Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เทคนิคป้องกันของหาย ระหว่างท่องเที่ยวต่างประเทศ

อย่างที่ทราบกันดีว่าประกันการเดินทางจะดูแลกระเป๋าเดินทางและสัมภาระกรณีถูกขโมยและความคุ้มครองที่บริษัทประกันจะรับประกันกระเป๋าเดินทางและสัมภาระล่าช้า คือ บริษัทประกันจะจ่ายค่าเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นตามที่จ่ายจริง โดยไม่เกินวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ครับ  ดังนั้น เที่ยวต่างประเทศในบางครั้งเราจะต้องดูแลตัวเองให้มาก และหลาย ๆ คนอาจจะสนุกจนลืมระวังตัว โดยเฉพาะการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มักมีนักท่องเที่ยวอยู่มากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนไม่ทันตั้งตัวหรือยังไม่รู้ถึงสถานการณ์ที่มักเกิดขึ้นจึงตกเป็นเป้าหมายและโดนล้วงกระเป๋ามากที่สุด

ทำอย่างไรดีล่ะทีนี้ ?!

หากคุณต้องการท่องเที่ยวอย่างสนุกไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ตามแต่ โดยเฉพาะอาจจะเป็นประเทศที่มีข่าวเรื่องการล้วงกระเป๋าหรือการโจรกรรมค่อข้างมาก จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการป้องกันทรัพย์สินสูญหายในต่างประเทศอย่างดี เพราะความยุ่งยากมักจะเริ่มขึ้นที่นี่  
5เทคนิคป้องกันทรัพย์สินสูญหายระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ

พร้อมแล้วมาดูเทคนิคป้องกันการโดนล้วงกระเป๋าระหว่างท่องเที่ยวต่างประเทศกันดีกว่า

1. สะพายกระเป๋าไว้ด้านหน้า

ไม่ว่าคุณจะใช้กระเป๋าอะไรก็แล้วแต่หากต้องเดินผ่านผู้คนที่พลุกพล่านจะต้องสะพายกระเป๋าไว้ข้างหน้า และใช้มือกอดกระเป๋าของคุณไว้ตลอดเวลา เพราะคุณอาจจะต้องเดินโดนตัวคนอื่นและอาจโดนล้วงกระเป๋าไปในระหว่างนั้น เพราะคุณจะสามารถรับรู้ได้ทันทีว่ามีคนจับกระเป๋าของคุณ หรือเข้าใกล้กระเป๋าของคุณ บางครั้งการที่เราคอยจับกระเป๋าไว้ตลอดเวลา ก็จะยิ่งลดความสนใจของโจรล้วงกระเป๋าได้ดี เพราะว่าเราคอยระวังตัวอยู่เสมอนั่นเอง
เที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมกระเป๋ายังไง

2.หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด

อย่างที่หลายคนทราบอยู่แล้วว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมักจะเป็นเป้านิ่งของการล้วงกระเป๋า ถึงแม้คุณจะระวังตัวเป็นอย่างมาก แต่บ้างครั้งก็อาจจะไม่พลาดสายตาของนักล้วงกระเป๋าที่ปะปนไปกับเรา โดยเฉพาะเวลาที่เราจำเป็นต้องถ่ายรูป หรือเดินอยู่เพลิน ๆ ก็อาจโดนล้วงกระเป๋าก็เป็นได้ แต่หากที่นั่นเป็นสถานที่ที่คุณต้องการไปเยี่ยมเยียน ก็อย่าลืมพกกระเป๋ามาไว้ด้านหน้าจะเป็นการระวังที่ดีที่สุด

