Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เวียดนามกลางเมืองไหนน่าเที่ยว? ไปช่วงเดือนไหนดีที่สุด?!

เวียดนามเป็นประเทศที่คุณห้ามพลาด! ประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นตึกสร้าง บ้านเรือน หรืออาหารพื้นเมืองที่คุณจะต้องชอบ! เวียดนามเป็นอีกประเทศที่มีความคล้ายคลึงกับประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น คนเวียดนามที่มีหน้าตาคล้ายคนไทยหรือสภาพอากาศที่มีแดดร้อนเหมือนภาคใต้ของประเทศไทย แต่สิ่งพิเศษของที่นี่ที่คุณไม่ควรพลาดก็คือ อาหารพื้นเมืองเวียดนาม ที่มีความอร่อยและถูกมาก เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ก็ยังมีงบเหลืออีกเยอะเลยทีเดียว

เที่ยวไหนประเทศเวียดนาม?

เวียดนามกลางหรือสถานที่ที่เรารู้จักกันอย่าง ดานัง ฮอยอัน และเมืองเว้ ระยะเวลาที่คู่ควรสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเวียดนามกลางประมาณ 4 วัน 3 คืน หรือ 5 วัน 4 คืน เป็นช่วงเวลาที่คุณได้เรียนรู้วัฒนธรรมได้อย่างเต็มที่และทำให้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป หากคุณต้องการท่องเที่ยวเพื่อสำรวจชีวิตความเป็นอยู่และเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเวียดนามก็ควรเลือกระยะเวลาโดยประมาณ 2 อาทิตย์ หรือ 1 เดือนทั่วเวียดนาม

3 ที่ยอดนิยมในเวียดนามกลาง...

เที่ยวเวียดนามกลางพิกัดที่ 1 ดานัง

ดานังเป็นเมืองหลวงของ ฮานอย และเป็นเมืองเศรษฐกิจของโฮจีมินห์ ดานังเรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ติดอันดับสี่ของเวียดนาม ซึ่งมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วจากในปีที่ผ่านมา ดานังเป็นเมืองหลวงก็จริงแต่ก็ตั้งอยู่ระหว่างกลางธรรมชาติ ระหว่างชายฝั่งทะเลและที่ราบสูงตอยกลาง ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว
“ดานัง” สถานที่ที่มีมากกว่าตึกใหญ่รายล้อม เช่น ภูเขาหินอ่อนและชายหาดอันเงียบสงบทอดยาวระหว่างทางเดิน เมืองนี้เป็นเมืองเล็ก ๆ และหลายคนมักเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ หรือหากคุณไม่ต้องการเช่ามอเตอร์ไซค์ขับก็สามารถเรียก Grab ได้ตามสบายเพราะที่ประเทศเวียดนาม การเดินทางด้วย Grab เป็นการเดินทางที่ปลอดภัยและนิยมมากที่สุด ที่สำคัญราคาถูกกว่าเยอะมาก  

เที่ยวช่วงไหนในดานัง

แสงแดดที่ประเทศเวียดนามร้อนกว่าประเทศไทยเยอะมาก เพราะฉะนั้นช่วงการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดก็จะอยู่ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม เป็นช่วงฤดูฝนที่อากาศไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็จะเป็นเดือนที่มีการจัดประกวดดอกไม้ไฟ หากคุณชอบการแข่งขันกีฬาทางน้ำก็ลองไปเดือนมิถุนายนกันนะครับ เขามีจัดงานประกวดการแข่งขันกีฬาทางน้ำในเดือนนี้ และยังมีปาร์ตี้อย่างอื่นอีกมากมาย
เวียดนามกลางเมืองไหนน่าเที่ยว-ไปเดือนไหนดีที่สุด

