Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวตุรกีอย่างไร ? ให้สนุกและปลอดภัย

กล่าวถึงตุรกีชื่อนี้มีแต่ความสวยงาม เนื่องจากเป็นประเทศถูกล้อมรอบขนาบด้วยทะเล ได้แก่ ทะเลอีเจียน ทะเลดำ และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ก่อนจะเข้าเรื่องเกร็ดความรู้การท่องเที่ยวให้สนุก และปลอดภัยในตุรกี ใครจะเชื่อว่าประเทศที่มีเศรษฐกิจดีงามตลอด ล่าสุด ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (2018) เกิดเหตุ “ตุรกี CRISIS” ตุรกีประสบปัญหาอเมริกาขอขึ้นภาษีเหล็กนำเข้าเป็นสองเท่า ทำให้ค่าเงินร่วงหนัก ตกเหลือ 7.24 ลีราต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ อธิบายง่าย ๆ คือ เมื่อค่าเงินอ่อน นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ สามารถแลกเงินตุรกีได้มากขึ้น และเที่ยวประหยัดมากขึ้น

เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับตุรกี

อัปเดทข่าวคราวแล้ว เรามาแลกเงินลีราพร้อมเที่ยวตุรกี ! เมื่อมีสตางค์ในกระเป๋า มาถึงเคล็ดลับเปิดโลกกว้างเที่ยวอย่างไรให้สนุก ? ด้วยความที่ประเทศตุรกีนับถือศาสนาอิสลาม หากเป็นผู้หญิงจะต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย และเตรียมผ้าคลุมผมติดตัวไว้นะ
ส่วนใหญ่สื่อสารด้วยภาษาตุรกี แต่บางเมืองก็ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอยู่เหมือนกัน แน่นอนว่าการเดินทางในต่างแดน เราจะต้องเรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนที่นั้นด้วย พร้อมกับศึกษาเส้นทางการเดินทางให้เข้าใจ ตามด้วยการจัดทริปจดพิกัดที่อยากเที่ยวไว้รอเลย เช่น ขึ้นบอลลูน คัปปาโดเกีย ชมเมืองหินผา จุดหมายหลัก ๆ ที่คนชอบไปขึ้นบอลลูน คือ เกอเรเม่ อุชิซาร์ และอูกูปร์ จะต้องเช็คสภาพภูมิอากาศ และการแต่งกายให้ดีและเหมาะสมด้วยครับ
ส่วนเวลาที่โน้นช้ากว่าเมืองไทย 4 ชั่วโมง สำหรับคนถือพาสปอร์ตสามารถเที่ยวตุรกีได้ไม่ต้องขอวีซ่า อยู่ได้ 30 วัน แนะนำให้แลกเงินตุรกีติดตัวไปเที่ยว หรือจะแลกเป็นเงินยูโรก็ได้นะ ด้วยความที่ตุรกีเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสูง เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราอยู่เสมอ แต่นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ได้แก่
เที่ยวตุรกีอย่างไร ให้สนุกและปลอดภัย

"คนไทยเที่ยวตุรกีได้ไม่ต้องขอวีซ่า
อยู่เที่ยวได้สูงสุด 30 วัน"

ข้อแนะนำเบื้องต้น

  • ควรพกเงินสดพร้อมใช้แบบพอดี หลีกเลี่ยงการพกเงินจำนวนมาก หรือธนบัตรมูลค่าสูง ๆ
  • เมื่อเที่ยวในสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก ควรสะพายกระเป๋าไว้ด้านหน้า และดูแลของมีค่าให้ดี
  • อย่างที่ Frank บอกว่า ควรศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางจริง เพราะถ้านั่งแท็กซี่ โชเฟอร์อาจพาเราออกนอกเส้นทางได้
  • หากเกิดปัญหาขึ้นกับคุณ เช่น พาสปอร์ตหาย บอร์ดดิ้งพาส (Boarding Pass) ควรติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกี เปิดทำการวันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 09.00-12.00 น. และ 13.00-16.30 น. (พักเที่ยง 1 ชั่วโมง) เพื่อทำการขอหนังสือเดินทางแบบชั่วคราวเพื่อกลับเมืองไทย
  • แนะนำให้ถ่ายรูปเอกสารสำคัญ ส่งเข้าอีเมลส่วนตัว ส่งไลน์เก็บไว้ หรือถ่ายเอกสารเอกสารติดกระเป๋า เพื่อใช้อ้างอิงหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวตุรกีที่สำคัญคุณจะต้องซื้อประกันเดินทางพกติดตัวไปด้วย ช่วยเพิ่มความอุ่นใจ และการดูแลสูงสุดในทุก ๆ การเดินทาง เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสัมภาระ และยังคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย สามารถอ่านเคล็ดลับประกันการเดินทางอื่นๆ ที่น่าสนใเพิ่มเติมได้นะครับ
แหล่งข้อมูล:

  • longtunman.com/8994
  • moneychannel.co.th/news_detail/23133/เกิดอะไรขึ้นกับ-สกุลเงินลีราของตุรกี-
  • thaiembassyturkey.com/th/

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.