Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เช็คสิทธิประกันสังคมง่าย ๆ คุณเองก็ทำได้

ใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือน หรือผู้ที่มีสิทธิประกันสังคมแบบยินยอมจ่ายเงินสมทบ ซึ่งเงินที่เราจ่ายทุก ๆ เดือนนั้นเราจะได้รับการดูแลจากประกันสังคม เช่น สิทธิค่ารักษาพยาบาล ประกันสังคมคลอดบุตร ประกันสังคมว่างงาน เงินสงเคราะห์บุตร ฯลฯ  ว่าแต่การเช็คสิทธิประกันสังคมจะต้องทำอย่างไรบ้าง? มาอ่านวิธีเช็คสิทธิประกันสังคมพร้อมกันเลย

เช็คประกันสังคม มีกี่วิธี ?

เนื่องจากยุคสมัยนี้ Thailand 4.0 ที่แท้ทรู ไม่มีบัตรโรงพยาบาลประกันสังคมมาสักพักแล้วแต่อยากทราบการ เช็คสิทธิประกันสังคมว่าอยู่โรงพยาบาลไหน  มีเงินสมทบเท่าไหร่แล้ว จะต้องทำอย่างไรบ้าง? ซึ่งบอกเลยว่า วิธีเช็คประกันสังคม คงหนีไม่พ้นการโทรต่อสายตรง สอบถามกับเจ้าหน้าที่ประกันสังคม โทร 1506 แต่คุณอาจจะต้องใช้เวลารอต่อสายติดต่อหน่วยงานภายในประกันสังคมสักพัก เพื่อที่จะกดติดต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบ และสามารถเช็คประกันสังคมได้ตามที่เราต้องการ

แล้วถ้าเราไม่อยากโทรล่ะ?! แนะนำให้เช็คประกันสังคมออนไลน์  โดยเช็คสถานะประกันสังคมของเราได้ที่บนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่นของประกันสังคมโดยตรง หรือจะสร้างบัตร SSO Connect ออนไลน์ก็ได้

เช็คประกันสังคมออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์

เช็คประกันสังคมออนไลน์ แบบ SSO E-Service กันก่อนดีกว่า เราแนะนำไปที่เว็บไซต์ประกันสังคม เพื่อสมัครเข้าสู่ระบบสมาชิกของประกันสังคม การเข้าเว็บไซต์นี้ครั้งแรกไม่ยากเลย กดรับสมัครครับ พร้อมเช็คสิทธิประกันสังคมด้วยเลขบัตรประชาชน  ทั้งนี้การสมัครสมาชิกประกันสังคม จะต้องเป็นข้อมูลของผู้ประกันตนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการเช็คประกันสังคม มาตรา 33 เช็คประกันสังคม มาตรา 39 และ เช็คประกันสังคมมาตรา 40

เอาเป็นว่า เราสามารถตรวจสอบ ประกันสังคมออนไลน์ ได้ง่ายๆ ตามขั้นตอนนี้

  • สมัครครั้งแรก เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิกประกันสังคม
  • หมายเลขบัตรประชาชน (13 หลัก)
  • เบอร์โทรศัพท์ของเรา
  • ข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล วันเกิด อีเมล
  • สามารถตั้งรหัสผ่านเองได้ มียาวขั้นต่ำ 6 อักษรดังนั้นเลือกที่ชอบและจำได้ตรงนี้สำคัญ พร้อมกับกรอกข้อมูลส่วนตัวชื่อ นามสกุล วันเกิด และอีเมลที่เราใช้งาน

SSO E-Service เช็คสิทธิประกันสังคม
ตามด้วยการยืนยันตัวตนครับ คุณสามารถ เช็คสิทธิประกันสังคมด้วยเลขบัตรประชาชน พอหลังจาก ยืนยันตัวตนผ่านรหัส OTP  ให้ตรวจสอบสิทธิประกันสังคม เพื่อดูข้อมูลส่วนตัวของคุณ

