Bolttech Insurance Broker
LinePhone

กินเจ 2561 เที่ยววัดจีนไหนดีใกล้กรุงเทพ?

พูดถึงเทศกาลกินเจ เป็นอีกเทศกาลถือศีลงดเนื้อสัตว์เป็นเทศกาลที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวไทยเสื้อสายจีน และได้รับการปฎิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้เรามาเข้าวัดกราบไหว้ เสริมดวงต้อนรับปีใหม่จีนกันดีกว่าครับ   

รู้ยังว่าเทศกาลกินเจเริ่มกันช่วงไหนกัน?

เทศกาลกินเจเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม จนไปถึงวันที่ 17 ตุลาคมครับ
 

เริ่มไว้เทพเจ้ากันที่ไหนก่อนดี?

นอกจากจะได้รับประทานเจพร้อมได้บุญแล้ว (อ่านเพิ่มเติม 5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกินเจ และผู้สูงอายุุ) เรามาขับรถเล่นเข้าวัดกราบไหว้เทพเจ้าด้วย 10 สถานที่ไหว้เจ้าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ตามคนไทยเชื้อสายจีนกันฮะ
 

1. วัดเล่งเน่ยยี่

วัดจีนที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และ เชื่อว่าหลายคนได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรที่แห่งนี้กันมาบ้างแล้ว มาอ่านประวัติกันเล็กน้อยนะฮะ วัดเล่งเน่ยยี่เป็นวัดจีนสังกัดคณะสงฒ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ ถนนเจริญกรุงซอย 19 ส่วนวัดเล่งเน่ยยี่ 2 นั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีซึ่งที่นี่มีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอย่างมากพร้อมสถาปัตยกรรมบนผนังสวยงามบนชั้น 2 วัดเล่งเน่ยยี่แห่งนี่หลายคนมักนิยมไปแก้ชง และเสริมดวงกัน ยังไงนี่ก็เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลยในช่วงเทศกาลกินเจ

ไปวัดเล่งเน่ยยี่ยังไง?

วัดเล่งเน่ยยี่ 1: 423 ถนน เจริญกรุง เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย แขวง ป้อมปราบ จังหวัดกรุงเทพ

วัดเล่งเน่ยยี่ 2: ตั้งอยู่ที่ซอยเทศบาล 9 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

เปิดให้เข้าตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันจันทร์ถึงศุกร์ ปิด 5 โมงเย็น ส่วนเสาร์ถึงอาทิตย์ เปิดถึง 6 โมงเย็น

 

2. ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม)

ขับรถห่างไปเพียง 2 ชั่วโมงคุณก็จะได้เจอกับวิหารสถิตพระกิติเฉลิมที่สวยงาม ภายในศาลเจ้านี้ คุณจะได้พบกับการตกแต่งที่สวยงามใหญ่โต ซึ่งสมัยก่อนที่นี่มีพื้นที่เพียง 200 ตาราวาง แต่หลังจาก 5 ปีอาจารย์สมชายก็ได้ทุ่มเงิน 300 ล้านบาทขยายบนพื้นที่ 5 ไร่ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมจีนที่ดึงดูดทั้งคนไทย และ คนต่างชาวเข้ามาชื่นชมความสวยงาม และ สักการะบูชาเทพเจ้า

ไปศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม)ยังไง?

ที่อยู่ 113 หมู่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี

เปิดให้เข้าชมทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. เสาร์เปิดถึง 18.00 น. อาทิตย์เปิดถึง 20.00 น.

 

3. ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ศาลเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้ได้ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนเมื่อปี พ.ศ. 2501 ซึ่งศาลเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้ตั้งอยู่ในมูลนิธิเทียนฟ้า หรือ มูลนิธิแห่งแรกในประเทศไทยที่เกิดจากการรวมตัวกันของชาวจีน 5 ภาษา การที่พวกเขาได้อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิม หรือ พรโพธิสัตว์อวโรกิเตศวรปางประทานพรก็เพื่อวงเคราะห์ผู้ป่วย และ ผู้ยากไร้ เพราะเจ้าแม่กวนอิมเปรียบเสมือนเทพแห่งความเมตตา

ไปศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า) ยังไง?

ที่อยู่ ซอย เยาวราช 7  เขต/แขวง เขตสัมพันธวงศ์ จังหวัดกรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

 

4. ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือ ศาลเจ้าพ่อใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณควรไปสักการะบูชาหลังจากวัดเล่งเน่ยยี่สถานที่ศักดิ์สิทธ์ และ มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงหมอลักษณ์ยังต้องฟันธงเพราะอยู่ทางสามแพร่งที่เราทราบกันดีว่าเป็นสถานที่มีพลังมาก ศาลเจ้าพ่อเสือมีอายุนานมาถึง 100 ปี

ไปศาลเจ้าพ่อเสือยังไง?

ที่อยู่ ใกล้เสาชิงช้า เขต พระนคร จังหวัดกรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 06.00-17.00 น.

 
สักการะวัดจียเสริมมงคลเทศกาลกินเจ 2561

5. ศาลเจ้ากวนอู

หากใครเคยอ่านเรื่องสามก๊กต้องจำชื่อ “กวนอู” ที่เป็นรูปปั้นผู้ชายนักรบโบราณ ใบหน้าดุดัน ไว้เคราและมีผมยาง ถืออาวุข้างกายที่เรียกว่า ทวน ความพิเศษของที่นี่ก็คือ เทพเจ้ากวนอู หรือ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตว์แล้วยังประดิษฐานเทพเจ้าม้า ซึ่งเชื่อว่าเป็นม้าเทา ม้าโลหิตประจำกายของเทพเจ้ากวนอูนะครับ

ไปศาลเจ้ากวนอูยังไง?

