Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เส้นทางเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนที่คุณห้ามพลาด!

ปลายฝนต้นหนาวไปเที่ยวไหนดีน้า?? วันนี้แฟรงค์มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่หน้าฝน เอาใจคนรักธรรมชาติพร้อมรับบรรยากาศสดชื่นกันครับ
เมื่อเราต้องการเดินทางที่ค่อนข้างมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถท่องเที่ยวหน้าฝน หรือ ขับรถขึ้นเขาที่มีแนวโค้งเยอะ อย่างแรกที่เราคำนึงก็คือ ความปลอดภัยในการขับรถ และความคุ้มครองจากการเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่ต้องกังวลไปในเมื่อคุณมีแฟรงค์ที่จะคอยดูแลคุณตลอดเส้นทางการเดินทาง 😉

1. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

หนึ่งในสถานที่ชื่อดังที่คุณต้องมาเยี่ยมเยียน คุณจะได้เห็นทะเลหมอกที่งดงามของอุทยานห้วยน้ำดังช่วงตอนฝนตก สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในอุทยานชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน อุทยานห้วยน้ำดังมีพื้นที่โดยรวมทั้งหมด 782,575ไร่ คุณสามารถมานอนพักผ่อนกางเต้นท์รับอากาศเย็นสดชื่นได้ที่อุทยานนี้เพียงเสียค่าเข้าไม่ต่ำกว่า 100 พร้อมการบริการอาบน้ำแร่เพียงคนละ 50 บาทเท่านั้น

อัตราค่าเข้าอุทยานห้วยน้ำดัง:

ชาวไทย: เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท
ชาวต่างชาติ:  เด็ก 150 บาท ผู้ใหญ่ 300 บาท

เวลาเปิดทำการร้านอาหาร:

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น.
 

2. นาข้าวขั้นบันได แม่แจ่ม

หากใครอยากได้บรรยากาศบาหลีในไทยล่ะก็ มาที่นี่ซิครับ สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่สวยงามไม่แพ้ประเทศอื่นๆ จังหวัดเชียงใหม่มีนาขั้นบันไดอยู่หลายที่ แต่ละที่นั้นก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นนาข้าวขั้นบันไดที่แจ่มสมชื่อ ความสวยงามของนาขั้นบันไดสะท้อนกับแสงพระอาทิตย์สีทองยามเช้าและบ่ายแก่ได้อย่างสวยงาม หากคุณต้องการมาพักผ่อนที่นี่ก็สามารถใช้บริการโฮมสเตย์ของชาวบ้านที่ดีได้ครับ
เที่ยวเชียงใหม่

3. ป่าสนบ้านวัดจันทร์

หลังจากที่เราไปนาข้าวขั้นบันไดเรียบร้อยแล้ว ก็แวะมาชื่นชมธรรมชาติต่อกันที่ป่าสนบ้านวัดจันทร์ก็ต่อเลย เพราะนอกจากจะอยู่อำเภอแม่แจ่มเหมือนกันเลย ความสวยงามที่คุณจะได้เห็นนั้นคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม แต่ระวังเรื่องการขับรถระหว่างฝนตกเพราะคุณจำเป็นต้องขับขึ้นเขาไปอีก ความโดดเด่นของของที่นี่คือ พื้นที่แห่งนี้โอบล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าสนและป่าเต็งรัง ทำให้บริเวณนี้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปีโดยเฉพาะหน้าฝนและหน้าหนาว
 

4. ไร่ชา 2000 ดอยอ่างขาง

ขับกันต่อไปจนมาถึงไร่ชา 2000 หลายคนเดินทางมารับแสงอรุณเช้าตรู่กันที่ไร่ชานี้ สถานแห่งนี้มีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นเคล้าหมอกที่สวยงามจากแปลงชาที่ไล่ระดับ หากคุณต้องการภาพที่สวยที่สุด คงต้องการช่วงเช้าตรู่นี่แหละครับ จากนั้นคุณยังสามารถแวะพักผ่อนคลายหนาวกันที่น้ำพุร้อนจิบชากันต่อได้โดยไม่ห่างจากไร่ชา 2000 ดอยอ่างขางเท่าไหร่นัก แฟรงค์แนะนำไร่ชา 2000 ให้หลายคนเข้าไปเยี่ยมชมวิวที่สวยที่สุด แต่ระแวกดอยอ่างขางนี้ก็ยังมีไร่ชาอื่นๆ ที่คุณต้องลองแวะไปเช่นกัน

5. ดอยอินทนนท์

พลาดได้ไง?! เขาว่ากันว่าหากคุณไม่ได้ไปดอยอินทนนท์ถือว่าไปไม่ถึงเชียงใหม่กันเลยเดียว สถานที่แห่งนี้ไม่ว่าจะเที่ยวฤดูไหนก็สวยงามทุกฤดูกาล แต่สำหรับการท่องเที่ยวดอยอินทนนท์หน้าฝนคุณจะได้เห็นความสวยงามที่แตกต่าง เพราะที่นี่ถูกปกคลุมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ที่ให้กลิ่นอายสดชื่นจากธรรมชาติ สิ่งพิเศษในหน้าฝนนี้คุณจะได้เห็นดอกไม้หลากหลายสายพันธ์ุที่ออกดอกให้คุณชื่นชมความสวยงามเพียงแค่ฤดูฝนเท่านั้น
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนจบแล้วไปเที่ยวไหนหน้าหนาวกัน?! สถานที่เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ไม่มีเพียงเท่านี้ หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวอยู่ละก็ ลองหนีไปเที่ยว 5 โครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่ดูซิแล้วคนจะติดใจ
ขับรถท่องเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนที่มีความเสี่ยงอย่างปลอดภัยอย่าลืมมองหาความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุเพื่อความอุ่นใจในทริปการเดินทางนี้นะครับ
ประกันเดินทางในประเทศ

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.