ทั้งนี้เราสามารถเช็คประกันสังคมออนไลน์ได้ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีสิทธิประกันสังคม และยังตรวจสอบเพิ่มเติมได้เยอะเลย เช่น ประสังคมค่ารักษาพยาบาล โดยจะบอกโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิประกันสังคม รวมถึงตรวจสอบยอดเงินส่งสมทบ หรือ เงินสงเคราะห์ชราภาพ  โดยระบุยอดเงินรวมรายปีที่เป็นเงินสมทบของเราและของนายจ้าง ซึ่งจะได้เข้าใจเลยว่าเงินของเราไปไหนแล้ว มีเท่าไหร่ และนายจ้างของเราจ่ายให้เราครบถ้วนหรือไม่ ตรงนี้ช่วยตรวจสอบได้เยอะเลยครับ นอกจาก SSO E-Service ช่วยเช็คสถานะประกันสังคมได้แล้ว ยังสามารถยื่นเรื่อง เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยครับ สะดวกสบายได้อีกใช่ไหมล่ะ อิอิ

ประกันกลุ่ม

เช็คสิทธิประกันสังคม ผ่านแอปพลิเคชันได้ไหม ?

ตอบเลยว่า "ได้เสมอถ้าคุณต้องการ" นอกจาก เช็คประกันสังคม ผ่านเว็บไซต์ SSO E-Service  ยังมีสามารถตรวจสอบประกันสังคมบนเว็บไซต์ แอปพลิเคชันส่วน SSO Connect ได้อีกด้วย นี่จะเป็นแอปพลิเคชันที่อยู่ในมือถือ สามารถพกพาได้ทุกที่ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลฝุด ๆ มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าว่า เช็คสิทธิประกันสังคม ผ่าน SSO Connect ทั้งประกันสังคมมาตรา 33 ประกันสังคมมาตรา 39 และ 40 จะต้องทำอย่างไรบ้าง ???

  • เริ่มจากเปิดเว็บไซต์ SSO Connect เพื่อลงทะเบียนผู้ประกันตน หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ใช้เลขบัตรประชาชน เบอร์มือถือ กรอกลงไปครับ กรอกให้ถูกต้องนะจ้ะ อิอิ
  • หากคุณใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ คุณจะต้องโหลดแอปพลิเคชัน Mywallet โหลดเสร็จ ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าว Android รองรับเวอร์ชั่น 4.2 ขึ้นไป) ถ้าคุณใช้ไอโฟน (iphone) ไอแพด (ipad) หรือระบบ iOs จะต้องโหลด Wallet หลังจากนั้นสแกน QR Code เพิ่มบัตร ซึ่งทั้งสองระบบนั้นกดเพิ่ม SSO Connect เหมือนกันเป๊ะ ๆ คือที่เครื่องหมาย + มุมบนขวาบัตร ประกันสังคมแบบออนไลน์  บนสมาร์ทโฟนก็จะมาอยู่ในมือถือคุณครับ
  • สมัครเสร็จกดรับ QR Code เพิ่มบัตรเข้าสู่กระเป๋าเงินออนไลน์ทันที สำหรับแอปพลิเคชั่นนี้จะแสดงชื่อผู้ประกันตน สิทธิประกันสังคมทันตกรรมคงเหลือ และแจ้งว่าคุณใช้สิทธิประกันสังคมไปแล้วเท่าไหร่ ? พร้อมกับบอกเงินสมทบชราภาพของคุณด้วยล่ะ อย่างไรก็ดีในแอปจะมีการลิงก์โยงไปสู่เว็บไซต์ประกันสังคมเช่นกันครับผม แต่สะดวกกว่า เพราะไม่ต้องเข้าเว็บไซต์โน้นนี้ให้ยุ่งยากนั้นเอง
เช็คสิทธิประกันสังคม SSO CONECT

หน้าแรกของสร้างบัตร SSO Connect 

เป็นไงบ้างครับ อ่านเสร็จแล้วอยากจะลอง เช็คสิทธิประกันสังคม กันเลยไหม?! นอกจากนี้ผู้ประกันตนยังมี สิทธิประกันสังคม 2564 ตรวจสุขภาพประจำปีฟรี อีกด้วยนะครับ

แต่ถ้าคุณคิดว่าประกันสังคมนั้นยังไม่ครอบคลุมการใช้ชีวิต และกำลังมองหาประกันอื่นๆ เพื่อมาดูแลชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มเติม เช่น

คงต้องบอกว่า ให้เราดูแลคุณนะครับ พวกเราสัญญาว่าจะดูแลคุณเป็นอย่างดี ตามสโลแกนที่ว่า ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณที่สุดเลยนะ

car type 2
อัปเดทข้อมูล : วันที่ 5 กันยายน 2562
Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.