Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทายนิสัยแม่น! จากการเลือกกระทง

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำในคลองเต็มตลิ่ง....เอ้า! เข้าสู่วันลอยกระทงปีนี้ หลายคนที่มีพิกัดอยู่ในใจ เตรียมจับจ้องซื้อกระทง หรือทำกระทงกันแล้วหรือยัง? เขาเชื่อกันว่า หากใครได้ไปลอยกระทง จะช่วยปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ให้ไหลตามสายน้ำ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า กระทงที่คุณเลือกใช้แต่ละอันนั้น มันสามารถบ่งบอกนิสัยของคุณได้ด้วยนะ  ยิ่งถ้าใครที่กำลังไปลอยกระทงกับหนุ่มๆ หรือสาวๆ คนไหนแล้วอยากสนิทสนมกันมากขึ้น ก็ต้องมาดูคำทำนายนี้เลยครับ

1. กระทงใบตอง

ทายนิสัยเลือกกระทง
สำหรับชายหรือหญิงที่เลือกใช้ “กระทงใบตอง” หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า “ใบกล้วย” บ่งบอกรสนิยมว่า คุณเป็นตัวเองสูงมาก ค่อนข้างปราณีต ละเอียด และพิถีพิถันดีมาก เน้นลงมือทำเองมากกว่าพูด  ถ้าตั้งใจทำอะไรก็จะมุ่งมั่นให้ใจเต็มร้อย ถือว่ามีความคิดเป็นผู้ใหญ่ดีเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้นนะ คุณยังเป็นคนมีน้ำใจ และช่วยเหลือคนรอบข้างได้ดีอีกด้วย
*** กระทงใบตอง ถือเป็นกระทงยอดฮิตมากที่สุด เพราะวัสดุต่างๆ ทำมาจากต้นกล้วย เช่น หยวกกล้วย และใบตอง หลายคนจึงนิยมเลือกใช้กระทงใบตองมาลอยกระทงกัน เชื่อว่าถ้าเราได้ลอยกระทงแล้วจะเป็นการขอขมาพระแม่คงคาที่ทำให้เรามีน้ำใช้น้ำกินจนวันนี้ หรือถ้าใส่เหรียญลงไปในกระทงใบตอง เชื่อว่าจะนำพาโชคลาภ และเงินทองมาให้ด้วย

2. กระทงดอกไม้

ทายนิสัยเลือกกระทง
มาต่อกันที่ “กระทงดอกไม้สด” กันบ้าง ใครที่ชื่นชอบกระทงดอกไม้สด แสดงว่า คุณเป็นคนรักสวยรักงามอยู่ตลอดเวลา เน้นความหรูหรา ชอบแสดงออก และโรเเมนติกมากที่สุด  โดยลึกๆ แล้วมักจะมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ชอบให้คนมาเอาใจเป็นพิเศษ ถึงแม้จะดูขี้เบื่อหน่อยๆ แต่ก็เป็นคนที่อ่อนโยนมากๆ เลยครับ

3. กระทงกลีบบัว

ทายนิสัยเลือกกระทง
ตามกันด้วย “กระทงกลีบบัว” ถ้าคุณเลือกกระทงใบนี้แสดงว่า คุณเป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบสงสารคน และเสียสละให้ผู้อื่นอยู่เสมอ ไม่ชอบความรุนแรงหรือทะเลาะกับใคร  มักจะใช้ชีวิตแบบสันโดษมากกว่า อีกทั้งยังอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย จึงกลายเป็นที่รักของใครหลายๆ คนครับ เพราะอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจนั่นเอง

4. กระทงขนมปัง

ทายนิสัยเลือกกระทง
หากคุณชอบ “กระทงขนมปัง” หรือคู่รักของคุณชอบ บ่งบอกว่า เป็นคนที่มีจินตนาการสูง เปิดเผย และจริงใจครับ มักจะแสดงออกอยู่บ่อยๆ สนุกสนานและเป็นกันเอง  แต่จะไม่ค่อยมีระเบียบสักเท่าไหร่ เอาใจบ้างเป็นบางครั้ง และชอบออกเดินทางบ่อย เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง จนกลายเป็นนักเดินทางตัวยงเลยครับ
*** กระทงขนมปังจะมีราคาถูกกว่ากระทงใบตอง หรือกระทงดอกไม้สด เราจึงเห็นพวกพ่อค้าแม่ค้าทำกระทงขนมปังเป็นรูปสัตว์ต่างๆ และตัวการ์ตูนยอดนิยมจำนวนมาก

5. กระทงโฟม

ทายนิสัยเลือกกระทง
กรณีที่เราเลือกใช้ “กระทงโฟม” ทายนิสัยเลยว่า คุณเป็นคนที่ทำอะไรง่ายๆ ไม่คิดถึงเรื่องไกลตัวสักเท่าไหร่ มีนิสัยแบบเด็กๆ ชอบความสนุกสนาน เฮฮากับเพื่อนฝูง  ถึงแม้จะมีความคิดสร้างสรรค์ในตัวเอง แต่จะไม่ค่อยกล้าแสดงออกมากนัก เป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบเป็นผู้นำใคร ทำตามใจตัวเองเป็นหลัก
** เรามักจะไม่ค่อยเห็นผู้คนใช้กระทงโฟมกันแล้ว เนื่องจากกระทงโฟมทำมาจากวัสดุที่ย่อยสลายยาก อาจส่งผลกระทบธรรมชาติได้ แนะนำให้เราเลือกใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติที่ชื่นชอบจะดีกว่าครับ

