Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถเที่ยว 5 ตลาดน้ำวันหยุด

อ่านเร็วๆ

  • 5 ตลาดน้ำน่าขับรถเที่ยว
  • ตลาดน้ำอโยธยา
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค ชลบุรี
  • ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
  • ตลาดน้ำอัมพวา
  • ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

 
วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ Expedia ชวนเพื่อนๆ พาคนรัก เพื่อน ครอบครัวขับรถไปเดินเล่น ชิม ช้อปอาหารและสินค้าต่างๆ ที่ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ เพราะตลาดน้ำถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกรูปแบบหนึ่งที่เหมาะกับการไปเที่ยวในวันหยุดมากๆ เพื่อนๆ จะได้ทั้งความสนุก อิ่มใจอิ่มท้องในราคาสบายกระเป๋า และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบไทยๆ อีกด้วย ในครั้งนี้เรามี 5 ตลาดน้ำยอดฮิตที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ขับรถไปเที่ยวในวันหยุดมาฝาก จะมีที่ไหนบ้างตามเรามาดูกันเลย

1.ตลาดน้ำอโยธยา จ.อยุธยา

ขับรถเที่ยว-ตลาดน้ำอโยธยา-ประกันรถ

 
เริ่มกันที่ตลาดน้ำอโยธยา หากพูดถึงตลาดน้ำที่ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสความย้อนยุคก็ต้องเป็นที่นี่เลย เพื่อนๆ จะได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สัมผัสวิถีชีวิตชาวไทยสมัยก่อน โดยด้านในตลาดน้ำมีร้านค้ามากกว่า 250 ร้าน มีเรือพายมาขายอาหาร ทั้งอาหารทะเลสด ขนมไทย สินค้าจากกลุ่มชาวบ้าน สินค้าเครื่องจักสาน รวมถึงสินค้า OTOP มากมายให้ได้เลือกซื้อ นอกจากนี้ในตลาดยังเพิ่มบรรยากาศย้อนยุคด้วยการตั้งชื่ออาคารต่างๆ เป็นชื่ออำเภอในจังหวัดอยุธยาอีกด้วย เช่น ตลาดบางซ้าย ตลาดบางสะพาน ตลาดบางปะหัน เพื่อนๆ ยังสามารถนั่งเรือชมบรรยากาศของตลาดน้ำอโยธยาที่จำลองกำแพงเมืองเก่ามาตั้งหรือจะเลือกขี่ช้างชมสถาปัตยกรรมต่างๆ ก็ได้ซึ่งสามารถแวะถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดเพราะมีมุมเก๋ๆ ให้ได้เลือกถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกเพียบ
การเดินทาง :จากกรุงเทพฯ สามารถใช้ถนนพหลโยธินผ่านประตูน้ำพระอินทร์ แล้วไปตามทางหลวงหมายเลข 32 เมื่อถึงอยุธยาปาร์ค ให้เลี้ยวซ้ายเข้าเมืองตัวอยุธยา ตรงไปถึงวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม ให้ขับรถวนรอบวงเวียนเจดีย์แล้วเลี้ยวขวาไปทางวัคมเหยงค์ประมาณ 600 เมตร จะพบกับทางเข้าตลาดน้ำอโยธยาอยู่ทางขวามือ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
 

2. ตลาดน้ำ 4 ภาค จ.ชลบุรี

ตลาดน้ำ 4 ภาค - ขับรถเที่ยว-วันหยุด

Credit Photo :http://www.pattayafloatingmarket.com


หากมีโอกาสไปเที่ยวพัทยา เราอยากแนะนำให้แวะไปที่ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยาด้วย เพราะที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะกับทุกครอบครัว มีบรรยากาศไทยๆ สไตล์บ้านๆ โดยด้านในแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ 4 ภาคด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเดินชม เลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้าแฟชั่น สินค้าทำมือ หรือเลือกชิม เลือกซื้ออาหารหลากหลายชนิดที่ขายอยู่บนเรือนไทยและในเรือที่พายอยู่ตามลำน้ำได้หากเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวที่นี่บอกเลยว่าจะทำให้ย้อนกลับไปถึงวันวานรุ่นคุณปู่ คุณย่าในสมัยก่อนเลยละ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ทำด้วย อาทิ โหนสลิงเหินเวหา นั่งเรือพายชมตลาด ประคบสมุนไพร ฯลฯ รวมไปถึงมีการแสดงพื้นบ้าน การละเล่นต่างๆ ได้ให้ได้ชมด้วยนะ เช่น มวยทะเล สาวน้อยตกน้ำ และอื่นๆ อีกเพียบ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
การเดินทาง :จากกรุงเทพฯ ให้ใช้ถนนสุขุมวิท โดยขับรถจากพัทยาเหนือไปยังพัทยาใต้ มุ่งหน้าไปทางหาดจอมเทียน เมื่อเลยทางแยกเข้าพัทยาใต้จะพบป้ายบอกทางไปตลาดน้ำ 4 ภาค จากนั้นให้ขับรถไปอีกสักพักจะเจอตลาดน้ำ 4 ภาคอยู่ทางซ้ายมือ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 – 20.00 น.
 
