Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 ทริคแบ็คแพ็คเกอร์ เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อยที่สุด

เที่ยวต่างประเทศ ใครๆก็อยากไป แต่ถ้างบน้อย หลายๆคนคงกลัวค่าใช้จ่ายในการเดินทางจะบานปลายใช่ไหมล่ะครับ? เรารวบรวมทริคเจ๋งๆจากนักเดินทางมาให้แล้ว ไปเที่ยวต่างประเทศ ยังไง ใช้เงินน้อยที่สุด! บทความแนะนำสำหรับ

  • นักเดินทาง งบน้อย
  • นักท่องเที่ยวที่เดินทางบ่อย ต้องการประหยัดค่าเดินทางเพื่อไปหลายๆที่
  • ผู้ที่อยากเปิดโลกกว้าง ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ
  • นักเดินทาง ที่ชอบวางแผนการท่องเที่ยวอย่างฉลาด

 

1. เที่ยวต่างประเทศ ด้วยตั๋วเครื่องบินราคาถูก

ติดตามข่าวสารสายการบิน หรือเพจโปรโมชั่นไว้ พร้อมกับวางแผนการเดินทางคร่าวๆ เมื่อไหร่ที่มีส่วนลดในเส้นทางที่เราจะไปก็จะได้ซื้อได้ทันทีโดยไม่เสียเวลา (เพราะตั๋วถูกมีจำกัด ถ้าไม่รีบอาจจะซื้อไม่ทันคนอื่นได้นะครับ) หรืออีกวิธีง่ายๆคือใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาบินที่ปัจจุบันมีมากหมายหลายเว็บไซต์ที่จะช่วยให้เราเจอตั๋วราคาคุ้มค่า และประหยัดเวลาในการค้นหาตั๋วเครื่องบินได้อีกด้วย ลดเวลาจากการเข้าเว็บสายการบินหลายๆเว็บไซต์แล้วเปรียบเทียบราคาเอง
 
ที่พักราคาถูก

2. เที่ยวต่างประเทศ แบบไม่ต้องจ่ายค่าที่พัก

           เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากโรงแรมแล้วเพื่อนๆสามารถเลือกพักได้หลายรูปแบบ ที่ทั้งถูกและดี หรือพักได้ฟรีๆเลยก็มีนะครับ เช่น ห้องพักรวมราคาถูกแบบ Hostel ที่จะได้พบเพื่อนใหม่ระหว่างเดินทาง, การจองที่พักผ่านแพลตฟอร์มตัวกลาง ที่เหล่าเจ้าของเปิดบ้านหรือห้องพักส่วนตัวให้นักท่องเที่ยวเช่าระยะสั้น, หรือแอพหาที่พักยอดฮิตของเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ ที่สามารถส่งคำร้องขอไปพักฟรีกับสมาชิกท่านอื่นๆ ถ้าโชคดีอาจได้พบเพื่อนต่างชาติที่คุยกันถูกคอ เราก็ถือโอกาสนี้ให้เพื่อนใหม่เป็นไกด์นำเที่ยว หรือพาเราออกไปนั่งแฮงค์เอ้าท์ โอ้โห...เหมือนได้ใช้ชีวิตแบบคนในประเทศที่เดินทางเลยล่ะ
 

3. ทั้งประหยัด และสบาย ด้วยบัตรเดินทางแบบเหมาจ่าย

“ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง” เมื่อต้องเดินทางในต่างประเทศ นั้นไม่ใช่น้อยๆ เมื่อต้องการใช้บริการขนส่งสาธารณะ ควรศึกษาดูก่อนว่า ประเทศที่จะเดินทางมีโปรโมชั่นบัตรโดยสารแบบเหมาจ่ายหรือไม่ (คล้ายๆระบบเหมาจ่ายต่อเที่ยวของรถไฟฟ้า BTS ในบ้านเรา) เพราะราคาเฉลี่ยต่อเที่ยวเดินทาง มักจะถูกกว่ามาก (โดยเฉพาะเพื่อนๆที่อายุไม่เกิน 24- 26 ปี ควรตรวจสอบสิทธิ์ให้ดี บางประเทศสามารถเดินทางด้วยบัตรเยาวชนราคาจะถูกกว่าครึ่งเลยทีเดียวครับ)
ยกตัวอย่าง เช่น EUrail Global Pass บัตรเหมาจ่ายค่าเดินทางด้วยรถไฟที่ใช้เดินทางได้ทุกกประเทศในยุโรป, EUrail Select Pass บัตรเหมาจ่ายค่าเดินทางแบบเลือกเฉพาะประเทศที่จะเดินทางไป, JR Pass บัตรเหมาจ่ายค่าเดินทางรถไฟในญี่ปุ่น เป็นต้น
 

