Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 เมืองน่าเที่ยว น่าไป จนต้องบอกต่อ

เมื่อเที่ยวต่างประเทศไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินฝันอีกต่อไป สำหรับใครที่ไม่รู้จะเดินทางเที่ยวที่ไหน ? ไปไหนดี ? หรือเบื่อประเทศยอดฮิตที่คนเดินทางบ่อย ๆ ไม่อยากเดินทางซ้ำใคร วันนี้ Frank ได้รับข้อมูลจากเว็บไซต์ govivigo.com ที่แนะนำเรื่องราว "10 เมืองน่าเที่ยว ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก" กับหลายเมืองน่าเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเป็นเมืองสวยและยังไม่ช้ำมาก นักท่องเที่ยวไทยยังไปไม่เยอะ แต่ขอให้เชื่อเลยว่า อ่านเสร็จคุณจะอยากเก็บกระเป๋าเที่ยว "ชัวร์ ๆ"

1. ชอบธรรมชาติต้องหมู่เกาะแฟโร 

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี หมู่เกาะแฟโร
หากไม่รู้จะไปไหนจะเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี เริ่มกับการเที่ยวแถบสแกนดิเนเวีย กับหมู่เกาะแฟโร (Faroe Island) ช่วงที่ผ่านมาโด่งดังด้วยข่าวคราวขาดแคลนประชากรเพศหญิง ทำให้ชายชาวหมู่เกาะแฟโร (อาจจะเป็นประเทศในฝันของสาว ๆ หลายคนก็เป็นได้) ถามว่าทำไมน่าเที่ยว คงต้องบอกว่าพิกัดเที่ยวนี้ตั้งอยู่ระหว่างประเทศนอร์เวย์และไอซ์แลนด์ เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่ สามารถดูมิดไนท์ซัน หรือพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ด้วยที่พิกัดนี้
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี หมู่เกาะแฟโร
หมู่เกาะแฟโรแห่งนี้ อัดแน่นไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย กิจกรรมกลางแจ้ง แอดแวนเจอร์ รับรองว่าถูกใจแน่นอน เพราะมีทั้งการปีนเขา บนเกาะแฟโรเนินเขา ไม่แน่ว่าบนเขาที่ใดที่หนึ่งคุณอาจได้พบกับประภาคารและหมู่บ้านที่ถูกทิ้งร้าง และยังมีวิวสวย ๆ ของธรรมชาติอันบริสุทธิ์ที่ไม่มีใครมาทำลาย

อยากออกเที่ยวเกาะแฟโรแล้ว

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี หมู่เกาะแฟโร
แนะนำว่านักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถขอวีซ่าสถานทูตเดนมาร์ก ส่วนเสื้อผ้าควรเตรียมผ้าโปร่ง ระบายน้ำได้ดี เพราะมีอากาศหลากหลายมาก เมื่อไปเยือนเกาะแฟโรอาจจะพบกับ 4 ฤดูในวันเดียวก็ได้ อย่างไรก็ดี แนะนำให้ไปช่วงกลางฤดูร้อน เพราะเป็นมีกลางวันยาวนานถึง 19 ชั่วโมงเลยทีเดียว อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์พร้อมลุยมาด้วยนะ เช่น รองเท้า และไอเทมเดินป่า เพราะคุณจะได้ใช้อย่างแน่นอน

2. การ์ตาเคนา โคลอมเบีย เมืองสวยน่าหลงใหล

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
มาตามกันต่อกับประเทศน่าเที่ยวแบบ Unseen ลาตินอเมริกากับการ์ตาเคนา ประเทศโคลอมเบีย (Cartagena Colombia) ริมชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนแวะชมชายหาดแสนสวยบ้านเรือนโคโลเนียลมากเสน่ห์สีสันสดใส  และเป็นโลเคชั่นปลอดภัยน่าเที่ยวแห่งโคลอมเบียน่าไปเยือนสักครั้งในชีวิต
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
หากย่านท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองมีอยู่สองย่านใหญ่ ๆ คือ บริเวณกำแพงเมืองเก่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของเมืองการ์ตาเคนา ร้านอาหารหลากสไตล์, โรงแรม และคลับ รวมทั้งย่านที่เก่าแก่ที่สุดของการ์ตาเคนา คือบริเวณพลาซ่าตรินิแดด (Plaza Trinidad) ใน Getsemaní
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
ส่วนอีกย่าน น่าเที่ยวการ์ตาเคนา คือ Bocagrande เป็นย่านที่พักริมชายหาด น่าพักผ่อน นักท่องเที่ยวและชาวโคลอมเบียนิยมมาล่องเรือครูซ ทำกิจกรรมแอดแวนเจอร์ทางน้ำ