6. กระทงน้ำแข็ง

ทายนิสัยเลือกกระทง
ลองเช็กดูครับ! หากคุณชื่นชอบ “กระทงน้ำแข็ง” บ่งบอกเลย คุณเป็นคนที่ตามเทรนด์เก่งมาก มีไอเดียใหม่ๆ หรือมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ค่อนข้างมองการณ์ไกลเก่ง และกล้าคิดกล้าทำครับ  แถมยังชอบเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย ถึงอย่างไรก็ตามลึกๆ แล้วคุณก็ต้องการให้คนอื่นสนใจคุณเหมือนกันนะ 
*** กลายเป็นเทรนด์ใหม่ มาแรง!! สำหรับคนที่เลือกใช้กระทงน้ำแข็ง เพราะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียก็คือ “ละลายง่าย” คุณก็ต้องอยู่ใกล้กับแม่น้ำที่ลอยกระทงไว้ก่อนเลย

7. กระทงโคมลอย

ทายนิสัยเลือกกระทง
เมื่อถึงเทศกาลวันลอยกระทงแล้ว คุณได้เลือกใช้ “กระทงลอยฟ้าหรือโคมลอย” หมายความว่า คุณเป็นคนรักอิสระ ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยส่วนตัวแล้วก็ชอบออกเดินทางด้วย เน้นความตื้นเต้น ผจญภัยครับ  ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนโกรธง่าย แต่ก็มักจะหายเร็ว มีความคิดเป็นของตัวเอง และมีความเป็นผู้ใหญ่สูงครับ แล้วยังชอบแบ่งปันความสุขให้กับคนรอบข้างด้วย 
*** รู้หรือไม่ว่า? โคมลอย จะเป็นประเพณี(ยี่เป็ง)ของชาวล้านนาทางภาคเหนือ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทงเดือนสิบสอง ชาวบ้านจะไม่นำมาลอยตามสายน้ำ แต่จะลอยขึ้นบนฟ้าแทน เชื่อว่าเป็นการปลดปล่อยทุกข์โศก และเรื่องร้ายต่างๆ ให้ผ่านพ้นทางอากาศไป  แต่ก็มีข้อจำกัดการใช้โคมลอยด้วยนะครับ เราจะต้องปล่อยโคมลอยให้ถูกที่ และตามเวลาที่กำหนดเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยการเดินอากาศของอากาศยานครับ

8. กระทงหลงทาง

ทายนิสัยเลือกกระทง
อันนี้เพนกวินเเฟรงค์แถมให้นะครับ อิอิ เผื่อคุณกำลังสับสนไม่รู้จะเลือกกระทงอันไหน แล้วจำเป็นต้องเลือกกะทันหัน บ่งบอกว่า คุณเป็นคนที่ไม่เน้นวางแผน มักทำตามใจตัวเองเป็นหลัก ไม่กล้าแสดงออกสักเท่าไหร่ และมีความเป็นเด็กในตัวเองสูง  ชอบสนุกสนาน เป็นกันเอง และรักเพื่อนฝูงอยู่เหมือนกัน

9. ไม่ลอยกระทง

ทายนิสัยเลือกกระทง
แต่ด้วยปีนี้หลายๆ แบรนด์เริ่มรณรงค์ให้ขอโทษพระแม่คงคาด้วยการงดลอยกระทงก็มีนะ ฟีลแบบ คนรักโลก ไม่ต้องลอยกระทงเอง แถมไม่ยุ่งยากหาพิกัดไปลอยกระทงด้วย  หรือถ้าใครพอมีเวลาหน่อย จะลองหาวัสดุจากธรรมชาติมาทำกระทงขายก็ดีนะ ได้เงินด้วยครับ อิอิ
พอหลังจากรู้นิสัยคำนายจากการเลือกกระทงแล้ว เราก็อย่าสนุกจนลืมความปลอดภัยกันนะครับ เพราะหลายคนต่างออกมาวันลอยกระทง เพื่อเลี้ยงฉลอง ก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หากคุณกังวลเรื่องความปลอดภัย ทำประกันอุบัติเหตุไว้จะช่วยดูแลคุณ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษากรณีบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ค่าชดเชยพักรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมถึงอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ด้วย หมดห่วงทันทีไม่ต้องสำรองจ่ายกว่า 400 แห่งในโรงพยาบาล แถมยังคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงเลยล่ะ หรือถ้าคุณอยากรู้สิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อซื้อประกันอุบัติเหตุก็สามารถเข้ามาอ่านได้เลยนะครับ
เพนกวิน frank.co.th เชื่อว่าถ้าเราใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น คุณก็จะมีช่วงเวลาที่ดีในวันลอยกระทงอย่างแน่นอน
 
ซื้อประกันอุบัติเหตุ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.