ในฤดูร้อนมีกิจกรรมเพียบ ส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปวัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง แห่งโตเกียวที่เรามักเห็นคนไทยไปถ่ายรูปบ่อย ๆ ล่ะครับ ตามด้วยศาลเจ้าฟุชิมิอินะริ หรือศาลเจ้าจิ้งจอกอินาริ เชื่อว่า ขอพรอะไรก็สมดั่งใจหวัง เพราะที่นี่เป็นศาลของเทพจิ้งจอกทูตสวรรค์นั้นเองล่ะ
นอกจากนี้ขอแนะนำแวะวัดน้ำใส (วัดคิโยะมิซุ) ชื่อดังมากในเรื่องขอพร เป็นวัดมรดกโลกที่สวยงามอยู่ในตัวเมืองเกียวโต นั่งรถไฟลงสถานี Kiyomizu-Gojo ต่อด้วยรถบัสอีกแปปเดี่ยวก็ถึงครับ อย่างไรก็ดี เป็นพิกัดที่เรายกตัวอย่างให้ฟังคร่าว ๆ เท่านั้น แนะนำจดพิกัดที่อยากเที่ยวไว้ และซื้อตั๋วเดินทางจากไทยเตรียมตะลุย เชื่อสิว่าคุ้ม    

3. สปป.ลาว

วัดพระธาตุหลวง
สำหรับลูก ๆ คนที่มีเวลาไม่มากพาแม่เที่ยวเมืองลาวก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะสปป.ลาวประเทศเพื่อนบ้านของเราสวยงามไม่แพ้ใคร และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่แพ้กัน แถมไม่ต้องปรับตัวมากด้วย สามารถสื่อสารภาษาเดียวกันได้สบาย ๆ แบบคล่องปรื้อ !! คนที่ไม่ถัดภาษาอังกฤษพาแม่เที่ยวพิกัดนี้ได้สบาย ๆ ราวกับคำกล่าวสวัสดีของประเทศนี้ที่ว่า “สะบายดี” เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยววังเวียง เวียงจันทน์ หรือหลวงพระบางทุกอย่างดีงามหมด ส่วนพิกัดแนะนำไหว้พระอิ่มบุญกับคุณแม่และครอบครัว ได้แก่

  • วัดพระธาตุหลวง คู่บ้านคู่เมืองนครหลวงเวียงจันทน์ หรือพระเจดีย์โลกะจุฬามณี พระธาตุทองอร่ามศูนย์รวมจิตใจของชาวลาว เปิดให้สักการะเวลา 08.00-17.00 น.
  • หอพระแก้ว หรือวัดสีสะเกดอดีตที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต อยู่ในเวียงจันทน์ งดงามเหนือคำบรรยาย
  • วัดพระธาตุตากผ้าทอง ตั้งอยู่ในแขวงบ่อแก้ว ใกล้กับแม่น้ำโขง เป็นศิลปะแบบลาวแท้ ๆ

และก็เป็นพิกัดคร่าว ๆ เท่านั้นที่ frank แนะนำให้คุณพาคุณแม่ไปเที่ยวครับ อย่างไรก็ดี อย่าลืมแวะรับประทานอาหารด้วย ชิมตำหลวงพระบางของดีเมืองลาว รับรองว่า ทริปนี้จะเป็นทริปที่ดีที่สุดของคุณแม่เลยล่ะ

4. เมียนมา

เจดีย์ชเวดากอง
อีกหนึ่งประเทศน่าไปใกล้ไทยกับประเทศเมียนมา หรือพม่าที่มีสถาปัตยกรรมวิจิตรงดงามวันเดียวก็เที่ยวได้ เพราะไม่แพง และเป็นเมืองที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในศาสนาพุทธเป็นอย่างมาก จึงมีวัดให้เราเที่ยวชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • เจดีย์ชเวดากอง สถานที่ศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองพม่า และเป็นพระธาตุประจำปีมะเมียอีกด้วย
  • พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือพระนอนตาหวาน แวะขอพรพระพุทธรูปปางไสยาสน์ตามชื่อวัด เสริมสิริมงคลให้ชีวิต
  • เจดีย์โปตาทาวน์ เป็นพระเจดีย์ที่บรรจุพระเกศธาตุของพระพุทธเจ้าไว้ในมลฑปครอบ แนะนำเที่ยวชมสักการะ
  • เทพทันใจ หรือนัตโบโบยี สำหรับใครที่ต้องการอธิษฐานขอพรต้องมาที่นี่ เพราะว่ากันว่าศักดิ์สิทธิมากขออะไรก็สมดั่งใจ “ห้ามขอพรมากกว่า 1 ข้อ” และอย่าลืมแวะสักการะเทพกระซิบหรืออดอว์เมี๊ยะที่อยู่ตรงข้าม เพราะขลังไม่แพ้กันเลยครับ

และไม่ว่าคุณจะเที่ยวที่ไหนโดยเฉพาะการเดินทางต่างประเทศอย่าลืมซื้อประกันเดินทาง เพื่อรับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล, คุ้มครองสัมภาระ หรือ ความคุ้มครองการยกเลิกเที่ยวบิน และการดูแลที่ครบครันครอบคลุมมากขึ้นให้ทุกการเดินทางปลอดภัยครับ
Content by : Butter Cutter
 
ประกันการเดินทาง

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.