4. ทัวร์แบบใหม่ ไม่ต้องจ่ายซักบาท กับ Free Walking Tour

Free walking Tour คือ ทัวร์ที่ใช้เวลาแบบสั้นๆ ส่วนมากใช้เวลาไม่เกิน 1-3 ชม. มักจะเดินพาชมแบบเจาะจงสถานที่ เป็นรูปแบบทัวร์ที่กำลังเป็นที่นิยมมากสำหรับนักเดินทางโดพเฉพาะในต่างประเทศ ซึ่งทัวร์ก็มีหลายรูปแบบมากๆครับ เช่น ทัวร์รอบหอไอเฟล ทัวร์หลอนในซากเมืองโบราณ ซึ่งไกด์ที่พาเราไปมักจะเป็นไกด์ที่ทำเป็นอาชีพเสริม ลูกทัวร์ไม่ต้องจ่ายเงินค่าทัวร์ แต่จะนิยมให้ทิปส์ไกด์เป็นการตอบแทน ข้อดีคือ สามรถเลือกเฉพาะที่ที่สนใจ ใช้เวลาน้อย และไม่ต้องจ่ายเยอะ
 
สตรีทฟู้ด

5. กินอาหารข้างทาง ประหยัด แถมได้รสชาติแบบคนท้องถิ่น

           ลองเปลี่ยนจากทานร้านอาหาร มาทานอาหารข้างทาง หรือซื้อจากซุปเปอร์มาเก็ตแบบคนท้องถิ่นดูบ้างในบางมื้อ นอกจากจะประหยัดค่าอาหารจากการจากร้านแพงๆตามแหล่งท่องเที่ยวแล้ว เพื่อนๆจะได้สัมผัสกลิ่นอายแบบคนท้องถิ่นเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากการเดินทาง
ข้อควรระวัง ... ดูก่อนว่าประเทศที่เราเดินทางนั้นสะอาดหรือไม่ และเลือกร้านที่ดูสะอาดถูกสุขอนามัย  นอกจากนี้ควรสอบถามส่วนประกอบของอาหารก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงส่วนประกอบอาหารที่เราแพ้ หรือที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระหว่างเดินทาง
 

6. เที่ยวต่างประเทศ แบบประหยัด ติดขวดน้ำไปด้วยทุกที่

ลองคิดดูว่าเราจะใช้เงินมากเท่าไหร่ เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ แล้วต้องเสียค่าน้ำดื่มในแถบประเทศตะวันตกราคาขวดละ 50-70 บาท หรือในญุี่ปุ่นราคา 30-40 บาท น้ำเปล่าในหลายๆประเทศราคาแพงมากเมื่อเทียบกับบ้านเรา นั่นก็เพราะว่าหลายๆประเทศมีน้ำประปาที่สะอาด ดื่มได้ คนในประเทศจึงไม่จำเป้นต้องซื้อ เพื่อนๆเองก็สามารถประหยัดได้ง่ายๆ แค่พกขวดน้ำไว้แล้วกรอกจากก๊อกน้ำสาธารณะ หรือที่พัก
 
แลกเงินต่างประเทศ

7. ใช้เงินเที่ยวแบบคุ้มค่า ต้องดูอัตราแลกเปลี่ยนให้เป็น

งบสำหรับการเดินทางในแต่ละทริปที่เราตั้งไว้ จะมีค่ามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น ดังนั้นอย่าลืมพิจารณาสิ่งสำคัญอย่าง "อัตราแลกเปลี่ยน" ลองดูทริคง่ายๆแลกเงินยังไง ให้คุ้มแบบสุดๆ

  • ซื้อเงินของประเทศนั้นไว้ก่อนล่วงหน้า(เมื่อค่าเงินถูกลง) เพื่อเตรียมนำเงินนั้นไปใช้ในการเที่ยวต่างประเทศ แบบคุ้มที่สุด
  • เปรียบเทียบเรทแต่ละที่ให้ดี รู้ไหมว่า..ร้านแลกเงินหรือธนาคารชื่อเดียวกัน ถ้าต่างสาขากันจะให้เรทราคาที่ต่างกันด้วย ซึ่งร้านที่ให้เรทดีๆนั้นเพื่อนๆสามารถหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต หรือเปรียบเทียบเองจากเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้โดยตรง
  • และเมื่อต้องการแลกเงินกับร้านแลกเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร ควรและกับร้านที่ได้รับการรับรองจากธนาคาร และต้องใช้ passport ในการแลกเงินด้วย

 
ถ้าทำตาม 7 ทริคดีๆนี้ นอกจากจะช่วยให้เพื่อนๆประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้แล้ว หลายๆข้อยังช่วยให้เกิดประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ อย่างเช่นการพบปะผู้คนจากวัฒนธรรมใหม่ๆในต่างประเทศ การใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น ลิ้มรสอาหารแบบที่เราไม่เคยทานมาก่อน รับรองว่าการเดินทางของเพื่อนๆจะถูกเติมเต็มให้เป็นประสบการณ์การเดินทางที่ลืมไม่ลงอย่างแน่นอน
และแม้ว่าเพื่อนๆจะอยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวต่างประเทศ ก็อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยจากการเดินทางรเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกันด้วยนะครับ การเดินทางไปเที่ยวเองในต่างประเทศก็เหมือนการผจญภัย ที่อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ อยากเดินทางแบบอุ่นใจ เพื่อนๆอย่าลืมซื้อประกันภัยในการเดินทางกันด้วยนะครับ
 

 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.