Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!

หากพูดถึงเมืองน่าเที่ยวมาแรงแห่งปี 2019 “เที่ยวไต้หวัน” ต้องติดอันดับ Top 3 สถานที่น่าเที่ยวของเหล่านักเดินทางชาวไทยอย่างแน่นอน เพราะเกาะเล็กๆ แห่งนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ “ชาไข่มุก” ที่กำลังฮิตติดลมบนกันทั่วบ้านทั่วเมืองเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งที่น่าสนใจรอให้เราไปสัมผัสอีกมากมาย แต่จะมีอะไรบ้างนั้น Frank.co.th จะค่อย ๆ ไล่เรียงให้ฟังนะครับ

เที่ยวไต้หวันอุ่นใจ เมืองปลอดภัย ผู้คนน่ารัก

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
หลายคนน่าจะเคยได้ยินมาแล้วที่เขาชอบพูดกันว่า “เที่ยวไต้หวัน คือ ญี่ปุ่นที่ถูกกว่า”  ถูกต้องนะคร้าบบบ คำนี้มันใช่จริงๆ  ใครเคยไปญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่าคนญี่ปุ่นน่ารักจัง คนญี่ปุ่นใจดีจัง บ้านเมืองเป็นระเบียบจัง คนไต้หวันก็เป็นแบบนั้นเลยล่ะครับ  คนไต้หวันจะสุภาพมาก อ่อนน้อมสุดๆ ไม่มีการเสียงดังโฉงเฉง พวกเขาจะยิ้มแย้มและยินดีให้ความช่วยเหลือแบบจริงใจ ให้อารมณ์เหมือนคุณลุง คุณป้า ทำให้นักท่องเที่ยวแบบเราอุ่นใจเหมือนอยู่บ้านตัวเอง  แม้บางครั้งภาษาอังกฤษอาจจะใช้สื่อสารไม่ได้บ้าง แต่บอกเลยว่าภาษากายและภาษาใจของคนไต้หวันจะทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้เหมือนกัน (บางคนจูงมือพาไปส่งที่หมายเลยก็มี) เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเรื่องหลงทางหรือสื่อสารกันไม่ได้  แล้วอีกอย่างที่สายถ่ายรูปอย่างผมชอบมากๆ คือบ้านเมืองเขาน่ารักดีจัง มีความคิ้วท์แบบแฝงไปด้วยศิลปะจีนผสมกลิ่นอายญี่ปุ่นอยู่ในที  มีความเป็นเมืองเก่าและเมืองใหม่ผสมกัน ใช้คู่สีที่ดูดี งานนี้เลยถ่ายรูปสนุก ถ่ายได้แทบทุกมุม แนะนำให้ทุกคนเตรียมเสื้อผ้าไปเยอะๆ เคลียร์เมมโมรี่กล้องให้โล่งแล้วไปกดชัตเตอร์กันรัวๆ รับรองได้รูปกลับมาลงย้อนหลังกันหลายเดือนเลยล่ะครับ 

ภูเขา ทะเล แม่น้ำ เที่ยวไต้หวัน ที่เดียวมีครบ

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
ไต้หวัน แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ เทียบขนาดแล้วมีพื้นที่แค่ประมาณ 6 จังหวัดของประเทศไทย แต่ทรัพยากรทางธรรมชาติของที่นี่ถือว่าอุดมสมบูรณ์มาก มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง ทั้งภูเขา ทะเลสาบ แม่น้ำ และทะเลคือมีครบแถมยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่มากจึงกลายเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ที่นี่กลายเป็นสวรรค์นักเที่ยวสายธรรมชาติ  เพราะไปแค่ที่เดียวแต่เที่ยวได้ครบใน 1 ทริป มามะจะจำแนกให้ฟังว่าที่ไหนน่าไปบ้าง
เอาใจคนรักภูเขากันก่อน ที่ไต้หวันถือเป็นอีกหมุดหมายของผู้ชื่นชอบการพิชิตความสูง เพราะมีหลายยอดเขาที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ปรารถนาของนักปีนเขาโหดๆ จากทั่วโลก โดยยอดเขาที่สูงที่สุดในไต้หวันอยู่ที่ Yushan หรือภูเขาหยก (Jade Mountain) ที่ยอดสูงสุดอยู่ที่ 3,952 เมตรจากระดับน้ำทะเล สูงมากและสวยมากคนจึงนิยมมาพิชิตความสูง ณ ยอดเขาแห่งนี้
อีกเขาที่ต้องกล่าวถึงคือ Xiangshan หรือ เขาช้าง (Xiangshan Elephant Mountain) เขายอดฮิตที่นักท่องเที่ยวฉบับไม่โหดมากนิยมไปกัน เพราะเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแห่ง 4 อสูร ที่ประกอบด้วย  