3. อัลเบอร์ต้า แคนาดา ทะเลสาบแปลกตา

อัลเบอร์ต้า, แคนาดา
อยากเห็นทะเลสาบสีเทอร์ควอยซ์แนะนำมาที่นี่ พาบุกแคนาดาธรรมชาติและเทือกเขาสูงต้องอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา (Alberta Canada) ธรรมชาติอันสวยงามของเทือกเขาร็อกกี้ ป่าไม้  ความอลังการของธรรมชาติแบบ Unseen ดีต่อใจคนรักการท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใครเป็นอย่างมาก และบริเวณใกล้ ๆ ยังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติอันอุดมสมบูรณ์หลายแห่ง เช่น

  • อุทยานแห่งชาติแบมฟ์
  • อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์
  • และอุทยานแห่งชาติทะเลสาบวอเทอร์ตัน

อัลเบอร์ต้า, แคนาดา
อัลเบอร์ต้า, แคนาดา
นอกจากธรรมชาติสวย แคนาดายังมีซิตี้ให้ท่องเที่ยวพักผ่อนเมืองคัลการี เมืองน่าอยู่อันดับโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง เอาเป็นว่า มีครบทุกรสชาติ

4. ซานฮวน เปอร์โตริโก หาดสวยเมืองงาม

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
อย่าเพิ่งเหนื่อยนะครับ เพราะเราจะพาคุณท่องเที่ยว Unseen กันต่อกับพิกัดที่ 4 อย่าง ซานฮวน (San Juan) เมืองหลวงของเปอร์โตริโก (Puerto Rico) ยกให้เป็นเมืองท่าที่ดีที่สุดของแคริบเบี้ยน เพราะมีทั้งโซนเมืองใหม่ใกล้ชายหาด เต็มไปด้วยโรงแรมใหญ่ ไนท์คลับ คาสิโน และบริเวณย่านเมืองเก่า พาคุณย้อนยุคชมเมืองในอดีตสไตล์โคโลเนียล รูปแบบสถาปัตยกรรมที่มีต้นกำเนิดมาจากยุคล่าอาณานิคม

อยากเที่ยวซานฮวน เปอร์โตริโก้ เตรียมร่างกายและเตรียมรองเท้าโปรดที่เดินทางได้นาน ๆ ไว้ เพราะการเดินทางเที่ยวเปิดโลกกว้างซานฮวนเป็นอะไรที่ดีงาม เริ่มต้นการเดินที่บริเวณทางเดินเลียบทะเลจากนั้นค่อยเดินลัดเลาะไปตามถนนแคบๆ ที่ปูพื้นทางเดินด้วยหิน โดยเฉพาะการเที่ยวย่านเมืองเก่าเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหารและร้านค้ามากมาย

อย่างไรก็ดี ก่อนเยือนเกาะแห่งสีสันเปอร์โตริโก นักท่องเที่ยวชาวไทยจะต้องขอวีซ่า สามารถใช้วีซ่าอเมริกาเข้าท่องเที่ยวได้ อยู่ได้เพียง 30 วันนะจ้ะ พร้อมแล้วเตรียมเอกสารขอวีซ่า และอย่าลืมซื้อประกันเดินทางพร้อมยื่นวีซ่าด้วยล่ะครับ

