Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถไปฟูลมูนปาร์ตี้ต้องทำยังไงบ้าง ปลอดภัยอ๊ะเปล่า?

เรื่องของฟูลมูนปาร์ตี้นั้นเป็นที่กล่าวขานกันอย่างมากมาย และมันดังมาก….กไปไกลถึงต่างประเทศเกือบมุมโลก ที่ไม่ว่าเราเจอเพื่อนต่างชาติที่ไหน ก็มักจะถามเราว่า ปาร์ตี้บ้านยูน่ะ ไปเดือนไหนดี? หรือยูพาไอเที่ยวปาร์ตี้หน่อยได้ไหม? ในที่นี้ frank อดรนทนไม่ไหวต้องถามกลับไปว่า ทำไมถึงอยากไปนักล่ะไอ่ปาร์ตี้ที่ว่านี้น่ะ แล้วก็ได้คำตอบที่น่าสนใจมากกว่า อ้าว...นี่ยูไม่รู้เหรอ ว่าปาร์ตี้ที่บ้านยูน่ะ มันน่าสนุกขนาดไหน? ทั้งบรรยากาศริมทะเล แสง สี เสียง แล้วยังจะค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับบ้านไอ เออเนอะ ก็ค่าเงินบ้านเรามันต่างกันเยอะนี่ก็เข้าใจล่ะ ว่าแต่คนไทยแท้ๆ อย่างไรน่ะ รู้จักเจ้าปาร์ตี้ที่ว่านี้ดีแค่ไหนกันนะ เรามาหาข้อมูลไปพร้อมๆ กันดีกว่าครับ
 
full-moon-party-koh-phangan-painting
 

1. การเดินทางไปฟูลมูนปาร์ตี้ไปยังไงได้บ้าง?

อ่อ เผื่อใครที่ยังไม่รู้ว่า ปาร์ตี้อยู่ที่ไหน frank ขอเล่าให้ฟังก่อนนะครับว่า เรากำลังจะเดินทางไป จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะพะงัน หาดริ้น ที่เป็นต้นกำเนิดของปาร์ตี้คืนวันพระจันทร์เต็มดวงที่จัดเดือนละครั้งที่ว่า แต่ในปัจจุบันเราก้าวหน้าไปมากแล้วฮะ เรามีปาร์ตี้กันทุกอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น พระจันทร์เสี้ยว พระจันทร์ครึ่งดวง ข้างขึ้น ข้างแรม เราจัดหมดครับ หมุนเวียนกันไปแต่ละหาดเพื่อกันเบื่อด้วยนะฮะ  และสถานที่ที่เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่าง ถนนข้าวสาร น่ะ มันรวมทุกอย่างของการเดินทางไว้หมดเลยล่ะครับ แต่ frank อยากสรุปให้ฟังหลายๆ แบบเผื่อเพื่อนๆ จะได้มีทางเลือกในการเดินทางกันนะฮะ

  • แบบสบายๆ  ไม่ต้องขับรถ

ก็มาที่ถนนข้าวสารได้เลยครับ จะมีบริการรถทัวร์พาเราเดินทางตอนลางคืนไปเช้าที่ท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะพงันเลย ซึ่งเราเลือกได้เลยว่าซื้อแบบเป็นตั๋วไป-กลับก็ได้ หรือจะเลือกเฉพาะไปขาเดียวก็ได้เช่นกันนะฮะ ขากลับยังมีเรือที่วิ่งระหว่างเกาะให้เราแวะไปเที่ยวเกาะสมุยได้อีกก่อนกลับบ้านได้ด้วยนะครับ

  • แบบขับรถไปเอง

แบบนี้เหมาะสำหรับการแวะเที่ยวที่อื่นไปด้วยระหว่างทาง ก็ขับตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ยาวไปเลยฮะ อยากแวะไหนบ้างก็ตามใจเราได้เลย หรือจะแวะเที่ยวระหว่างทางตาม frankก็ได้นะคร้าบ แล้วไปจบที่จ.สุราษฏร์ธานี เจอกันที่ท่าเรือเฟอร์รี่เช่นกันครับ เพื่อข้ามไปเกาะพงัน

  • แบบนั่งเครื่องไป

เมื่อเราแย่งชิงตั๋วโปรโมชั่นมาได้ ก็จัดไปซิคคร้าบ ไปลงสนามบินสุราษฏร์ แล้วต่อรถ ไปเจอกันที่ท่าเรือเช่นกันครับ หรืออยากแนวกว่านั้น บินไปลงเกาะสมุยแล้วต่อเรือมาเกาะพงันก็ยังได้นะครับ

2. ที่พักตอนไปฟูลมูนปาร์ตี้ล่ะนอนที่ไหนดี?