  • เขาช้าง (Elephant Mountain)
  • เขาเสือ (Tiger Mountain)
  • เขาสิงโต (Lion Mountain)
  • เขาเสือดาว (Leopard Mountain) เขานี้จะทอดตัวเรียงกันเป็นแนวยาวอย่างสวยงาม แถมยังสามารถมองเห็นวิวตึก Taipei 101 ได้ในมุมมองจากธรรมชาติสุดๆ ใครรู้ตัวว่าชอบเที่ยวภูเขาแบบไม่โหดมากนัก ขอแนะนำที่นี่เลยคร้าบ

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
อีกที่ที่อยากแนะนำให้ทุกคนไปคือ อุทยานเย่หลิ่ว (Yehliu Geopark) ใครมีเวลาแนะนำให้ไปจริงๆ ที่นี่เป็นอุทยานหินที่เกิดจากการที่น้ำทะเลค่อยๆ กัดเซาะหินปีแล้ว ปีเล่า จนเกิดหินเป็นรูปร่างต่าง ๆ โดยหินที่เป็นไฮไลท์และทุกคนต้องมาถ่ายรูปให้ได้คือ หินรูปมงกุฏราชินี (ถ้ากลัวหาไม่เจอให้สังเกตจากตรงไหนมีคนต่อแถวถ่ายรูปตรงนั้นนั่นแหละครับไฮไลท์)  แล้วนอกจากหินที่สวยงามแปลกตา น้ำทะเลที่นี่ก็ดีมาก สีฟ้าสวยใสปิ๊งแบบที่แค่ใช้ตามอง ไม่ต้องลงไปเล่นก็รู้ว่าดี
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ไปเรียกว่ามาไม่ถึงไต้หวัน เหมือนเที่ยวเมืองไทยแล้วไม่ไปวัดพระแก้ว คือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ทะเลสาบที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ฮิตสุดๆ เพราะเขามีการบริหารจัดการที่ดี บวกกับความสวยที่ได้จากความสลับซับซ้อนของเกาะเล็ก เกาะน้อย และผืนน้ำที่ส่องกระทบระยิบระยับกับแสงอาทิตย์ จึงเหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจสุดๆ จะนั่งกระเช้าไฟฟ้าชมวิวมุมสูงก็ได้  จะเช่าจักรยานปั่นชมรอบๆ ทะเลสาบก็ดี หรือจะเดินกุมมือแฟนเสพบรรยากาศโรแมนติกก็ใช่สุดๆ สรุปแล้วคือควรไปนะครับ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
สำหรับคนรักสายน้ำจืดและสายลมเอื่อย  แม่น้ำตั้นสุ่ย (Tamsui River) คือสิ่งที่คุณคู่ควร ตัวแม่น้ำอาจจะไม่ว้าวเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ต้องว้าวแน่นอนคือ The Lover Bridge หรือสะพานแห่งความรัก ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นแลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ (บ้านเมืองนี้เขาชอบเล่นใหญ่ ทุกอย่างใหญ่หมด) ที่ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้บรรดาคู่รักและนักท่องเที่ยวได้ไปถ่ายรูปกัน ขอแอบกระซิบว่าสวยมากและบรรยากาศดีมากจนนึกว่าไม่ได้อยู่ในไต้หวันเลยทีเดียว