เที่ยวเวียดนามกลางพิกัดที่ 2 ฮอยอัน

หากพูดถึงมรดกโลกแล้ว ฮอยอัน ล้วนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุณควรไป ฮอยอันมีเสน่ห์ของตึกเก่าสีเหลืองสวยสไตล์โคโลเนียลที่ประเทศเวียดนามได้อนุรักษ์ไว้ตั้งแต่อดีต ด้วยวิถีที่เรียบง่ายของชาวเมืองฮอยอันยังคงมีความเป็นเอกลักษณ์ที่คุณจะต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวของคุณเอง หากคุณได้ไปเยี่ยมที่นี่อย่างแรกที่ห้ามลืมเลยนั่นก็คือ กล้องถ่ายรูป ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็สามารถเก็บภาพได้ทุกที่เพราะสถาปัตกรรมโดยรอบที่มีความดั้งเดิมเหมือนสมัยก่อน อาหารเวียดนามเป็นอาหารที่อร่อยและน่าลิ้มลอง ซึ่งสิ่งพิเศษนั้นอยู่ที่ความอร่อยแบบดังเดิมและเป็นความอร่อยที่แตกต่างกันในแต่ละเมือง
“ฮอยอัน” เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากและเต็มไปด้วยชาวบ้านที่มีความเป็นกันเองพร้อมต้อนรับนั่งท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สถานที่ที่ควรไปเยี่ยมเมื่อคุณอยู่ที่ฮอยอันก็คือ “สะพานญี่ปุ่น” ที่มีอายุยาวนานมากกว่า 400 ปีแล้ว ความเก่าแก่และรูปแบบการสร้างนี้ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่โดดเด่นอย่างมาก ด้านในของสถานที่เห็นนี้ก็เต็มไปด้วยอาร์ตแกลอรี่ ร้านกาแฟ และร้านค้าขายอีกมากมายให้คุณได้เลือกซื้อของที่ระลึกสไตล์อาร์ตกลับบ้าน

เที่ยวช่วงไหนที่ฮอยอัน

จะบอกว่า อากาศร้อน ๆ ในประเทศเวียดนามบางครั้งก็สูงมากกว่า 30 องศากันเลยทีเดียว แต่ซึ่งที่นี่มีให้เลือกเที่ยว 3 ฤดู ดังนี้ 

  • ฤดูแล้ง จะเริ่มช่วงเดือนตุลาคม - เมษายน
  • ฤดูร้อน จะเริ่มช่วงเดือนพฤษภาคม - กันยายน
  • ฤดูฝน จะเริ่มช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ในฤดูฝนนี้ก็จะตกไปถึงเดือน มกราคมเลยทีเดียว ฤดูฝนที่นี่อากาศก็จะสบายๆ คล้ายกรุงเทพฯ เป็นช่วงที่น่าไปที่สุดครับ

เวียดนามกลางเมืองไหนน่าเที่ยว? ไปช่วงเดือนไหนดีที่สุด?!

เที่ยวเวียดนามกลางพิกัดที่ 3 เมืองแว้

สำหรับเมืองแว้ที่นี่เป็นเมืองหลวงของจังหวัดถัวเทียน-แว้ คนไทยหลายคนคงเคยได้ยินเมืองแว้มากันบางแล้ว เพราะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางในการเดินทางผ่านประเทศไทย-ลาว-เวียดนาม เมืองแว้อยู่ริมฝั่งทะเลจีนทางและเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหินภูเขาไฟ ทะเลสาบ และหากทราย หากคุณได้มาเยี่ยมชมเมืองโบราณแห่งนี้ สิ่งที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ การชมนครแห่งจักรพรรดิที่เป็นมรดกตกทอดอันยิ่งใหญ่ตามความเชื่อ นอกจากนี้การเยี่ยมชมสะพานหรือซุ้มประตูเก่าแก่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ
“เมืองแว้” เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง การสร้างสถาปัตกรรมหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ได้สร้างมาอย่างยาวนานในอดีต สถานอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยนั่นก็คือ “สุสานจักรพรรดิตือดึ๊ก” ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูเคียมสวยงาม การท่องเที่ยวในเวียดนามเป็นการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่รักการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างมาก โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรา

เที่ยวช่วงไหนที่เมืองแว้

ไม่ว่าจะไปเที่ยวช่วงไหนที่เวียดนาม ต่างก็มีอุณหภูมิที่ไม่มีความแตกต่างกันมาก แต่แฟรงค์ไม่แนะนำให้ไปช่วงฤดูร้อนเลยเพราะหน้าร้อนอาจมีมากกว่า 40 องศาเซลเซียส แฟรงค์จึงอยากแนะนำทุกคนให้ลองไปเที่ยวช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม เพราะช่วงนี้อุณหภูมิจะอยู่ราว 20-32 องศา เป็นอากาศสบายๆที่เหมาะกับการเดินเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากประเทศเวียดนามที่คุณมองหาแล้ว ลองมาดูประเทศอื่นที่คุณก็สามารถท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก แต่ก่อนเริ่มเดินทาง คุณมีประกันการเดินทางกันแล้วหรือยังฮะ?
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.