Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรรัชกาลที่ 10 และรถยนต์พระที่นั่ง

รัชกาลที่ 10 ของเราเป็น “กษัตริย์นักรบและกษัตริย์นักบิน” ทรงโปรดด้านการทหารและด้านการบินเป็นพิเศษ สำหรับรถยนต์พระที่นั่งของรัชกาลที่ 10 ส่วนมากเป็นยี่ห้อโรลส์-รอยซ์ สังกัดกองพระราชพาหนะ วังศุโขทัย ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 10 ของพวกเราแล้วรึยังครับ? frank จึงอยากหยิบยกเรื่องราวในอีกหนึ่งแง่มุมของพระองค์ท่านมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันครับ

พระราชประวัติของรัชกาลที่ 10

 
the-king-Bhumiphol-royal-family
 
หลายๆ เว็บไซต์คงมีข้อมูลมาให้เพื่อนๆ อ่านกันบ้างแล้วนะครับ frank จึงขอสรุปให้เพื่อนๆ ฟังเกี่ยวกับพระราชประวัติของพระองค์ท่านว่าทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์เดียวในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2495 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตซึ่ง frank ว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน

พระราชประวัติด้านศึกษารัชกาลที่ 10

อีกมุมที่ frank อยากพูดถึงคือ สิ่งที่เราเรียกว่าหน้าที่ความรับผิดชอบซึ่งบางทีก็ถูกกำหนดมาตั้งแต่วันที่เราลืมตาดูโลกใบนี้และคงไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับลูกที่มีพ่อหรือแม่ที่มีความสามารถเข้าขั้นอัจฉริยะที่จะพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไปครับ
 
king-rama-10-and-his-commercial-flight
 
ส่วนด้านการศึกษาพระองค์ทรงโปรดด้านการศึกษาทางทหารโดยทรงสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยการทหารดันทรูน แคนเบอร์รา ออสเตรเลีย และด้านการบินเป็นพิเศษจนได้รับการขนานนามว่า “กษัตริย์นักบิน” โดยเฉพาะเครื่องบินพาณิชย์ในตำแหน่งนักบินที่ 1 ทั้งนี้พระองค์ทรงดำรงตำแหน่งเป็นพลเอกสามเหล่าทัพด้วยกัน ได้แก่ พลเอกกองทัพบกไทย พลเรือเอกกองทัพเรือไทย และพลอากาศเอกแห่งกองทัพอากาศไทย
 
king-rama-10-and-his-air-force-flight

รถยนต์ส่วนพระองค์ในรัชกาลที่ 10

ในเรื่องของรถยนต์ส่วนพระองค์ของท่านนั้น frank สืบทราบมาว่าส่วนมากเป็น โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม VI เลขทะเบียน ร.ย.ล.904 ที่เราน่าจะเห็นกันมาบ้างแล้วในช่วงงานพระราชพิธีต่างๆ
 
royal-car-of-king-rama-10-rolls-royce-phantom-vi
 
หรือจะเป็น โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม VI เลขทะเบียน ร.ย.ล.2 ซึ่งจะเป็นตามแบบด้านล่าง
 
royal-car-of-king-rama-10-rolls-royce-phantom-vi
 
ส่วนโรลส์-รอยซ์ ซิลเวอร์ สปอร์ ลิมูซีน เลขทะเบียน ร.ย.ล.4 และโรลส์-รอยซ์ ซิลเวอร์ สปอร์ ลิมูซีน เลขทะเบียน ร.ย.ล.5 นั้นก็เป็รถยนต์ส่วนพระองค์ด้วยครับ
 
royal-car-of-king-rama-10-rolls-royce-silver-sport-limousine
 
เมอร์ซิเดส-เบนซ์ เอส 600 LWB รหัสตัวถัง ดับเบิลยู 221 พร้อมชุดแต่ง เอเอ็มจี เลขทะเบียน ร.ย.ล.8 ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ส่วนพระองค์ในรัชกาลที่ 10 สังกัดกองพระราชพาหนะ วังศุโขทัย เช่นเดียวกันครับ
 
royal-car-of-king-rama-10-mercedes-benz-S-600-LWB
 
ทรงพระเจริญ
 

frank Box

  • พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงขึ้นครองราชอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559
  • ที่มา http://www.matichon.co.th
Credit: http://www.posttoday.com, http://www.tlcthai.com/fatherday, http://www.posttoday.com/social/royal/468290, https://th.wikipedia.org

 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.