Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อุบัติเหตุรถยนต์ครั้งนั้นของในหลวง

เป็นที่รู้กันว่า พ่อหลวงของเราทรงงานหนัก เพื่อประเทศของเรา สร้างแรงบันดาลใจให้ชาวไทยทำความดี เป็นคนดี และพอใจในสิ่งที่เรามี พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่สมบูรณ์แบบของเราชาวไทย สมบูรณ์แบบจนพวกเราแทบลืมไปแล้วว่า ตลอดมาพระองค์ทรงงานด้วยพระเนตรเพียงดวงเดียว
ในหลวงทรงพระเนตรเทียมข้างขวา (มีพระเนตรข้างซ้ายปกติเพียงข้างเดียว) ทรงงานมาตลอดระยะเวลา 60 ปี สาเหตุของการสูญเสียพระเนตรมาจากอุบัติเหตุรถยนต์ Fiat Topolino ณ ที่แห่งหนึ่งใกล้ๆ เมืองโลซานน์
 
อุบัติเหตุครั้งนั้น
วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2491 รถยนต์ตอนเดียวเล็กๆ คันหนึ่ง แล่นอย่างรวดเร็วตามถนนผ่านเมืองมอร์จมุ่งสู่นครเจนีวา โดยผู้ขับมิได้คาดการณ์ว่า รถบรรทุกที่อยู่ข้างหน้าจะหยุดอย่างกะทันหันเพื่อมิให้ชนผู้ขี่จักรยานสองคนบนถนน แม้ผู้ขับรถยนต์คันเล็กจะเหยียบห้ามล้อทันควันก็ช่วยอะไรไม่ได้ เสียงห้ามล้อดังสนั่น แล้วรถยนต์คันเล็กก็ปะทะท้ายรถบรรทุกเข้าอย่างจัง ผู้ขับรถยนต์คันเล็กนั้นคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทรงได้รับบาดแผลฉกรรจ์ที่พระเนตรข้างขวา ผู้โดยเสด็จในรถพระที่นั่งคือ นายอร่าม รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว
ps_frank_accident_1019_870x570_peach_gp_full-2
 
รถยนต์ที่ท่านทรงใช้ประทับขับก็คือ Fiat 500 Topolino  ซึ่งมีความเร็วสูงสุด 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง Topolino ในภาษาอิตาลีแปลว่า Little Mouse ที่มาของชื่อเจ้าหนูน้อยนี้มาจากครื่องยนต์ที่เล็กจิ๋วเพียง 500 cc  
ที่ยุโรปรถ Fiat 500 ยังเป็นที่นิยมกันจนถึงปัจจุบัน เพราะด้วยความเล็กกระทัดรัดของตัวรถและเครื่องยนต์ การทำประกันรถคันนี้ก็ราคาสบายกระเป๋าเพราะว่าเครื่องยนต์ที่เล็ก แต่ถ้าอยู่ในเมืองไทย ดูตามตารางแบ่งกลุ่มรถยนต์แล้ว รถรุ่นนี้ราคาประกันไม่สบายกระเป๋าเลยครับ เพราะเป็นรถนำเข้า อะไหล่แท้ต้องสั่งมาจากอิตาลีเท่านั้น
 
fiat-tapolino
thailand-king-car
 
ถึงแม้พระองค์ทรงสูญเสียพระเนตรด้านขวา แต่สายพระเนตรกลับกว้างไกล
จากอุบติเหตุครั้งนั้น พระองค์ทรงพักฟื้นและกลับมาทำหน้าที่ปกครองประเทศไทยของเราอย่างดีที่สุด ถึงแม้พระองค์จะทรงมีพระเนตรเพียงข้างเดียว แต่สายพระเนตรของพระองค์นั้นกว้างไกลนัก ทั้งพระราชกรณียกิจต่างๆ เราต่างก็รู้ว่าสายพระเนตรของท่าน เห็นถึงพวกเราชาวไทยทุกคน ไม่ว่าเราจะอยู่ภาคใด จังหวัดใด พระองค์ทรงไม่ทอดทิ้งเรา
หากเราลองใช้มือข้างหนึ่งยกขึ้นปิดตา แล้วจะรู้ว่ายากเพียงใดที่จะทำงาน…นั่นคือความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของในหลวงเพื่อราษฎรที่รักยิ่งของพระองค์……  
เรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่าไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราจะลำบากแค่ไหน เราก็ต้องทำทุกวันของเราให้ดีที่สุดเพื่อตัวของเราเองและเพื่อทุกๆ คน เอาพ่อหลวงของเราเป็นแบบอย่าง ไม่ว่าเจอเหตุการณ์ใดก็ไม่ท้อย่อ ก้าวข้ามผ่านปัญหาไปอย่างกล้าหาญ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.