Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รวมอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโดของคุณ

บ้านคือวิมานของเรา แน่นอนว่า บ้านใครใครก็รัก เพราะบ้านคือวิมานที่เราใช้พักผ่อน ใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารัก และก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องไม่ดีกับบ้านหรือที่พักอาศัยของตน แต่ภัยร้ายที่จะมาคุกคามบ้านแสนรักของเราก็มีมากเหลือเกิน ทั้งภัยจากโจรขึ้นบ้าน ภัยจากไฟไหม้ ภัยจากน้ำรั่ว ยิ่งใครอยู่คอนโด เสี่ยงมีภัยเข้ามาสี่ทิศ บน ล่าง ซ้าย ขวา เลย งั้นวันนี้ เรามาเสริมความปลอดภัยให้บ้านและคอนโดของเรา ด้วย6 อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโดของคุณ กันเถอะ

1. กล้องวงจรปิด

เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
หากพูดถึงการดูแลความปลอดภัยในบ้านหรือคอนโด ทุกคนต้องนึกถึง กล้องวงจรปิด เป็นอย่างแรก เพราะเป็นกล้องที่คอยเก็บภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเราจะอยู่บ้านหรือไม่ หากมีโจรตัวร้ายหรือผู้ไม่หวังดีจะบุกรุกเข้ามาในบ้านของเรา กล้องวงจรปิดนี้ก็จะบันทึกภาพเป็นหลักฐานเสมอ ในหลายประเทศ กล้องวงจรปิดนี้ถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่ต้องมีเลยนะครับ
หากคุณอยากมีกล้องวงจรปิดติดตั้งในบ้านของคุณ ก็ไม่ยากเลยครับ เพราะสมัยนี้มีกล้องวงจรปิดจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ทั้งแบบติดในบ้านและนอกบ้าน ติดตั้งก็ง่าย ไม่ยุ่งยากเหมือนสมัยก่อนแล้ว โดยแฟรงค์แนะนำให้เลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ได้นะครับ เพื่อที่เราจะได้สามารถดูภาพจากกล้องได้ทุกที่ทุกเวลา จับขโมยก็ได้ จับสามีที่แอบไปเที่ยวก็ได้ เย้ย!

2. Digital Door Lock

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
คุณคงเคยเห็นข่าวที่โจรมือดี สามารถสะเดาะแม่กุญแจหลุดได้ในเวลาอันสั้น หรือเจ้าของบ้านโดนโจรร้ายแอบปั๊มกุญแจ แล้วแอบไขเข้ามาในเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน เห็นอย่างนี้ บ้านและคอนโดของเราจะปลอดภัยไหมหละครับเนี่ย ไม่ต้องห่วงครับ เพียงคุณมี Digital Door Lock ระบบกุญแจอัจฉริยะ ที่ใช้เทคโนโลยีในการปลดล็อกแทนการใช้กุญแจแบบเดิม ซึ่งเทคโนโลยีในการปลดล็อกก็มีทั้งแบบ 

  • กดรหัสผ่าน 
  • แบบใช้ลายนิ้วมือ
  • แบบใช้คีย์การ์ด 
  • ปลดล็อกโดยใช้สมาร์ตโฟนผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งแบบหลังนี้ เพียงคุณมีสมาร์ทโฟนและอินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถสั่งการให้ประตูเปิดได้จากที่ไหนก็ได้ (ไม่ต้องลุกไปเปิดประตูแล้ว เย้)

โดยข้อดีของ Digital Door Lock นี้ คือนอกจากตัวล็อกจะมีความแข็งแรงไม่แพ้กับตัวล็อกที่ใช้กันแล้ว ยังปลอมแปลงกุญแจยากมาก เพราะกุญแจที่ใช้ในการปลดล็อกนั้นเป็นแบบดิจิทัล ทั้งรหัสผ่าน คีย์การ์ด หรือเป็นข้อมูลชีวภาพ เช่นลายนิ้วมือ ม่านตา ทำให้ป้องกันโจรบุกรุกได้ดีกว่าแม่กุญแจแบบเดิม ๆ หรือ หากใครจะทุบทำลาย ก็มีเสียงดังเตือนออกมา และที่สำคัญ เจ้าของบ้านไม่ต้องกังวลเรื่องทำกุญแจหายแล้ว

