Bolttech Insurance Broker
LinePhone

มาจัดระเบียบตัวเองเริ่มต้นปี 2020 กันเถอะ

อีกไม่กี่สัปดาห์พวกเราก็จะเข้าสู่ปี 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อนๆ มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน หรือวันหยุดยาวแบบนี้ ใครเลือกที่จะพักผ่อนอยู่บ้านกันบ้าง แต่หากพักผ่อนนอนนิ่งๆ อยู่บ้านเฉยๆ มันคงน่าเบื่อหน่าย ลองหันมาจัดระเบียบนิสัย และพฤติกรรมตัวเองต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า
อีกหนึ่งสิ่ง ที่หลายคนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนธันวาคม คงหนีไม่กับการตั้งเป้าหมาย แรงปรารถนา สิ่งที่เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมไปถึงการเขียนบันทึกย้อนนึกถึงสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากปีที่แล้ว ดังนั้นวันนี้เราขอนำลิสต์สิ่งที่จะให้เพื่อนๆ จัดระเบียบตัวเองได้ง่ายมาฝากกันจ้า

บันทึกสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากปีที่แล้ว

จัดระเบียบต้นปี 2020
แน่นอนว่า เมื่อปีใหม่เข้ามาถึงก็เท่ากับว่าเราจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีก 1 ปี ในะระยะเวลา 1 ปีที่เราผ่านพ้นมา ประสบการณ์ต่างๆ ที่เราพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี เรื่องร้าย มักจะเป็นข้อคิดและอุทาหรณ์คอยเตือนใจเราเสมอ ดังนั้นในวันหยุดพักผ่อน เพื่อนๆ ลองจดบันทึกกับสิ่งที่เราได้เรียนรู้และรับรู้จากปีที่แล้ว เพื่อที่เราจะได้เป็นคนที่เก่งและเข้มแข็งมากขึ้น

แพลนเนอร์ช่วยจัดแจงชีวิต

สำหรับเพื่อนๆ ที่มักประสบปัญหาเกี่ยวกับการขี้ลืม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน เวลานัดงานลูกค้า หรือแม้แต่เรื่องของตัวเอง หากอยากให้เครื่องเตือนช่วยจดจำ นอกจากโทรศัพท์มือถือของเราแล้ว เราควรพกสมุดแพลนเนอร์ไว้จดโน้น จดนี้ วางแพลน หรือวางตารางงานไว้ในสมุดทุกๆ วัน เพียงเราลองเปิดอ่าน และเช็กตารางดู ก็จะพบว่าในเดือนนี้ สัปดาห์นี้ หรือวันนี้ เราต้องทำอะไรบ้าง แบบนี้ก็ถือว่าเป็นการจัดระเบียบชีวิตให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง

จัดระเบียบต้นปี 2020
ความฝัน มักเป็นแรงขับเคลื่อนให้เรามีชีวิตดำเนินต่อไป เพราะความฝันมักจะต้องอาศัยการลงมือจึงจะเกิด ดังนั้น เริ่มต้นปีใหม่ เราลองหันมาตั้งเป้าหมายให้รางวัลกันดูดีกว่า อาจจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน เงินออม หรือแม้เรื่องสุขภาพ ก็ช่วยให้เรากระตือรือร้นที่จะทำทุกวิธี เพื่อให้ความฝันเป็นเรื่องจริงได้ แบบนี้ก็ถือว่าเรายังคงมี Passion และสิ่งนี้จะทำให้ชีวิตของเรามีแรงขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลา

อย่านำบาดแผลมารบกวนการใช้ชีวิต

ทุกคนคงมีบาดแผลที่บาดลึกๆ อยู่เสมอ หลายคนคร่ำครวญอยู่กับบาดแผลเหล่านี้เป็นปีๆ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถเดินต่อไปได้ แต่เพื่อนๆ ยิ่งเราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วก็จะมีแต่ตัวเราที่เดือดร้อน และทุกข์ทนทรมาน ดังนั้นเพื่อนๆ ควรปล่อยวาง และจงเรียนรู้จากบาดแผลของเรา เท่านี้ชีวิตของเราก็จะมีแต่ความสุขแล้วล่ะ
เพียงเท่านี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ ชาว Frank จะถูกอก ถูกใจกับลิสต์ดีๆ ที่นำฝากกันด้วยนะ สุดท้ายแล้วถ้าอยากจะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง ก็อย่ารีรอจนถึงวันพรุ่งนี้ ให้เริ่มทำวันตั้งแต่วันนี้ ลงมือก่อนก็อาจจะถึงเส้นชัยก่อนใครนะ
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
 
ซื้อประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.