Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ครบรอบวันสวรรคตพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พ่อยังอยู่ในใจพวกเราตลอดไป

 

อ่านเร็วๆ

  • ครบรอบ 1 ปีที่เราได้สูญเสียพ่อของแผ่นดิน ึคือ วันที่ 13 ตุลาคม 2560
  • เรื่องราวของพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ทาง BBC News ได้สัมภาษณ์พระองค์ไว้ สรุปให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์</span
  • พ่อยังคงอยู่ในใจของพวกเราเสมอและตลอดไป

 
วันที่ 13 ตุลาคม ได้กลายเป็นวันที่สำคัญมากวันหนึ่งของคนไทยทั้งประเทศ เพราะเป็นคล้ายวันสวรรคตของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 หรือพ่อหลวงของพวกเราทุกคน เป็นวันที่หลายคนร้องไห้อย่างไม่อายใครรวมถึง Frank ด้วย หลังจากรู้ข่าวจากโทรทัศน์แล้วรู้สึก อึ้ง งง แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาเองโดยที่เราไม่รู้ตัวเพราะว่าเป็นความสูญเสียแบบหาที่เปรัยบไม่ได้ และอดคิดไม่ได้ว่า นักปราชญ์ที่เก่งที่สุดในแผ่นดินไทยได้จากพวกเราไปแล้ว
ในวันนัั้น Frank อาจจะไม่ได้มีโอกาสไปร่วมรับเสด็จพระองค์ท่าน แต่ก็ยังจำได้ดีถึงความรู้สึกสูญเสียที่สำผัสได้อยู่ทุกที่ของประเทศไทยและไม่เว้นแม้แต่ในต่างประเทศด้วย เพื่อนชาวต่างชาติหลายคนทีรู้จักเมืองไทยแบบผิวเผินอกถาม Frank ไม่ได้ว่า ทำไมคนไทยดูเสียใจและเศร้ามากถึงขนาดนี้ Frank จึงอาสาเล่าให้พวกเขาฟังว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนไทยทั่วโลกรักพระองค์มากขนาดนั้น
ระหว่างเล่าเรื่องราวต่างๆ เท่าที่รู้มาตั้งแต่เด็ก เรื่องราวที่ค้นหาเจอจากอินเตอร์เน็ต เปิดคลิปต่างๆ ใน Youtube ไปด้วย Frank ก็ร้องไห้ไปด้วยและพบว่า ยังมีอีกหลายเรื่องมากที่เราไม่เคยรู้เดี่ยวกับพระองค์มากก่อนเลยและยิ่งทำให้รู้ว่าเราโชคดีจริงๆ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกๆ ของพ่อและเป็นวาสนาของพวกเราจริงๆ ที่ได้มีพระราชาที่รักประชาชนของท่านอย่างแท้จริง เพื่อนๆ ลองดูคลิปนี้นะครับ แม้จะเป็นตอนสั้นๆ แต่คำตอบที่พ่อตอบนักข่าวไปนั้น บ่งบอกอย่างแท้จริงว่า ท่านไม่เคยมองลูกๆ ของท่านเป็นผู้ร้ายหรือคนไม่ดีเลย สิ่งที่ท่านทำไปทั้งหมดเพื่อการสร้างเขื่อนให้ชาวบ้านในบริเวณนั้นเพื่อพวกเขาจะได้ไม่ขาดแคลนน้ำและไม่เคยมีคอมมิวนิสหรือฝ่ายใดๆ ที่แบ่งแยกลูกๆ ของท่านจากคำว่า ประชาชนชาวไทยเลย แม้แต่เสี้ยวเดียวของความคิดของพ่อของพวกเรา (Frank คิดถึงพ่อมากครับ)

แต่ก็เป็นกฎของธรรมชาติ ที่มีพบก็ต้องมีจากเป็นเรื่องธรรมดา พวกเราที่เคยมีพระราชาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกมายาวนานถึง 70 ปี ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่พวกเราควรต้องเติบโตขึ้น เข้มแข็งขึ้น เพื่อสานต่องานต่างๆ ที่พ่อตั้งตนไว้ให้เราเพื่อสืบต่อไปยังลูกหลานให้เป็นมรดกของประเทศสืบต่อไปกันเถอะครับ
 
ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย
ทีมงาน Frank.co.th
 

Frank’s Box

 
Credit: https://www.m-culture.go.th, https://www.youtube.com, https://www.youtube.com, https://www.facebook.com

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.