ประกันเดินทางในประเทศ

3.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก-ขับรถเที่ยว-5ตลาดน้ำ
 
หากพูดถึงตลาดน้ำอันดับต้นๆ ของเมืองไทยต้องยกให้ที่นี่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเพราะเป็นตลาดเก่าแก่มีอายุมากกว่าร้อยปี เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ มีอาหารจากพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือมาขายมากมายจนนับไม่ถ้วน รวมถึงรอบๆ ตลาดน้ำด้วย ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวเกรียบปากหม้อ ผลไม้นานาชนิดที่ส่งตรงจากสวน สินค้าหัตถกรรมต่างๆ ฯลฯ หรือใครอยากจะนั่งเรือชมบรรยากาศ กินอาหารกันบนเรือก็สามารถติดต่อเช่าเรือได้เลย
การเดินทาง :สามารถขับรถไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ผ่านบางแค สวนสามพราน นครชัยศรี นครปฐม เลยกิโลเมตรที่ 83 ไปเล็กน้อยเพื่อนๆ จะพบกับแยกบางแพ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 325 ประมาณ 25 กม.และข้ามสะพานธนะรัชต์ไปประมาณ200 เมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ1 กม.ก็จะถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 07.00 – 12.00 น.
 

4.ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เที่ยวตลาดน้ำ-ขับรถเที่ยว-ตลาดน้ำอัมพวา
 
หากพูดถึงตลาดน้ำจะไม่เอ่ยถึงตลาดน้ำอัมพวาก็คงไม่ได้เพราะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างมากที่นี่เป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่และเป็นชุมชนริมน้ำ ดังนั้นเพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวอัมพวาอย่างลึกซึ้ง การเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาจะแตกต่างกับตลาดน้ำอื่นๆ โดยเพื่อนๆ จะไม่ต้องทนเดินตากแดด เพราะที่นี่เปิดในช่วงเย็น พ่อค้าแม่ค้าจะพายเรือมาขายของยามแดดร่มลมตก ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้ออาหารมานั่งรับประทานริมน้ำ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลย่างพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ขนมไทย น้ำสมุนไพร วุ้นเป็ด ขนมโบราณ ข้าวห่อใบบัว ฯลฯ หรือฝั่งบนบกก็มีร้านอาหาร ร้านขายของฝากให้เลือกซื้อเพียบ รับรองว่าจะได้ช้อปได้ชิมอิ่มเต็มที่และที่พลาดไม่ได้สำหรับไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือการล่องเรือชมหิ่งห้อยในตอนกลางคืน บอกเลยว่าถ้าไปแล้วต้องไปลองให้เห็นกับตาสักครั้ง
การเดินทาง :จากตัวจังหวัดสมุทรสงครามให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 325 ทางเดียวกับไป อ.ดำเนินสะดวกและอุทยาน ร.2 ตรงไปประมาณ 6 กม. ก่อนถึงสามแยกไฟแดงจะมีทางแยกทางซ้ายเข้า อ.อัมพวา จากนั้นให้ไปอีกประมาณ 800 เมตรจะเจอทางแยกซ้ายมือเข้าตลาดอัมพวา
เวลาเปิด – ปิด : วันศุกร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป
 

5.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม จ.ประจวบคีรีขันธ์

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม-ขับรถเที่ยวตลาดน้ำ-เที่ยว

Credit Photo : http://suvarnabhumiairport.com/en/popular-destinations/1977/hua-hin-floating-market


 
ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำย้อนยุคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ เพราะสถาปัตยกรรมและการตกแต่งของที่นี่เป็นงานไม้ที่ผสมผสานกับสีสันสไตล์วิคตอเรียนประเทศอังกฤษ ซึ่งเข้ามายังไทยในสมัยรัชกาลที่ 6ภายในตลาดน้ำหัวหินสามพันนามจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของให้เราได้เลือกซื้อ เลือกรับประทาน จึงทำให้คุณรู้สึกเหมือนย้อนไปอยู่ในยุครัตนโกสินทร์เลยทีเดียว รวมถึงร้านค้าในอาคารย้อนยุครอบๆ ซึ่งมีมากกว่า 250 ร้าน ให้เพื่อนๆ ได้เลือกช้อปเลือกชิม พร้อมกันนั้นยังมีการแสดงต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในแต่ละวันอีกด้วย นอกเหนือไปกว่านั้นในวันสำคัญทางศาสนาทางตลาดน้ำจะมีกิจกรรมให้เพื่อนๆ ได้ใส่บาตรกับพระสงฆ์ที่จะนั่งเรือและเดินมาให้เราใส่บาตร อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ
การเดินทาง :จากตัวเมืองหัวหินให้ขับรถไปทางเขาตะเกียบ เมื่อถึงสามแยกตัดเข้าเขาตะเกียบให้เลี้ยวขวาขึ้นสะพานแล้วชิดขวาไปทางเดียวกับปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์เมื่อลงสะพานแล้วให้กลับรถเข้าซอยหัวหิน 112 จากนั้นขับตามทางไปประมาณ 5 กิโลเมตรจะมีป้ายบอกทางไปตลาดน้ำหัวหินสามพันนามโดยเพื่อนๆ จะเจอกับตลาดน้ำหัวหินก่อนซึ่งจะต้องขับเลยตลาดน้ำหัวหินไปประมาณร้อยเมตรแล้วเลี้ยวซ้ายไปก็จะเจอกับตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 – 23.00 น.
ข้อมูลจาก expedia.co.th
expedia.co.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.