ที่อยู่ ซอย สมเด็จเจ้าพระยา 3 ซอย กลังอุทยานสมเด็จย่า จังหวัดกรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

 

6. วัดทิพยวารีวิหาร

วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่เป็นวัดสมัยกรุงธนบุรี ที่อยู่ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อปี พ.ศ. 2439 พระอาจารย์ไหซัน พระภิกษุจีนชาวมณฑลหูหนานได้มาจำพรรษาอยู่ที่วิหารแห่งนี้ เหตุที่ได้ตั้งชื่อวัดทิพยวารีวิหารนั้นก็เพราะในวัดนี้มี “บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์”  หรือ “บ่อน้ำทิพย์” อยู่นั่นเอง วัดนี้เป็นวัดที่มีคนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุก หลังจากที่หลายคนเดินทางขอพรและสมดังใจปราถนา โดยเฉพาะการเสริมบารมี และ เสริมบารมี

ไปวัดทิพยวารีวิหารยังไง?

ที่อยู่ 119 ซอยทิพย์วารี ตรีเพชร เขตพระนคร จังหวัด กรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.

 

7. ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ

การก่อสร้างที่มาด้วยการก่อสร้างศิลปะจีนแบบแต้จิ๋วตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ด้วยการตกแต่งสถานที่ด้วยวัตถุโบราณล้ำค่า หากคุณเป็นนักเดินทาง หรือ นักท่องเที่ยว จะต้องเขามากราบไหว้สักการะสั่งครั้งเพื่อให้การเดินทางของคุณลื่นไหล โดยภายในศาลมีแท่นบูชาเล่งบ๊วยเอี๊ยะ หรือ เทพเจ้าหางมังกรเป็นประธานพร้อมภริยา ด้านซ้ายมือตั้งแท่นบูชาเทพเจ้ากวนอู และ ฝั่งขวามือเป็นแท่นบูชาพระแม่สวรรค์

ไปศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะยังไง?

ที่อยู่  125 ซอย เยาวราช 6 จังหวัด กรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.

 

8. วัดบำเพ็ญจีนพรต (ย่งฮกยี่)

หากคุณไปย่านเยาวราช เที่ยวชมเทศกาลกินเจ ก็อย่าลืมเข้าไปกราบไหว้สักการะบูชาเทพเจ้าที่วัดบำเพ็ญจีนพรตกันนะครับ สถานที่แห่งนี้เดิมเป็นวิหารพระอวโลกิดตศวรโพธิสัตว์ร้าง  ต่อมามีพระอาจารย์เข้ามาปฎิสังขรณ์วิหารพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “ย่งฮกยี่” ภายในวัดแห่งนี้อาจจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็มีประชาชนเข้ามาสักการะอย่างมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน

ไปวัดบำเพ็ญจีนพรต (ย่งฮกยี่) ยังไง?

ที่อยู่  324 ซอย เยาวราช 8 จังหวัด กรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 07.00-17.00 น.

 

9. วัดจีจินเกาะ

อีกสถานที่หนึ่งที่หลายคนเคยเห็นกันริมแม่น้ำเจ้าพระยากันใช่ไหมครับ วัดแห่งนี้เรียกว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่ และ มีความสำคัญในระดับชาติ หากคุณได้เดินทางเข้าไปในวัดก็จะเห็นโบสถ์จีนสูง 9 ชั้น เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของวัดที่มีอีกชื่เรียกว่า “พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมชาตรีไทยจีนเฉลิม” เพราะ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นโบสถ์จีนได้ในระยะไกลได้

ไปวัดจีจินเกาะยังไง?

ที่อยู่  494 ซอย สมเด็จเจ้าพระยา 17 จังหวัด กรุงเทพ

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.

 

10. วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่)

หากพูดถึงวัดจจีนแถวเยาวราช หลายคนคงนึกถึงวัเล่งฮกยี่ วัดจีนแห่งนี้เรียกว่าเป็นสถานที่รวบรวมคนไทยเชื้อสายจีนมายาวนาน ภายในวิหารมีหลักความเชื่อศรัทธาแบบจีน ผู้คนมักเดินทางมาที่นี่เพื่อมาสักการะ ขอพร เพื่อความเจริญรุ่งเรื่องเป็นสิริมงคลในชีวิต สถานที่นี้มีพื้นที่จำกัดแต่ก็มีจุดกราบสักการะถึง 20 จุดด้านในที่ทางวัดได้ติดตัวเลขจัดลำดับการไหว้ไว้ให้เรียบร้อย ไม่ต้องกลัวการกราบไหว้ผิดจุดเลยทีเดียว

ไปวัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่)ยังไง?

ที่อยู่  291 ถนน ศุภกิจ หน้าเมือง จังหวัด ฉะเชิงเทรา

เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

 
 
ขับรถเล่นวันหยุดกราบไหว้สักการะบูชาวัดจีนเพิ่มสิริมงคลแก่ตัวใกล้กรุงเทพกับครอบครัว และ คนที่คุณรักกันดีกว่า ได้ทั้งบุญและความสุขที่คุณสามารถทำได้กับคนที่คุณรัก อย่าลืมทำความเข้าใจประกันรถยนต์ดูแลเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนด้วยนะครับ

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.