3. เลือกกระเป๋ากระทัดรัด ดูแลง่าย ๆ 

พยายามเลือกกระเป๋าที่กระทัดรัดสามารถใส่พาสปอร์ตของเรา เงินใช้จ่ายบางส่วน หรือบัตรอื่น ๆ ที่สำคัญไว้ในจุดที่มิดชิดที่สุด วิธีที่ดีที่สุดในการรักษากระเป๋าสตางค์ของคุณนั้นคือ การใส่ไว้ในเสื้อโค้ทที่มีซิปรูดปิดมิดชิดหรือใส่กระเป๋าคล้องคอ และสามารถเก็บเข้าไปในเสื้ออีกที บางครั้งหากคุณไปเดินช็อปปิ้งก็อาจจะโดนล้วงกระเป๋าไม่ทันได้ตั้งตัว เพราะมัวแต่เลือกข้าวของอยู่ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การเก็บของสำคัญไว้ใกล้ชิดตัวมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันการโดนล้วงกระเป๋าไปได้อย่างดีเลยทีเดียว
5เทคนิคป้องกันทรัพย์สินสูญหายระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ-1

4. รู้จักเดินหนี

อย่างที่ทราบกันว่านักล้วงกระเป๋ามีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป ในบางครั้งก็มีการที่มีกลุ่มคนเดินเข้ามาเป็นพูดคุยกับคุณก็ดูเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ แต่บางครั้งก็อาจเป็นการดึงความสนใจให้เราหันเหไปทางอื่นและลืมดูแลสัมภาระของมีค่า โดยเฉพาะการเสนอขายบางอย่างที่บางครั้งเราไม่เข้าใจว่าเขาต้องการจะขายอะไร อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เราไม่ทันตั้งตัว จนเมื่อรู้ก็อาจสายไปแล้ว เพราะฉะนั้นหากเราเจอกับสถานการณ์ที่แปลกแตกต่างจากปกติ หรือสถานการณ์ที่เราไม่สามารถไว้วางใจก็ให้รีบเดินหนี ยิ่งหากคุณเป็นผู้หญิงด้วยแล้วก็อาจมีความอันตรายมากเป็นพิเศษ

5. ห้ามวางกระเป๋าไว้ที่พื้น

หากคุณจะวางกระเป๋าไว้ที่พื้นก็อย่าลืมวางไว้ที่ระหว่างของคุณและคอยจับหูกระเป๋าไว้ เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าจะโดนกระชากกระเป๋าสุดที่รักของคุณไปตอนไหน โดยเฉพาะเวลานั่งรอรถเมล์หรือรถไฟในต่างประเทศ การวางกระเป๋าไว้ที่พื้นนั้นอาจจะไม่ปลอดภัยเท่าไรนัก โดยเฉพาะในสถานที่ดูไม่น่าไว้วางใจ แม้ว่ากระเป๋าคุณจะมีน้ำหนักมากซึ่งบางครั้งคุณไม่ได้ระวังหรือสนใจกระเป๋าที่วางไว้ เพราะนักล้วงกระเป๋าอยู่ทั่วทุกที่และจะปะปนกับคนทั่วไป คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคุณจะโดนล้วงกระเป๋าหรือพบเจอกับนักล้วงกระเป๋าตอนไหน
ทั้งหมด  “5 เทคนิคป้องกันทรัพย์สินสูญหายบนรถไฟระหว่างท่องเที่ยวในต่างประเทศ” นี่เป็นเพียงการป้องกันตัวเองก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเทคนิคทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำให้เราระแวงการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เพราะเหตุการณ์ล้วงกระเป๋าของต่างประเทศก็ไม่ต่างจากการใช้ชีวิตในกรุงเทพมากเท่าไหร่เลย นอกจากนี้ อย่าให้ความกลัวมาเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวเลย เพราะบนโลกใบนี้ยังมีสถานที่สวยงามอีกมากเพื่อรอให้คุณไปเยี่ยมชมโดยเฉพาะสถานีรถไฟรัสเซียที่สวยติดอันดับ 3 ของโลก ยังไงก็อย่าลืมเตรียมตัวให้ดีพร้อมประกันเดินทางตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่กำลังจะเดินทางเที่ยวต่างประเทศ หรือเดินทางเที่ยวบ่อย ๆ สามารถอ่านเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับประกันการเดินทางก่อนตัดสินใจได้นะ
เช็กเบี้ยประกันออนไลน์

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.