Bolttech Insurance Broker
LinePhone

Roadtrip with ขุ่นแม่ทำประกันรถยนต์พร้อมแล้ว ไปไหนดี?

 
ว่าด้วยการขับรถเที่ยวกับแม่นั้น สำหรับ frank แล้วเป็นอะไรที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจมากที่สุดทริปนึงเลยทีเดียวเลยฮะ เพราะการขับรถของแม่ frank นั้นเรียกได้ว่า เข้าขั้นปรมาจารย์ในการหลงทาง เข้าเลนส์ผิด ขับเลยจุดหมาย หรือแม้แต่ขับช้าซะจนคิดว่าวันนี้เราจะถึงจุดหมายกันรึเปล่า จนเป็นเรื่องปกติของบ้านเราไปแล้วล่ะครับ เพราะงั้น frank จึงกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์ ก็เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่นี่ล่ะฮะ มาๆ ครับเดี๋ยว frank ยกตัวอย่างทริปไม่รู้ลืมให้ฟังนะฮะ
 
1.การขับแบบแม่ๆ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราวางแผนขับรถไปเที่ยวกันครับ และ frank เองก็อยากให้แม่ได้กินอาหารแปลกใหม่บ้าง กลัวว่าท่านจะเบื่ออาหาร เราจึงตกลงกันว่าจะขับรถไปหาอะไรกินกัน แล้วทริปของเราก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดยขาไปแม่ frank เป็นคนขับเอง (นัยว่าอยากเปลี่ยนวบรรยากาศ ขับรถต่างจังหวัดชิลๆ ไรงี้) แล้วสิ่งที่เราได้เจอกันระหว่างทาง คือ
 
-ความเร็วคงที่ที่ 80 กม./ชั่วโมง
-รถเราอยู่ในเลนส์ขวาสุด ได้ยินเสียงแตรดังคลอไปเกือบตลอดทาง
-แทบจะไม่ได้แวะปั้มเลย เพราะแม่ขับเลยทางเข้าตลอด
-จากแผนที่วางไว้ว่ามื้อเที่ยงกลายเป็นมื้อเย็นแทน
 
ซึ่งทำให้ frank รู้สึกอย่างลึกซึ้งเลยว่า แม่เราแนวจริงๆ แล้วถ้าแม่ขับรถไปไหนมาไหนคนเดียว จะเป็นอย่างไรกันนี่ หลังจากวันนั้น frank เลือกต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้แม่โดยตลอด เพราะต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกอย่าง และที่สำคัญเลือกบริษัทประกันที่มีการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชม.ด้วย กันพลาดทุกช่วงการเดินทางของแม่น่ะฮะ
 
2.การขับแบบลูกๆ
ส่วนขากลับก็แน่นอนว่า frank จัดการเองครับ ในความคิดของ frank ว่าเราก็ขับรถปกตินะ ไม่ขับเร็วด้วยเพราะพาแม่มาด้วย และนี่คือสิ่งที่เราเจอตลอดทาง คือ
 
-เสียงบ่นว่า ทำไมไม่เข้าเลนส์นั้นล่ะ ทำไมเข้าเลนส์นี้ เห็นไหมรถติดเลย
-รถเราอยู่เลนส์กลาง พร้อมคำบ่นคลอเบาๆ ว่า ทำไมขับช้าจังเมื่อไหร่จะถึงบ้านเนี่ย
-แม่อยากแวะปั้มน่ะ แวะกันเกือบทุก 20 กิโลเมตร ยังไม่นับการจอดแวะซื้อของฝากระหว่างทาง
-เมื่อถึงบ้าน แม่หลับสบายมาก
 
มันทำให้ frank เข้าใจแม่มากขึ้นเลยฮะว่า มนุษย์แม่นั้น เค้ามีความน่ารักในแบบของตัวเองจริงๆ และที่เราเลือกต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ให้นั้นมันช่างตรงตามความต้องการของแม่ที่สุด ซึ่งเราควรทำให้ของเราใจเย็นขึ้นมาก ค่อยๆ ตอบคำถามแม่ไปทีละข้อ ทำให้เราค้นหาเพลงที่แม่ชอบมาเปิดให้ฟังแล้วชวนแม่ร้องเพลงคลอกันไปซึ่งมันแทนคำบ่นได้ดีทีเดียว ทำให้เราทราบว่าสุขภาพของแม่ไม่เหมือนเดิมแล้ว ต้องแวะห้องน้ำบ่อยๆ รวมถึงเข้าใจวิธีการต่อรองราคาของแม่ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น และท้ายสุดทำให้รู้ว่า แม่เรายังน่ารักเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนและรู้สึกดีที่ได้พาแม่ไปกินข้าวจริงๆ
 
เพื่อนๆ ล่ะครับ ตอนที่ขับรถไปกับคุณแม่ หรือไปเที่ยวกับแม่นั้นเป็นไงกันบ้าง? แล้วแก้ปัญหาระหว่างทางกันยังงัยบ้างครับ? เพราะ frank เชื่อเสมอว่าแม่เค้าอยากไปเที่ยวกับเราแน่นอนอยู่แล้ว   ส่วนเพื่อนๆ ที่ต้องการหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ให้รถของแม่ หรือต้องการคำแนะนำแบบตรงไปตรงมาแบบผู้เชี่ยวชาญในการรับมือคุณแม่ เอ่อ หมายถึง การขับรถแบบแม่ๆ น่ะนะฮะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ https://www.bolttech.co.th/ประกันภัยรถยนต์ สุขสันต์วันแม่ครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.