ชอบ Landmark อลังการ ที่เที่ยวหลายสไตล์ ต้องเที่ยวไต้หวัน

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
อย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นเลยครับว่า ไต้หวันเป็นเมืองที่มีการผสมกันระหว่างความเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว คนที่หลงใหลไปกับเรื่องเก่า ๆ อย่างประวัติศาสตร์และความสวยสดงดงามของศิลปะจีน ต้องไม่พลาด “พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง” พิพิธภัณฑ์ใหญ่ที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ที่แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บราชสมบัติจีนแท้ๆ กว่า 700,000 ชิ้น ซึ่งจะถูกนำออกมาโชว์ครั้งละ 5,000 ชิ้นในทุก 3 เดือน ใครชอบความยิ่งใหญ่ของศิลปะจีนโบราณต้องมีความสุขกับที่นี่แน่นอน บางคนถึงกับบอกว่า “มาไต้หวันแค่มากู้กงก็คุ้มแล้ว”  
อีกที่ที่ควรไป ควรจดลงเป็น check point เลย คือ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Kai Shek memorial hall) ซึ่งเก็บรวบรวมเรื่องราวและรูปปั้นของท่านเจียง ไค เช็ก ผู้โด่งดัง ที่นอกจากจะบอกเล่าความเป็นมาในอดีตได้เป็นอย่างดีแล้ว ความยิ่งใหญ่อลังการของสถานที่ยังทำให้เราต้องอ้าปากค้าง (คือใหญ่มากจริงๆ ใหญ่จนเดินเมื่อยกันไปเลย)
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
เอาใจ “สายมู” กันบ้าง ใครเป็น “สายมู” เชิญทางนี้เลยคร้าบบบ เราขอแนะนำวัดศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครมาไต้หวันจะต้องมากราบไหว้ขอพรเพื่อรับสิริมงคลกลับไป  วัดแรกที่อยากให้รู้จัก คือ วัดหลงซาน (Longshan Temple) หรือวัดเจ้าแม่กวนอิม วัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน เพราะฉะนั้นการันตีได้เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนไต้หวันและนักท่องเที่ยว
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
มาต่อกันที่ วัดพระถังซำจั๋ง (Xuanguang Temple) ใครแวะไปเที่ยว Sun Moon Lake ไม่ควรพลาดสักการะวัดที่ชื่อคุ้นๆ แห่งนี้  ใช่ครับ พระถังซำจั๋งที่เรารู้จักกันดีจากภาพยนตร์ไซอิ๋วนั่นแหละ ท่านมีตัวตนจริงๆ นะครับ  ซึ่งที่นี่ก็คือ ที่ประดิษฐานส่วนหนึ่งของพระอัฐิพระถังซำจั๋งนั่นเอง และวัดสุดท้ายคือ วัดเหวียนอู๋ (Wenwu Temple) ที่ประดิษฐานของ “ขงจื๊อ” เทพแห่งปัญญา และ เทพกวนอู ซึ่งคนไต้หวันจะนิยมมาไหว้ขอพร พร้อมกับการแขวนกระดิ่งสีทองเพื่อขอให้คำอธิษฐานเป็นจริงกัน
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
ส่วนสายเทคโนโลยีและสายช้อป ไต้หวันก็มีแลนด์มาร์คให้พวกคุณได้เที่ยวเช่นกัน ไม่ได้มีแต่วัดมีแต่ภูเขานะครับ ใจเย็นๆก่อน  อันดับแรกที่คิดว่าต้องไม่พลาดกันอยู่แล้ว คือ ตึกไทเป 101 ตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน สูงตระหง่านเป็นเด่นเป็นศรี ซึ่งภายในเป็นห้างสรรพสินค้าคล้ายสยามพารากอนบ้านเรา ใครเป็นสายช้อปปิ้ง สายแบรนด์เนมเชิญที่นี่  นอกจากนี้ยังมีห้าง Shinkong Mitsukoshi Xinyi New Life Square อีกห้างใหญ่ที่ตึกเยอะจนชวนหลง โดยที่นี่จะที่เน้นขายของจากประเทศญี่ปุ่นและเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ ใครไปญี่ปุ่นแล้วยังช้อปไม่หนำใจก็มาที่นี่ได้  และอีกห้างที่คนไทยรู้จักกันดีคือ ห้าง Sogo ตึก Fuxin ตึกนี้ขายของตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ ตั้งแต่ของโนเนมไปจนถึงแบรนด์เนม เรียกได้ว่ามีที่นี่ที่เดียวจบเลยครับ!

