Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกินเจ และผู้สูงอายุ

 
กำลังทานเจกันอย่างเอร็ดอร่อยกันเลยใช่ไหมครับ? Frank เองก็ทานทุกปีเลยครับถ้าไม่ติดเดินทางที่อื่นๆ แล้วถ้าที่บ้านใครต้องดูแลป๊า ม๊า อาม่า อาซิ่ม อากง ในช่วงเทศกาลแบบนี้ frank มีคำแนะนำง่ายๆ มาให้อ่านกันฮะ เพื่อผู้สูงอายุที่น่านับถือเป็นอย่างยิ่งของเราจะได้กินเจอย่างถูกสุขภาพและถูกปากกันนะฮะ
 
ข้อแรก อย่ากินแป้งเยอะไป นอกจากจะทำให้น้ำหนักขึ้นแล้ว แป้งที่กินเยอะเกินไปจะสนสมเป็นไขมันได้นะเออ หันไปทานผักเพิ่มจะดีกว่าอย่างน้อยครึ่งจานของทุกมื้อได้ยิ่งดีนะครับ
 
ข้อสอง อาหารทอด ของว่างยามบ่ายๆ นี่ล่ะตัวดีเลยที่ะทำให้เราได้ไขมันและแป้งไปสะสมในเวลาเดียวกันเสมือนซื้อ 1 แถม 1 เลยล่ะฮะ ลองเลี่ยงไปซื้อผลไม้สดที่มีเส้นใยเยอะๆ แทนดีกว่าฮะ ได้ไฟเบอร์และช่วยไม่ให้ท้องผูกด้วยนะ
 
ดื่มนมถั่วเหลืองแบบที่มีน้ำตาลน้อยจะช่วยให้ เราอิ่มแน่น (ล้อเล่นครับ) ช่วยให้เราได้รับไฟเบอร์และโปรตีนจากถั่วเหลือง แต่ถ้าใครอยากได้ไฟเบอร์สูงๆ แบบถ่ายคล่องก็แนะนำให้เติมธัญพืชอื่นๆ เพิ่มไปอีกได้นะครับ
 
โปรตีนเกษตรก็เป็นอีกแหล่งโปรตีนที่ให้ไฟเบอร์สูงอีกเช่นกัน พยายามเลือกแบบที่ไม่ทอด เพื่อความย่อยง่ายและรสชาติอร่อยไปอีกแบบนะครับ
 
การปรุงรสชาติให้เข้มข้นนั้น ไม่ได้ผิดหลักการกินเจแต่อย่างไร เพราะงั้นปรุงแซบๆ ได้เลยนะครับ เพราะผู้ใหญ่ต่อมรับรสจะไม่ค่อยดีละ เราจึงจัดเต็มแบบอร่อยๆ ให้พวกท่านได้เลย
 
อิ่มบุญแล้วก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัยของครอบครัวเวลาเดินทางด้วยการต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยด้วยนะครับ frank เป็นห่วงนะคร้าบ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้ที่นี่เลยฮะ  https://www.bolttech.co.th/ประกันภัยรถยนต์
 
Credit ภาพ: https://sites.google.com/site/chumchonsangsit/sas/phuthth-nikay-mhayan

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.