Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ช้อปปิ้งออนไลน์ ยังไงไม่ให้เงินรั่ว

อ่านเร็วๆ
ปัจจุบันการซื้อของออนไลน์เป็นเรื่องง่าย สะดวกรวดเร็ว สามารถซื้อได้ทั้งจากมือถือหรือคอมพิวเตอร์ เพียงไม่กี่คลิกคุณก็สามารถซื้อของที่คุณต้องการได้ทันที แต่ในขณะเดียวกันเพียงไม่กี่คลิกคุณก็เสียเงินไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน งั้นเราลองมาดูเคล็ดลับและเทคนิคการซื้อของออนไลน์อย่างไรไม่ให้เงินรั่วไหลกันเถอะ เชื่อว่าช่วยเซพเงินในกระเป๋าของคุณได้ดีเลยล่ะ

  • 1.ใช้คูปองช้อปปิ้งออนไลน์ ถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนลดเล็กๆ น้อยๆ แต่รวมกันแล้วก็เยอะอยู่นะครับ
  • 2.ฟรีค่าส่งหรือไม่ เช็กให้ดีก่อนสั่งนะครับ เพราะบางร้านมีสินค้าแบบเดียวกัน ราคาเท่าๆกัน แต่รวมค่าจัดส่งแล้ว
  • 3.หาเว็บไซต์คูปองออนไลน์ คอยหาส่วนลดใหม่ๆ แล้ว Bookmark ไว้ด้วย

 
คงไม่มีใครไม่อยากมีเงินเก็บหรอก แต่การเก็บเงินหรือออมเงินนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก (และยากมากๆ สำหรับ Frank) หากเราใช้เงินโดยไม่ได้วางแผนให้ดี หลายคนก็รู้สึกว่าเก็บมาพร้อมกับเงินเดือน แล้วก็ออกไปพร้อมกับเงินเดือนเลย และจะกลับมาอีกครั้งเมื่อเงินเดือนออก อย่าให้ความเคยชินเหล่านั้น เกิดขึ้นกับเราบ่อย ๆ นะครับ เพราะจะทำให้เราไม่เหลือเงินเก็บและเป็นหนี้สินในที่สุด
ต้องยอมรับว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่มีเงินเหลือเก็บมักมาจากการช้อปปิ้ง โดยเฉพาะเวลาซื้อของที่อยากได้ แล้วไม่ได้คำนึงว่าจะต้องเสียเงินเท่าไร ยิ่งถ้ามีบัตรเครดิตด้วยแล้ว การช้อปปิ้งเลยกลายเป็นเรื่องง่าย สามารถรูดจ่ายไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องออกจากบ้าน
อย่าปล่อยให้การซื้อของออนไลน์ของเราเป็นอุปสรรคในการออมเงินของเรานะครับ มาดูกันว่า เราสามารถช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไรไม่ให้เงินรั่ว และได้ของที่เราอยากได้จริง ๆ  เรียกว่าเป็นการซื้อของที่มีประสิทธิภาพขึ้นก็ว่าได้ ถ้าเราซื้อของออนไลน์ด้วยวิธีเหล่านี้ รับรองว่าไม่มีจน เงินไม่รั่วไหลอย่างแน่นอน

ช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ให้เงินรั่วและได้ของที่เราอยากได้จริงๆ ถึงเรียกว่าเป็นการซื้อของอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ใช้คูปองช้อปปิ้งออนไลน์

สิ่งที่หลาย ๆ คนไม่ได้ใส่ใจ คือ การใช้คูปองส่วนลด เพราะคิดว่ามันก็ไม่น่าจะลดได้มากขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงอาจจะช่วยลดได้เยอะเลย หากเราเป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์กับแบรนด์นั้น ๆ ก็จะช่วยทำให้เราสามารถซื้อของถูกได้อย่างต่อเนื่อง  หรือสามารถหาส่วนลดเหล่านี้ได้จากสื่อออนไลน์ และถ้าลองสังเกตให้ดี เราก็จะสามารถใช้สิทธิ์เหล่านี้ได้ตามร้านอาหารทั่วไปด้วย ทำให้เราเก็บเงินได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ประกันรถยนต์ออนไลน์กับ frank.co.th ก็แจกคูปองส่วนลดบ่อยๆ นะครับ ลดครั้งละ 10% พอมาคิดๆ ดูแล้วก็ลดเกือบพันบาทเลยนะครับ หรือจะติดตามคูปองส่วนลดของเราได้ที่ Facebook Fanpage ของ Frank เลยครับ (ถ้ากด see first จะได้ไม่พลาดทุกข่าวสารของประกันรถยนต์ครับ)

ฟรีค่าส่งหรือไม่

การซื้อของออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้เลย คือค่าจัดส่ง บางครั้งของที่เราซื้ออาจจะไม่ได้แพงมาก แต่จะมาแพงค่าจัดส่งครับ เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล จะต้องดูให้ดีก่อนว่าของที่เราซื้อส่งฟรีหรือไม่? จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียอารมณ์ทีหลังว่าได้ของถูก แต่ค่าส่งแพง ยังไงก็ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปอยู่ดี แต่ถ้าเราได้ค่าส่งฟรี เราก็จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปด้วย

หาเว็บไซต์คูปองออนไลน์

เมื่อรู้แล้วว่า เราสามารถใช้คูปองออนไลน์กับสินค้าไหนบ้าง เราก็ควรเก็บ Bookmark เว็บไซต์เหล่านั้นไว้  เพื่อที่ว่าคราวหน้าเราจะได้ใช้บริการอีก หรือไม่อย่างนั้นก็สามารถเช็กได้ว่ามีสินค้าตัวไหนลดราคาบ้าง ทำให้เรามีแหล่งซื้อสินค้าที่ถูกนั่นเอง
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การซื้อสินค้าออนไลน์นั้น ต้องอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ต่อให้ลดราคายังไง ก็ไม่ควรซื้อมากจนเกินไปหรือซื้อเกินความจำเป็น เพราะเราจะได้แต่ของที่ไม่มีประโยชน์กับเรา มีแต่ของที่รกเต็มบ้านมากกว่าจะได้ใช้งานได้จริงครับ
 
ขอบคุณเคล็ดลับการเงินดีๆ จาก moneyhub.in.th
moneyhub.in.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.