ไต้หวันสวรรค์นักชิม ดินแดน Street Food !

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
ถ้าถามว่าไปเที่ยวไต้หวัน ไปทำอะไร ผมจะตอบทุกคนทันทีแบบไม่อายเลยว่า “ไปกินครับ ไปกินอย่างเดียวเลย” เวลาไปเที่ยวที่อื่นอาจจะตอบว่าไปถ่ายรูปกับหอไอเฟล ไปแช่ออนเซน ไปดูพิพิธภัณฑ์ แต่สำหรับไต้หวัน การไปกิน คือ Destination ของผมจริงๆ ครับ เพราะของกินที่ไต้หวันคือดีสุดๆ ดีจริงๆนะ
สำหรับผม ใครเป็นสาย Street Food ไต้หวัน คือสวรรค์ของคุณ  เพราะไม่ใช่แค่อร่อยนะครับ แต่ยังถูกแบบที่สามารถเดินกินได้ทุกร้านแบบไม่ล้มละลาย (แต่ก็ทำให้เงินหมดเร็วแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียวเชียว) ยิ่งถ้ามาเที่ยวกันหลายๆ คนยิ่งสนุก เพราะจะได้กินได้หลายๆ ร้าน แบ่งกันกินคนละคำ 2 คำ ช่วยกันแชร์ค่าใช้จ่ายผมว่าเที่ยวแบบนี้สบายตัวดีครับ  และที่ผมว่าอาหารไต้หวันค่อนข้างอร่อยน่าจะมาจากวัฒนธรรมอาหารไทย-จีน-ไต้หวันที่ใกล้ๆ กัน ด้วยแหละครับจึงทำให้อาหารที่นั่นค่อนข้างถูกปากคนไทย หรือ ให้ความรู้สึกที่ไม่เสี่ยงมากที่จะทดลองกิน การไปต่อคิวกินร้านดังในห้าง การต่อแถวทานอาหารแนะนำจากคนท้องถิ่น และการเดินดมกลิ่นของกินในตลาดนัดกลางคืนของไต้หวันจึงเป็นเรื่องสนุกและน่าระทึกใจมากครับสำหรับสายกินอย่างผม โดยร้านที่ผมชอบไปกินก็จะมีประมาณนี้ครับ

  • ชาบูหมาล่า (Mala Yuanyang Hot Pot Ximen)
  • Din Tai Fong Xinyi สาขาออริจินัล
  • บะหมี่อาจง (Ay-Chung-flour-rice-noodle)
  • ซูชิตลาดปลาไทเป (Addiction Aquatic Development)
  • ร้านชานมไข่มุกต้นตำรับ (Chun Shui Tang 春水堂 Cultural Tea house)
  • ซาลาเปาอบโอ่ง  
  • ไอศกรีมถั่วตัดผักชี
  • น้ำวุ้นกบ ไก่ทอดไซส์ยักษ์ Hot Star
  • เต้าหู้เหม็น
  • ปีกไก่ยัดไส้ และไส้กรอกต่างๆ

ทั้งหมดคือ อร่อยและไม่แพง หลับตากินได้เลย ! ยกเว้นเต้าหู้เหม็น ที่อร่อยแต่เหม็นสมชื่อจริง ๆ เหมาะสำหรับคนใจแข็งเท่านั้น  (แต่ไปถึงแล้วก็ควรลองนะครับ) โดยของกินเหล่านี้จะมีขายทั่วไปและมีมากที่ ตลาดนัดกลางคืนเล่อหัว (Lehua Night Market) และ ซีเหมินติง (Ximending) ครับผม
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!

