Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เราได้เรียนรู้อะไรจากข่าวร้านแหลมเกต

พูดถึงข่าวร้านแหลมเกต (Laemgate) ร้านอาหารชื่อดังเป็นกระแสอีกระลอกและได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเลยครับ หลังจากดราม่าวอยเชอร์บุฟเฟต์อาหารทะเลลดราคา มีลูกค้าจองคิวจำนวนมาก แต่ไม่ได้กิน และไม่ได้เงินคืน พร้อมกับปิดร้านไปเงียบ ๆ จากการรายงานข่าวของสำนักข่าวไทยพีบีเอส ระบุว่า “มีประกาศจากทางร้านออกมาในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562 อ้างว่าวัตถุดิบอาหารทะเลมีไม่พอต่อความต้องการโดยจะคืนเงินให้กับลูกค้าตามระยะเวลาที่ทางร้านกำหนด แต่เมื่อมีการสอบถามกลับบ่ายเบี่ยงไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนในการคืนเงิน”
ล่าสุด (กันยายน 2562) กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้รวบตัวเจ้าของร้านแหลมเกตฐานฉ้อโกงประชาชน 

ถามว่าเราได้เรียนรู้อะไรจากเหตุนี้ 

แฟรงค์ขอเล่าในมุมไม่ดราม่าและไม่เล่าถึงคดีฉ้อโกงนะครับ!! ข่าวร้านแหลมเกตปิดตัวครั้งนี้ ช่วยกระตุ้นเตือนให้เราตระหนักว่า ยังมีข่าวคราวธุรกิจหลายแห่งในเมืองไทยปิดกิจการมากมาย หลายธุรกิจ SME ไปไม่รอด เพราะทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว หรือเจอเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ไม่คาดฝันพ่นพิษเข้าให้จนธุรกิจเจ๊งไม่เป็นท่า
จากเนชั่นทีวี พาดหัวข่าวว่า “ธุรกิจเจ๊งเดือนพฤษภาคม 2562 พุ่ง 11%” กล่าวคือมีบริษัทฯ ทั่วเมืองไทยเลิกกิจการกว่า 1,130 ราย!! เป็นตัวเลขไม่น้อยเลยนะครับ ยิ่งทำให้นักธุรกิจต้องคิดและวางแผนให้ดี เกี่ยวกับการทำประกันคุ้มครองธุรกิจ หรือประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance) เพื่อรองรับหากธุรกิจขาดทุน !!! หรือขาดสภาพคล่องครับ 
ธุรกิจไปไม่รอด

ธุรกิจเจ๊ง!! เป็นหนี้ เครียดประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักช่วยคุณได้

สำหรับคนที่กำลังวางแผนทำธุรกิจส่วนตัว หรือทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ อาจจะรู้สึกว่าประกันภัยรูปแบบนี้มีอยู่จริง ๆ หรอ ? Frank คงต้องตอบว่า “มีจริงครับ” แต่เราจะต้องจ่ายเบี้ยปีต่อปี ซึ่งมีเบี้ยค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นประกันภัยช่วยดูแลนอกจากทรัพย์สิน แต่ดูแลผู้ประกันภัยให้มีรายได้ประคับประคองธุรกิจต่อตามทุนประกันที่ทำไว้ 
อธิบายให้เข้าใจมากขึ้น “ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก” คือ ประกันที่ช่วยดูแลกิจการหรือธุรกิจเมื่อต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ไฟไหม้โรงงานไม่สามารถผลิตสินค้าได้ รวมทั้งดูแลธุรกิจหากเศรษฐกิจไม่ดีจนกระทั่งธุรกิจไปไม่รอด
อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซค์คปภ. ระบุว่า “ในสภาพเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้ สมควรอย่างยิ่งที่เจ้าของธุรกิจหรือกิจการที่มีการผลิตควรจะทำการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักไว้ ควบคู่กับการประกันภัยทรัพย์สิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น” 

สรุปประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักดูแลอะไรมั้ง … 

  • เงินทดแทนการสูญเสียรายได้
  • เงินทดแทนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และทุนประกันที่ทำไว้ 

บางครั้งความคุ้มครองนี้รวมอยู่ในเงื่อนไขของประกันภัยธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ด้วยเช่นกันครับ ดังนั้น ศึกษาข้อมูลประกันภัยธุรกิจให้ดีก่อนทำ
ธุรกิจไปไม่รอด

ทั้งนี้ ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก ยังมีหลายชื่อเรียก เช่น

  • การประกันภัยกำไร (Profit Insurance)
  • การประกันภัยรายได้ธุรกิจ (Business Income Coverage)
  • การประกันภัยรายได้ (Income Insurance)

นักธุรกิจสามารถเลือกทำได้ตามความเสี่ยงที่เรากังวลได้เลย สามารถเลือกทุนประกันภัยที่สอดคล้องกับทรัพย์สินของธุรกิจครับ

คำถาม : ถ้าไม่ทำประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักแล้วธุรกิจเจ๊งจะเป็นยังไง ? 

คำตอบ : หากสถานการณ์ปกติก็ไม่เป็นไรครับ เว้นเสียแต่เจอเหตุการณ์ขาดสภาพคล่องที่อยู่ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ เจ้าของธุรกิจหรือกิจการจะต้องหาเงินมาชดเชยในส่วนที่ขาดหายไปด้วยตัวเอง เช่น รายได้ จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ ค่าเงินเดือนพนักงาน ค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายรออีกเพียบ ทำให้ธุรกิจนั้นต้องปิดตัวลงในที่สุด !!!
อย่างไรก็ตาม ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักยังมีข้อยกเว้นคุ้มครองเหมือนกันนะครับ ดังนั้น จงศึกษาให้ดีก่อนทำประกันนะ หรือคุณจะโทรสอบถามทีมงานผู้เชี่ยวชาญ Frank.co.th ก็ได้ โทร. 02-106-5810 (วันเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น.) เรายินดีให้คำปรึกษาเสมอ หรือจะกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับที่ Frank.co.th ก็ได้ครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก : khaosod.co.th, news.thaipbs.or.th, oic.or.th, insurance.masterteam.co.th, today.line.me
Content by Butter Cutter
ประกันกลุ่ม

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.