Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เคล็ดลับการบริหารเงินให้เหมาะกับคนทำงาน

คนทำงานส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานมานานหลายปีแล้วก็ตามหรือคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน ต่างก็มีจุดมุ่งหมายในการทำงานไม่แตกต่างกันมากนัก คือคาดหวังความก้าวหน้า และเห็นผลสำเร็จของการทำงาน ผลงานที่ดีนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ดีในการทำงานเงินเดือนเป็นหนึ่งในผลสำเร็จของการทำงาน แต่เงินเดือนจะอยู่กับเราได้นานเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราบริหารจัดการเงินเดือนของเราได้ดีเพียงใด บางคนมีน้อยใช้มาก หรือบางคนมีมากก็ใช้มาก ทำให้เงินเดือนไม่เคยพอเหลือใช้ หรือเหลือออมเลย มาดูกันว่ามีวิธีการใดบ้างที่จะช่วยให้เราบริหารจัดการเงินเดือนเราได้นะครับ

1. จัดการอย่างมืออาชีพ

เราต้องรู้จักวางแผนและจัดการเงินของเรา ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน หรือเงินออมก็ตาม เราต้องแบ่ง และจัดการให้เป็นสัดเป็นส่วน อย่าให้คำว่า “เดี๋ยวค่อยเก็บ” มาคอยจัดการความคิดของเรา เพราะถ้าเราเก็บหลังจากที่เราใช้จ่ายไปแล้ว เราแทบจะไม่มีเงินเหลือให้เก็บเลย เมื่อเงินเดือนออก ให้รีบออมเงินก่อน แล้วค่อยแบ่งมาเป็นค่าใช้จ่าย

2. สร้างนิสัยการอดออม

ทำให้การออมเงินเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา กระตุ้นให้ตัวเองอยากออมเงินอยู่เสมอ เราต้องทำให้ตัวเองรู้สึกสนุกกับการออมเงิน และรู้สึกเฝ้าคอยผลตอบรับของการออมเงิน คอยมาตรวจเช็คว่าเราจะได้ผลตอบแทนจากการออมเงินเท่าไร เราก็จะรู้สึกอยากออมเงินมากขึ้น และทำให้เรารู้จักวางแผนในการออมเงินทุกขณะ

3. หาวิธีออมเงินที่เหมาะกับตัวเอง

การวางแผนบริการจัดการเงินมีอยู่มากมายหลายแบบ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้วิธีไหน บางคนเลือกที่จะหยอดกระปุกออมสินทุก ๆ วัน ในขณะที่บางคนเลือกที่จะแบ่งเงินออมตัดจากบัญชีไปเลย โดยเลือกแบ่งเงินให้เป็นสัดเป็นส่วน ขึ้นอยู่กับว่าเราถนัดที่จะใช้วิธีการไหนในการออม ให้เลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด แล้วเราจะสนุกกับการออมเงิน

4. ทุ่มเทให้กับการทำงาน

การทำงานหนัก แม้ว่าจะเหนื่อยบ้าง แต่ผลตอบแทนที่เราจะได้รับ มันค่อนข้างคุ้มค่ากับสิ่งที่เราลงแรงไป ไม่เพียงแต่ความก้าวหน้าที่รอเราอยู่ แต่ผลตอบแทนจากการทำงานของเรา เงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้เรายิ้มไม่หุบ แล้วเราจะรู้สึกว่าความเหนื่อยที่เคยเกิดขึ้น มันได้หมดไปแล้วจริง ๆ
การทำงานและผลตอบแทนของการทำงาน มีความสอดคล้องกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อเราตั้งใจทำงานอย่างหนัก ผลตอบแทนในการทำงานก็จะตอบแทนเราอย่างเห็นได้ชัด เราจึงต้องวางแผนการบริหารเงินให้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าให้ความตั้งใจในการทำงานของเรา หมดไปอย่างไรประโยชน์

ขอบคุณเคล็ดลับการเงินดีๆ จาก

moneyhub.in.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.