Bolttech Insurance Broker
LinePhone

Frank ชูอินชัวเทคเจาะออนไลน์

Frank ชูอินชัวเทคเจาะออนไลน์ จับมือ "กรุงเทพประกันภัย" เน้นผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์

“Frank Insurance” ลุยประกันออนไลน์ ชูโมเดล “อินชัวเทค” เต็มรูปแบบเจ้าแรกในไทย พร้อมผนึก “กรุงเทพประกันภัย” เสริมตลาดประกัน “ออลอินวัน” ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้ 100 ล้าน

นายฮัรเปรม ดูวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท แฟรงค์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด หรือผู้ให้บริการ frank.co.th เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากยอดขายกรมธรรม์ไว้ที่ 100 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน ซึ่งมียอดขายมากกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากเป็นปีแรกที่เริ่มทำตลาด โดยเป็นสัดส่วนยอดขายในไทยประมาณ 70% และไต้หวัน 30%

ด้วยการลงทุนเทคโนโลยีอันชัวเทค (Insurtech) ของเรา ช่วยประหยัดต้นทุนของเราได้ถึง 15-20%

ทั้งนี้ บริษัทยังคาดว่าสามารถคืนทุนภายใน 5 ปี ด้วยอัตราการเติบโตประมาณ 2 เท่าต่อปี ซึ่งเป็นผลจากการเป็น โบรกเกอร์ประภันภัยสตาร์ทอัพ ที่ลงทุนนวัตกรรมด้าน Insurtech ด้านการขายประกันอย่างเต็มรูปแบบถือเป็นรายแรกในไทย พร้อมกับเตรียมขยายตลาดในมาเลเซียและอินโดนีเซียในปีหน้าด้วย

“เราเล็งเห็นศักยภาพว่าไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนทำธุรกิจเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียนี้ แม้ว่าตลาดประกันภัยออนไลน์ในไทยยังเล็ก แต่ด้วยการลงทุนเทคโนโลยีของเรา ช่วยประหยัดต้นทุนได้ 15-20% แม้จะใช้เงินลงทุนสูงในช่วงแรกเท่านั้น แต่หลังจากนั้นจะเติบโตเร็วและเราไม่แข่งขันด้านราคา ที่สำคัญคนไทยยังเปิดรับเทคโนโลยีได้เร็ว โดยเฉพาะช่องทางขายประกันออนไลน์ ที่เสริมการทำการตลาดให้เป็นประกันออลอินวัน (All-in-one insurance) รวดเร็ว ตรงใจลูกค้า กลายเป็นทางเลือกใหม่ นอกจากในอดีตต้องซื้อผ่านตัวแทนหรือซื้อตรงจากบริษัทประกัน”

ล่าสุด บริษัทสนับสนุนงบลงทุนด้านเทคโนโลยีนี้คาดว่าจะใช้เงินหลายล้านบาท นำนวัตกรรม Chat Bot ที่ชื่อว่า “ใจดี” และ Canvas ในเฟซบุ๊คเข้ามาช่วยเสริม รวมถึงเทคโนโลยีที่เน้นเรื่องความปลอดภัยสูง และเทคโนโลยีทางการประกัน (Insurtech) เข้ามาใช้ในการทำธุรกิจเพื่อให้เกิดความรวดเร็วและความปลอดภัยอย่างสูงสุดแก่ลูกค้า มุ่งเน้นให้เกิดการโต้ตอบกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ผ่านกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพื่อให้ลูกค้าติดต่อกับ Frank โดยตรงได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดก็ตาม

Frank กรุงเทพประกันภัย

โดยปัจจุบันบริษัทร่วมกับ บมจ.กรุงเทพประกันภัย ขายประกันรถยนต์ออนไลน์ มีผลตอบรับดีในปีที่ผ่านมา และมั่นใจที่จะขยายธุรกิจในปีนี้ เพิ่มการขายประกันการเดินทางและประกันอุบัติเหตุด้วย

อีกทั้ง มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์แนวไลฟ์สไตล์ อาทิเช่น ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ของประเทศไทย หรือโปรโมชั่นสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์อื่นๆ ให้มากขึ้นเพื่อมอบเป็นสิทธิประโยชน์ (privilege) ให้แก่ลูกค้าที่สามารถนำไปใช้ได้จริงๆ ซึ่งนี่คือส่วนหนึ่งของการบริการหลังการขายที่ลูกค้าประทับใจและบอกต่อกันไปด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ช่องทางการขายของ Frank ยังคงเน้นที่สื่อสังคมออนไลน์ อย่าง เฟซบุ๊ค, ไลน์, อินสตาแกรม และยูทูป เป็นหลัก

นายปิติพงษ์ ชาวชายโขง รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจรายย่อย บมจ. กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดประกันภัยรายย่อยขณะนี้ยังมีแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างช้าๆ และการฟื้นตัวยังขึ้นอยู่กับความสามารถบริษัทประกันจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าของธุรกิจพันธมิตร โดยเฉพาะในตลาดที่ยังมีกำลังซื้อ

ในส่วนของบริษัทวางเป้าหมาย นอกเหนือจากการเป็นบริษัทประกันภัยแล้ว พยายามเปลี่ยนบทบาทเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ consumer product และพบว่าในช่องขายประกันออนไลน์น่าจะเข้ามาตอบโจทย์ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ แต่ตอนนี้ยังมีความไม่ชัดเจนของกฎระเบียบเงื่อนไขการขายประกันออนไลน์ เช่น อะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับ e-policy เป็นต้น ซึ่งยังต้องรอหน่วยงานกำกับประกาศเงื่อนไขให้ชัดก่อนถึงจะเดินหน้าต่อได้

ข่าวจาก
bangkokbiz

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.