Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เตรียมตัวขับรถเที่ยวชิลๆ วันสงกรานต์ยังไงให้เป๊ะ?

 

 

 

เตรียมตัวขับรถเที่ยววันสงกรานต์

 

  • 1.วางแผนเส้นทางให้ดี
  • 2.จัดทำงบประมาณให้ชัดเจน
  • 3.เช็คเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทาง
  • 4.หาเรื่องสนุกๆ ฆ่าเวลาทำบนรถ

อีกไม่นานก็ใกล้จะถึงวันหยุดยาวของชาวไทยเราในเดือนเมษายน นั่นก็คือช่วงเทศกาลสงกรานต์นั่นเอง หลายๆ คนก็คงกลับบ้านต่างจังหวัดด้วยหลายๆวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ เครื่องบิน หรือรถประจำทาง บางคนก็อาจใช้เวลากับครอบครัวในการไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ และวิธีไปเที่ยวที่จะได้ประสบการณ์ระหว่างทางอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการขับรถเที่ยวครับ อย่างไรก็ดี เพื่อนๆจะต้องวางแผนและเตรียมตัวให้ดีก่อนที่จะออกเดินทาง เพื่อให้ประสบการณ์ท่องเที่ยวของเพื่อนๆ มีแต่ความราบรื่นและสนุกสนานไปพร้อมๆกัน วันนี้ frank จึงมีเคล็ดลับการเตรียมตัวเพื่อขับรถเที่ยวแบบชิลๆ มาฝากกันครับ ไปดูกันเลยคร้าบบบ
1.วางแผนเส้นทางให้ดี
เวลาวางแผนเส้นทางสำหรับขับรถเที่ยวสามารถวางแผนได้หลากหลายรูปแบบครับ ขึ้นอยู่กับความชอบและสถานที่ที่ต้องการจะไป แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องถามเพื่อนร่วมทางทั้งหมดที่ขึ้นรถไปด้วยกัน ว่าพวกเขาอยากจะไปที่ไหนบ้างจะได้ไม่เข้าใจผิดกัน นอกจากนี้ก็ให้เลือกเพื่อนร่วมทางที่มีสไตล์การท่องเที่ยวใกล้ๆกัน เพราะคุณจะต้องใช้เวลาร่วมกันอยู่บนรถนานถึงวันละ 8 ชั่วโมง แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายหากคุณมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันครับ นอกจากนี้เพื่อนๆก็สามารถใช้ app ช่วยวางแผนการเดินทางให้สะดวกได้มากขึ้นด้วยครับอย่างเช่น Roadtrippers ที่จะช่วยวางแผนการเดินทางและปักหมุดจุดพักรถต่างๆให้คุณผ่าน google maps แล้วทำให้คุณสามารถคำนวณค่าน้ำมัน เวลา และระยะทางที่ต้องใช้ในการเดินทางได้อีกด้วยครับ อีก app ที่เพื่อนๆสามารถลองใช้ได้ก็คือ app ชื่อว่า On The Way ซึ่งจะโชว์ว่าระหว่างทางนั้นคุณสามารถจอดพักรถและพักรับประทานอาหารได้ที่ใดบ้าง รวมถึงโชว์สถานที่น่าสนใจระหว่างทางให้คุณได้ลองลงจากรถไปเที่ยวดูด้วยครับ
นอกจากนี้ เวลาเดินทางให้ติด app บอกทางที่ใช้ gps ไปด้วยอย่างน้อย 2 app ขึ้นไป เพราะว่าในแต่ละ app ก็จะโชว์เส้นทางที่แตกต่างกัน และไม่ได้แม่นยำร้อยเปอร์เซ็นต์ คุณจึงต้องมี app สำรองติดตัวไว้เสมอ นอกจากนี้ก็ให้ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีก่อนเดินทางด้วยครับ
อย่างไรก็ดี ให้เตรียมพร้อมรับสิ่งที่ไม่คาดคิด ยืดหยุ่นกับแผนการเดินทางของคุณตลอดเวลา และเว้นช่วงตารางให้คุณมีเวลาว่างบ้าง เพราะการเจอสิ่งไม่คาดคิดนี้แหละที่จะกลายมาเป็นประสบการณ์ล้ำค่าของเพื่อนๆเวลาขับรถเที่ยวนั่นเองครับ