5. โลโฟเตน นอร์เวย์ เต็มอิ่มทิวทัศน์

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
โลโฟเตน (Lofoten) ประเทศนอร์เวย์ขึ้นชื่อว่าธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยหยุดเวลา โลเคชั่นต้องมาเยือนเกาะแห่งนี้ คือ หมู่บ้านชาวประมงแบบนอร์ดิกสีแดงสีขาวที่ตั้งอยู่ริมทะเล ช่วงเวลาที่น่าไปคงไม่พ้นหน้าหนาวที่ไม่ได้มีเพียงวิวของหิมะที่ปกคลุมไปทั่ว ช่วงนี้ยังสามารถเห็นแสงเหนือนอร์เวย์ได้อีกด้วย
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
ในส่วนกิจกรรมน่าทำแห่งโลโฟเตนนอกจากไปถ่ายรูป ชมวิวตอนพระอาทิตย์เที่ยงคืน ยังมีกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมช่วยให้คุณเข้าถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ด้วยการพายคายัค ปีนเขา รับรองว่า คนรักการผจญภัยต้องหลงรักและติดใจอยากมาเที่ยวนอร์เวย์บ่อย ๆ แน่นอน

การเดินทางสู่เกาะสวรรค์โลโฟเตน อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะต้องนั่งเครื่องหลายต่อ เพื่อไปลงที่สนามบินออสโล (Oslo) และเรายังต้องนั่งรถอีก 1,300 กิโลเมตรเข้าไป เอาเป็นว่า นั่งนานแต่คุ้มค่า อย่าลืมจองที่พักไว้ล่วงหน้าด้วยล่ะครับ
ซื้อประกันเดินทาง

6. อันทาเลีย เมืองที่คนรักทะเลต้องมา

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
พาดื่มด่ำธรรมชาติ ณ เมืองอันทาเลีย (Antalya) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเที่ยวตุรกี ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน วิวสวย ๆ ภูเขาสูง จรดทะเลสีฟ้าใส และเมืองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แนะนำเที่ยวทางตะวันออกและตะวันตก พลาดไม่ได้กับชายหาดชื่อดัง ได้แก่

  • Lara Beach อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเมือง
  • และ Konyaaltı Beach ทางฝั่งตะวันตก

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
อีกจุดที่น่าสนใจคือย่านเมืองเก่า Kaleiçi เป็นที่ตั้งของกำแพงเมืองเก่าและโบราณสถานอื่นๆ เช่น หอนาฬิกา ท่าเรือ รับรองว่า คนชอบถ่ายรูปจะต้องชอบ และต้องเตรียมแบตเตอรี่ให้เพียงพอนะจ้ะ ทั้งแบตเตอรี่คน แบตเตอรี่กล้องเลย อิอิ
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
ช่วงเวลาที่น่าไปที่สุดคือช่วงเดือนเมษายน เพราะอากาศกำลังดีและไม่ร้อน อ้อจะบอกว่าอาหารก็อร่อยนะ โดยเฉพาะอาหารทะเล และเมนูชีส คือดีงาม

7. ไข่มุกแห่งเอเดรียติกต้องโครเอเชีย

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
ถูกขนานนามให้เป็น "ไข่มุกสีน้ำเงินแห่งทะเลเอเดรียติก" เมืองโรวินจ์ (Rovinj) ประเทศโครเอเชีย ตั้งอยู่บริเวณแหลมอีสเตรีย โลเคชั่นท่องเที่ยวที่จะต้องไป ได้แก่เดินชิลย่านเมืองเก่า บ้านเรือนสลับซับซ้อน นั่งคาเฟ่ รับประทานอาหารร้านสวย บรรยากาศดี ยิ่งทำให้ที่แห่งนี้มีเสน่ห์ น่าค้นหา มาถึงเมืองโรวินจ์ต้องแวะโบสถ์ St.Euphemia Cathedral (พิกัด Trg Sv. Eufenije 52210 Rovinj Croatia) มีหอระฆังสูงกว่า 61 เมตร สวยงามมาก ๆ
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
หลังจากเที่ยวตลอดทั้งวันเสร็จแล้ว ช่วงเย็นยังสามารถนั่งเล่นในคาเฟ่ริมอ่าว กินอาหารทะเล ดื่มด่ำบรรยากาศดูพระอาทิตย์ตกดินก็ได้อรรถรสการเที่ยวที่แปลกใหม่ Unseen จริงเชียวกับเมืองท่าสมัยโบราณในแคว้นอิสเตรีย (Istria) แห่งนี้
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี

8. สัมผัสวัฒนธรรม กรุงวัลเลตตา 

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
กรุงวัลเลตตา (Valletta) เมืองหลวงของสาธารณรัฐมอลตา (Malta) ประเทศที่มีอากาศดี ไซส์เล็ก ๆ อยู่ในทวีปยุโรป และเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมบาโรกแท้ แนะนำเดินเที่ยว เพราะวัลเลตตาเป็นเมืองน่าเดิน การวางผังเมืองเข้าใจง่าย เพราะเมืองอยู่บนเนินเขา มีบันไดบริเวณตรอกซอกซอย
เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
แนะนำเดินเที่ยวเมืองวัลเลตตาเริ่มกันที่

  • Upper Barrakka Gardens สวนสวย ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและท่าเรือโบราณของมอลตาได้
  • St.John's co-Cathedral โบสถ์เก่าแก่สไตล์บาร์โรก
  • และพระราชวัง Grand Master's Palace สวย ๆ ทั้งนั้นเลย

เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี

9. ออนเซน ยามากาตะ ญี่ปุ่น 

ลองเที่ยวเมืองแปลกใหม่อย่างยามากาตะ (Yamagata) ภูมิภาคโทโฮคุ ทางเหนือของเกาะฮอนชู (Honshu) ประเทศญี่ปุ่นกันไหม พิกัดนี้อยู่ไกลจากโตเกียวสามารถเดินทางมายามากาตะได้ด้วยรถไฟยามากาตะชินคันเซ็น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงถามว่าทำไมต้องไปยามากาตะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ภูเขาซาโอะมีทุ่งปีศาจน้ำแข็ง หิมะ และน้ำแข็งปกคลุมต้นไม้ ทำให้ที่แห่งนี้เหมือนเป็นรูปปั้น ความแจ่มของจังหวัดยามากาตะนึ่งในแหล่งแช่ออนเซ็นที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น  ที่นี่มีบ่อน้ำพุร้อนกระจายอยู่ทั่วเมืองให้เลือกเที่ยว
มาถึงยามากาตะทั้งทีต้องเที่ยววัดยามาเดระ อยู่บนภูเขาอันเงียบสงบ มีจุดชมวิว Godaido เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของวัด และถ้าไปเที่ยวยามากาตะต้องไม่พลาดชิมซุปเผือก (อิโมนิ) ต้องชิมเนื้อวัวโยเนะซะวะ

10. ควีนทาวน์ ใกล้ชิดธรรมชาติ 

ควีนทาวน์ (Queenstown) ประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand) เป็นอีกสถานที่ต้องเที่ยวน่าไป และไม่ค่อยมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวเท่าไหร่นัก แนะนำเที่ยวริมฝั่งทะเลสาบวาคาติปู ชมสายน้ำใสราวคริสตัล โอบล้อมด้วยแนวเทือกเขาสูง มาที่ควีนทาวน์ไม่เหงา ด้วยกิจกรรมกลางแจ้งสุดท้าทายหัวใจ เช่น ปีนเขา บันจี้จั้มพ์ เจ็ทโบ๊ท และเล่นสกี หรือจะล่องเรือก็ได้เช่นกัน
มาถึงควีนทาวน์แล้วจุดน่าเยี่ยมชม คือ แอร์โรวทาวน์ (Arrowtown) เมืองเล็กมากคุณภาพน่าเที่ยว สร้างขึ้นปลายศตวรรษที่ 18 อัดแน่นด้วย บ้านเรือนแบบอดีต ควรค่ากับการเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วง !
เรียกได้ว่า 10 พิกัดเที่ยวต่างประเทศแบบ Unseen น่าไปนี้ มีความสวยงามที่ต้องยอมสยบจริง ๆ อ่านครบจบแล้วได้พิกัดอยากเที่ยวในปีนี้กันหรือยังครับ ? 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : govivigo.com
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.