3. Smart Lights

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
Smart Lights หรือ ไฟอัจฉริยะ มีหลายแบบครับ ทั้งไฟแบบที่มีระบบเซนเซอร์ และสามารถเปิด - ปิดได้เมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหว หรือแบบที่สามารถเปิด - ปิด ได้อัตโนมัติเมื่อถึงช่วงกลางคืน หรือแบบที่สามารถสั่งการได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยไฟอัจฉริยะนี้ หากคุณเลือกใช้ได้ถูกประเภท คุณจะสามารถใช้ได้ทั้งในด้านป้องกันภัยที่จะมารุกรานบ้านของเรา และด้านการเพิ่มความปลอดภัยให้คนในบ้านเลยนะครับ
เช่น ติดตั้งไฟอัจฉริยะชนิดตรวจจับการเคลื่อนไหวไว้ภายนอกบ้าน หากมีโจรมาด้อม ๆ มอง ๆ ยามวิกาล ไฟก็จะติดอัตโนมัติ แค่นี้โจรร้ายก็เผ่นแนบแล้ว หรือถ้าคุณติดไฟชนิดนี้ไว้ในบ้าน หรือติดไฟที่สามารถสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน หากคุณต้องการเดินไปห้องน้ำ ไปห้องครัว คุณก็ไม่ต้องเสี่ยงเดินมืด ๆ ไปเปิดไฟที่สวิตช์แล้ว เพียงเดินผ่าน หรือสั่งการด้วยโทรศัพท์ ไฟก็สว่างสดใสเรียบร้อย! ไม่เสี่ยงที่จะร่วงตกบันได

บทความที่คุณอาจจะสนใจ : 12 วิธีป้องกันจอมโจรขึ้นบ้านอย่างชาญฉลาด

4.เซนเซอร์ตรวจจับน้ำล้น น้ำรั่วซึม

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
หลายคนต้องเคยมีประสบการณ์ลืมเปิดน้ำทิ้งไว้จนน้ำหรือล้นออกมา ยิ่งใครอยู่คอนโด ลืมเปิดน้ำทิ้งไว้แค่คืนเดียว มันท่วมทั้งห้องได้เลยนะครับ บอกลาพื้นปาร์เกต์สวย ๆ ได้เลย อันนี้ไม่เท่าไหร่นะครับ เพราะถ้าเราเห็นน้ำมันรั่ว น้ำมันล้น เราก็ปิดหรืออุดได้ แต่ถ้ามันรั่วในที่ที่เราไม่เห็น เช่น ท่อที่เดินหลังผนัง ใต้ซิงค์ล้างจาน หรือรั่วมาจากห้องด้านบน กว่าจะรู้ตัวก็เละเทะเสียหายไปถึงไหนแล้ว
ดังนั้น แฟรงค์เลยอยากขอแนะนำให้คนรักบ้านอย่าลืมติด เซนเซอร์ตรวจจับน้ำล้น น้ำรั่วซึม ไว้นะครับ มีทั้งแบบที่ติดตั้งกับท่อ หรือแบบวางติดกับพื้น เมื่อเกิดน้ำรั่ว เซนเซอร์พวกนี้จะทำการตรวจและแจ้งเตือน ทั้งส่งเสียง หรือแจ้งไปยังสมาร์ทโฟนของคุณทันที ราคาก็ไม่แพงครับ มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ถูกกว่าค่าซ่อมพื้นแน่นอนครับ

5. เครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
ภัยไฟไหม้นั้นเป็นภัยที่เจ้าของบ้านทุกคนกลัวเป็นอันดับต้น ๆ เลยครับ เพราะการเกิดอัคคีภัยสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ร้ายแรงที่สุด ดังนั้น อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้านที่แฟรงค์อยากให้ทุกคนมีติดบ้านหรือคอนโดไว้อีกหนึ่งอย่างก็คือ เครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้ ครับ โดยวิธีการทำงานของเครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้คือเมื่อเครื่องตรวจพบควันไฟที่หนาแน่นระดับหนึ่ง จะร้องเตือน หรือเปิดการทำงานของสปริงเกอร์ดับเพลิงเพื่อทำการดับไฟ โดยเครื่องตรวจจับควันไฟและไฟไหม้สมัยนี้ มีระบบที่จะแจ้งเตือนไปยังสถานีดับเพลิงอัตโนมัติแล้วด้วยนะครับ ซื้อติดบ้านไว้ อุ่นใจแน่นอน

6. ประกันบ้านและคอนโด

อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือคอนโด
อันสุดท้ายนี้ไม่ใช่อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้านครับ แต่เป็นกรมธรรม์ความคุ้มครองที่มั่นใจได้ว่าสิ่งนี้จะดูแลบ้านและคอนโดของคุณได้ดีเยี่ยมเลย เพราะประกันบ้านและคอนโด จาก frank.co.th คือประกันที่จะดูแลเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อบ้าน คอนโด และทรัพย์สินของคุณ ยกตัวอย่าเหตุการณ์ที่ประกันบ้านและทรัพย์สินช่วยคุ้มครองคุณ ไม่ว่าจะเป็นภัยจากไฟไหม้ น้ำท่วม น้ำรั่วซึม ลักขโมย ประกันบ้านและคอนโดจาก frank.co.th จะดูแลอย่างครอบคลุมเลยครับ นอกจากนั้น ยังมีบริการช่างซ่อมไฟ ช่างซ่อมประปา ช่างซ่อมแอร์ คอยบริการตลอดระยะประกัน งูหรือสัตว์ร้ายเข้าบ้านก็มีบริการช่วยเหลืออีกด้วย ไม่ว่าภัยไหนจะมาเยือนบ้านของเรา ถ้ามีประกันบ้านและคอนโด จาก frank.co.th ไว้ รับรองว่าอุ่นใจหายห่วงแน่นอนครับ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.