เตรียมตัวดี ขับรถสนุกขั้นสองเท่า

ประกันเดินทางในประเทศ
2.จัดทำงบประมาณให้ชัดเจน
แม้ว่าการขับรถเที่ยวจะถูกกว่าการเดินทางแบบอื่นๆ อย่างเช่นการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่แน่นอนว่า การขับรถเที่ยวก็ย่อมมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นตามมา อย่างเช่น ค่าของกินหรือค่าทำกิจกรรมอื่นๆระหว่างทาง นอกจากนี้ให้มองหาวิธีที่จะประหยัดเงินให้ได้ทุกวิถีทางให้มากที่สุด โดยเฉพาะค่าน้ำมันที่ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่แพงที่สุดครับ เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทาง ก็ให้เติมน้ำมันเตรียมไว้ได้เลย รวมไปถึงไม่ขนสัมภาระเยอะเกินไปเพื่อประหยัดน้ำมัน รวมถึงไม่ขับรถเร็วเกินไปก็จะทำให้รถกินน้ำมันน้อยลงด้วยครับ
3.เช็คเครื่องยนต์ก่อนออกเดินทาง
ก่อนที่เพื่อนๆจะขับรถเที่ยว ต้องตรวจสอบให้แน่ใจนะครับว่าสภาพรถของคุณอยู่ในสภาพที่พร้อมจะออกเดินทางจริงๆ เพราะหากรถของคุณไปเสียกลางทางแล้วละก็ จะยิ่งทำให้คุณเสียเวลา เสียทั้งเงิน รวมถึงเสี่ยงต่อความปลอดภัยของคุณและเพื่อนร่วมทางอีกด้วยครับ นอกจากนี้รถที่ยังอยู่ในสภาพดีก็จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากครับ สิ่งพื้นฐานที่ควรเช็คในเครื่องยนต์ของคุณก็เช่นของเหลวต่างๆและน้ำมันเครื่อง รวมไปถึงยางรถยนต์ และควรมียางสำรองติดไว้เสมอครับ

สนุกอย่างไรก็ต้องขับขี่ปลอดภัยนะคร้าบบบ ~ ~

 
4.หาเรื่องสนุกๆ ฆ่าเวลาทำบนรถ
เนื่องจากการขับรถเที่ยวต้องใช้ระยะเวลาและพลังงานที่ค่อนข้างมาก อาจทำให้คุณและเพื่อนร่วมทางหงุดหงิดได้ง่ายในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทั้งๆที่จริงแล้วการขับรถเที่ยวควรเป็นสิ่งที่สนุกสนาน เพราะฉะนั้น เพื่อนๆจะต้องขุดเอาทริคในการเล่นเกมต่างๆเอามาใช้กันระหว่างเดินทางให้ได้มากที่สุด นอกจากเกมแล้ว ก็อาจจะเปิดเพลงฟังหรือร้องเพลงไปด้วยกัน ก่อนออกเดินทางคุณอาจจะทำ cd รวมเพลงที่ทุกๆคนบนรถชอบ แล้วเอามาเปิดฟังด้วยกันก็จะทำให้อารมณ์ของทุกคนดีขึ้นได้ครับ
เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะได้ขับรถเที่ยวพร้อมเพื่อนร่วมทางและคนที่คุณรักอย่างสนุกสนานและเต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีร่วมกันแล้วละครับ และอย่าลืมนะครับ หากทริปขับรถเที่ยวของเพื่อนๆ เป็นทริปขับรถเที่ยวในต่างประเทศก็อย่าลืมเลือกประกันการเดินทางติดไว้ด้วยนะครับ ไม่ว่าเกิดปัญหาอะไรฉุกเฉินจะได้มีผู้ช่วยเหลือ แถมเที่ยวสนุกแบบไร้ กังวลยังไงล่ะครับ

frank Box

  • จะสนุกอย่างไรก็ต้องขับขี่ปลอดภัยนะครับ จากสถิติอุบัติเหตุเมื่อเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้ว (พ.ศ.2559) บ้านเราเกิดอุบัติเหตุ 308 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 59 ราย ผู้บาดเจ็บ 380 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนดครับ

 
ข้อมูลจาก gobear.com

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.