Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อัพเดต 10 อันดับสนามบินดีงามที่สุดในโลก ประจำปี 2018

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้พี่หมีอยากจะมาอัพเดต 10 อันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลกให้เพื่อนๆได้รับทราบกันครับ เพื่อที่ว่าในทริปหน้าที่เพื่อน ๆ อยากจะเลือกจุดหมายปลายทางไปเที่ยว ก็อาจจะคำนึงถึงเรื่องสนามบินมาเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง เพราะสนามบินที่มีบริการที่ดีและรวดเร็ว จะทำให้การเดินทางของเพื่อน ๆ เป็นไปอย่างราบรื่นได้นั่นเองครับ การจัดอันดับนี้ทำขึ้นโดย Skytrax World Airport Awards ซึ่งเป็นการทำแบบสำรวจจากนักเดินทางที่ใช้สนามบินทั่วโลกระหว่างปี 2017-2018 เพื่อที่จะโหวตหาสุดยอดสนามบิน 10 อันดับ มีที่ใดกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

อันดับ 10 Frankfurt Airport

สนามบิน Frankfurt แห่งนี้ รองรับกว่า 98 สายการบินใน 250 จุดหมายปลายทาง ใน 105 ประเทศ ที่นี่เป็นฐานหลักให้สายการบิน Lufthansa โดยถือเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนีและใหญ่เป็นอันดับ 3 ในยุโรป โดยที่ที่นี่ก็เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบรถไฟความเร็วสูง บริหารจัดการโดย German Rail และที่นี่ก็วางแผนกำลังจะก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 3 เร็ว ๆ นี้ด้วยครับ

Frankfurt Airport

ภาพจาก wikipedia

อันดับ 9 Zurich Airport

สนามบิน Zürich ถือเป็นสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นฮับหลักของสายการบิน Swiss International นั่นเองครับ

อันดับ 8 London Heathrow Airport

Heathrow นั้นถือได้ว่าเป็นสนามบินที่ยุ่งที่สุดทั้งในอังกฤษและในยุโรป เนื่องจากมีผู้โดยสารผ่านไปมาจำนวนมากในแต่ละวัน และก่อนหน้านี้ ก็ยังเคยเป็นสนามบินที่ยุ่งที่สุดของโลกอีกด้วย แต่ปัจจุบันได้เสียอันดับให้กับ Dubai Airport ไปแล้วล่ะครับ นอกจากนี้ในปี 2018 Heathrow Terminal 2 ยังได้ถูกยกให้เป็นอาคารผู้โดยสารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกด้วยนะครับ

อันดับ 7 Central Japan International Airport

ในปี 2014 ได้มีผู้เดินทางผ่านสนามบิน Central Japan International (เรียกสั้นๆว่า Centrair) ในเมืองนาโกย่ากว่า 9.8 ล้านคน โดยมีเปอร์เซ็นต์การรองรับผู้โดยสารที่สูงในเส้นทางการบินระหว่างภูมิภาคเอเชีย เช่น จุดหมายที่กรุงเทพและสิงคโปร์ รวมไปถึงเที่ยวบินระยะไกลไปที่ Helsinki, Frankfurt, Honolulu และ Detroit ซึ่งที่นี่ก็ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นสนามบินระหว่างภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลกในปี 2018 ด้วยล่ะครับ

อันดับ 6 Munich Airport

Munich นั้นเป็นสนามบินที่ยุ่งเป็นอันดับสองในประเทศเยอรมนี และเป็นฮับอันดับ 2 ให้สายการบิน Lufthansa โดยเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางทั่วโลก ภายในมีร้านค้ากว่า 150 ร้าน ร้านอาหารกว่า 50 แห่ง เหมือนเป็นห้างขนาดย่อมๆที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเดินเล่นระหว่างรอขึ้นเครื่องได้ครับ นอกจากนี้ ที่นี่ยังถือเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในยุโรปประจำปี 2018 อีกด้วยครับ

สนามบินมิวนิค

ภาพจาก en.wikipedia.org

อันดับ 5 Hamad International Airport - Doha

Hamad International เป็นสนามบินระหว่างประเทศในเมืองโดฮา อันเป็นเมืองหลวงของประเทศกาตาร์ โดยอาคารผู้โดยสารสามารถรองรับผู้คนได้กว่า 30 ล้านคนในแต่ละปี และมีการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคารผู้โดยสารที่เยี่ยมที่สุดในโลก รวมไปถึงยังดูหรูหราที่สุดในโลกด้วยนะครับ ที่นี่ถูกจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดของตะวันออกกลางประจำปี 2018 ครับ

อันดับ 4 Hong Kong International Airport

สนามบินฮ่องกง รองรับการปฏิบัติงานของสายการบินกว่าร้อยสายการบิน ไปสู่จุดหมายกว่า 180 แห่งทั่วโลก โดย 44 จุดหมายปลายทางจะไปลงที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ที่นี่เคยเป็นผู้ชนะเจ้าเก่าของสนามบินที่ดีที่สุดในโลกด้วยล่ะครับ โดยในปีนี้ได้ถูกโหวตให้เป็นที่สำหรับ Transit ดีที่สุดในโลกและเหมาะมาทานอาหารที่สุดด้วยครับ

อันดับ 3 Tokyo International Airport - Haneda

สนามบินฮาเนดะเป็นสนามบินที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยถือว่าเป็นสนามบินที่มีความสะอาดที่สุดในโลกและเป็นสนามบินภายในประเทศที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2018 อีกด้วยครับ

อันดับ 2 Incheon International Airport

สนามบินอินชอนเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และยุ่งที่สุดของโลก โดยเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกมาก่อน และในปีนี้ก็ได้รางวัลมีพนักงานดีที่สุดในโลกมาครองครับ

อันดับ 1 Singapore Changi Airport

Changi Airport รองรับการเดินทางไปสู่กว่า 200 จุดหมายปลายทางทั่วโลก โดยมีเที่ยวบินขาเข้าและขาออกรวมกันกว่า 500 เที่ยวบินในแต่ละสัปดาห์ กว่า 80 สายการบินระหว่างประเทศ ในปี 2017 ที่นี่ได้บรรลุเป้าหมายในการรองรับผู้โดยสารกว่า 60 ล้านคนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อนๆสามารถหลบจากความวุ่นวายของแหล่งช้อปปิ้งและกินดื่มใน Transit Hall มาอยู่ที่สวน Sunflower garden แทนก็ได้ครับ ด้วยสวนแห่งนี้มีดอกทานตะวันปลูกอยู่มากมาย ให้เพื่อนๆได้มาผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีวิวอันน่าตื่นตาตื่นใจของรันเวย์เครื่องบินจาก rooftop แห่งนี้ด้วยครับ

Singapore-Changi-Airport

ภาพจาก wikipedia.org


เห็นแบบนี้แล้วก็น่าไปเที่ยวทั่วโลกให้ได้เลยครับ เพราะฉะนั้นในรอบหน้าที่เพื่อนๆจะวางแผนการเดินทางและต้องการต่อเครื่อง ก็ลองเลือกจุดหมายปลายทางเหล่านี้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของเรา เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยนะครับ  รับรองอุ่นใจหายห่วงตลอดทริปแน่นอนครับ

สนใจซื้อประกันเดินทางเช็คเบี้ยประกันการเดินทาง

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก GoBear
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.