เดินทางง่าย มีหลายสายการบิน เวลาน้อยก็เที่ยวไต้หวันได้

เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
การเดินทางไปไต้หวันทุกวันนี้ง่ายมากและสะดวกขึ้นเพราะไม่ต้องขอวีซ่า และใช้เวลาบินน้อยเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น เรียกได้ว่ายังไม่ทันหลับก็ถึงไต้หวันแล้ว แถมเดี๋ยวนี้สายการบินต่าง ๆ ก็ขยันออกโปรโมชั่นลดราคาตั๋วเครื่องบิน ทำให้ไต้หวันที่ดูห่างไกลจากเมืองไทยในอดีตกลับมาใกล้แค่ปลายจมูก
โดยราคาตั๋วเครื่องบินอาจสวิงตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท แล้วแต่สายการบินและช่วงเวลา แต่ส่วนมากจะอยู่ที่ประมาณ 6,000-7,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่สูงมากสำหรับการลงทุนเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศเลยครับ สามารถไปเที่ยวระยะสั้น 3 วัน 2 คืนก็ได้ ไม่เสียหายสำหรับมนุษย์เงินเดือนผู้ขาดแคลนวันลาอย่างพวกเรา
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
ส่วนการเดินทางในประเทศก็สะดวกสบายขนส่งสาธารณะมาให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของเส้นทางการเดินทางเลยล่ะครับและเพื่อความไม่ประมาทอย่าลืมซื้อประกันการเดินทางไปด้วยนะครับ สิ่งนี้มันทำให้เราเที่ยวได้แบบอุ่นใจมากขึ้น  เพราะจะคุ้มครองทั้งการรักษาพยาบาลหากเราเจ็บป่วยเวลาอยู่ต่างประเทศ แถมยังคุ้มครองไปถึงการยกเลิกเที่ยวบิน ความล่าช้าของการเดินทาง หรือในกรณีเอกสารสูญหายด้วย จะได้เที่ยวอย่างอุ่นใจยังไงล่ะครับ

เที่ยวไต้หวันค่าครองชีพไม่แพง ใกล้เคียงกับเมืองไทย

อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้คนไทยแห่กันไปเที่ยวไต้หวัน เป็นเพราะค่าครองชีพที่ไม่แตกต่างจากไทยมากนัก ราคาอาหารต่อชามต่อมื้อก็ราคาพอกันกับราคาอาหารเมืองไทย  ราคาที่พักก็ไม่สูงมีให้เลือกหลายระดับตั้งแต่โรงแรมหรูคืนละหลายพันบาทไปจนถึงโฮสเทลสุดฮิตคืนละไม่กี่ร้อย แถมค่าเงินก็เกือบจะเท่ากันกับเงินบาท ทำให้ไม่ต้องคำนวณให้ยุ่งยากเวลาจะจับจ่ายซื้อของ โดย 1 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ เท่ากับ 1.08 บาท (ข้อมูลเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 นะครับ หากไปช่วงอื่นรบกวนตรวจสอบอีกทีนะครับ)
เที่ยวไต้หวันเกาะเล็ก ๆ ที่มีดีมากกว่าชาไข่มุก!
ได้รู้ข้อมูลดี ๆ แบบนี้ก็เริ่มอยากไปรู้จักกับไต้หวันกันมากขึ้นแล้วใช่มั้ยล่ะครับ ถ้างั้นก็อย่ารีรอ อุตส่าห์ทำงานหนักมาทั้งปี ให้รางวัลชีวิตด้วยการจองตั๋วไปเที่ยวฉลองสิ้นปีกันซะแต่ตอนนี้เลย จะได้ไปสร้างความทรงจำใหม่ๆ เสริมประสบการณ์ดีๆ ให้กับชีวิตเพิ่ม และเพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจหายห่วง เที่ยวต่างประเทศคราวไหนอย่าลืม ซื้อประกันการเดินทา เพื่อดูแลความปลอดภัยทุกทริปจาก Frank.co.th โดยสามารถอ่านข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมได้ที่ เคล็ดลับประกันการเดินทาง ได้นะคร้าบบ
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.