เอาตามงบประมาณและความสะดวกได้เลยนะครับ ใครงบถึงและอยากเที่ยวเกาะพงันต่อก็หาที่นอนที่เกาะพงันเลยครับ แต่ถ้าอยากประหยัดหน่อยชอบนั่งเรือก็แนะนำให้กลับมานอนที่เกาะสมุยได้นะครับ ทะเลบ้านเราสวยติดอันดับโลกอยู่แล้วครับ
 
fuul-moon-party-kho-phangan-colorful-party
 

3. เที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้อย่างไรให้สุดเหวี่ยง

เรื่องใช้เงินเป็นนี่งานถนัด frank เลยฮะ เริ่มตั้งแต่ของที่ต้องเตรียมไปจากบ้านเลย คือ

  • การซื้อสีทาตัวสะท้อนแสงฮะ เลือกแบบมี FLUO นะฮะ เดี๋ยวจะไม่สะท้อนแสงสะใจแล้วมันจะกลายเป็นไปไม่ถึงพงันซ้า...า แต่ถ้าขี่้เกียจก้ไปให้เค้าเพ้นท์ที่หน้างานเอานะฮะ แค่รูปละ 100 เอ้งฮะ
  • กระเป๋าแบบคาดเอวตอนไปเที่ยวปาร์ตี้ อย่าเอาของมีค่าไปเยอะครับ ถ้าเมากันทั้งกลุ่ลแล้วล่ะก็ งานนี้หายแน่นอนฮะ เอากระเป๋าคาดเอวแบบออกกำลังไปเลยฮะ พกเงินแบบพอประมาณก็อยู่เมา เอ้ย อยู่ได้ทั้งคืนแล้วฮะ
  • รองเท้าแตะ เท่านั้น เพราะมันมีโอกาศสูงที่คุณจะทำหายฮะ ซื้อแบบพื้นหนาหน่อยกันเศษแก้วซักนิดนะฮะ
  • เสื้อผ้า ควรเป็นเสื้อกล้ามสีสะท้อนแสงเท่านั้น แต่ไปซื้อหน้างานได้ฮะ ราคาเป็นมิตรอยู่ครับ
  • เครื่องดื่ม ที่งานจะขายเป็นถังขนาดเล็กๆ อารมณ์ประมาณถังเล่นน้ำสงกรานต์นั่นล่ะฮะ ราคาก็ย่อมเยาว์อยู่นะฮะ แต่ถ้าอยากจัดเต็มในรสชาติที่คุณชอบก็ ไปซื้อในเซเว่นบนเกาะเลยฮะ

 
full-moon-party-koh-phangan
 

4. ความปลอดภัยของฟูลมูนปาร์ตี้ล่ะ ผู้หญิงไปดีไหม?

เอาตรงๆ นะฮะ ที่นั้นน่ะ ผลไม้ต่างชาติแบบชิคๆ เพียบฮะ ซิกแพ็กละลานตาไปหมด frank ว่าสาวๆ ที่ชื่นชอบซิกแพ็กอย่าพลาดเลยฮะ วิวดีมาก งานดีมีคุณภาพเพียบเลยครับ เพียงแค่คุณสาวๆ ต้องดูแลตัวเองหน่อยอย่าเมาปลิ้นจนขาดสติเป็นใช้ได้ล่ะฮะ เพราะบรรยากาศของงานนั้น ค่อยข้างปลอดภัยมากอย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนมากมาเพื่อแด้นซ์ และดื่มแบบสนุกๆ กันมากกว่า อย่างว่าล่ะครับ จะเที่ยวไหนก็ตาม คุณก็ต้องดูแลตัวเองอยู่แล้วอ่ะนะครับโดยเฉพาะสมัยนี้ไม่ว่าจะชายหรือหญิง อันตรายพอๆ กันแล้วล่ะครับ
 

เอ็นจอยเดอะปาร์ตี้ กันเหอะคร้าบ...บ วู้...ฮู...

 
Credit รูป :
http://theblondeabroad.com , http://www.aljazeera.com/indepth/inpictures, http://affairstoday.co.uk/full-moon-parties, http://theblondeabroad.com/2011/08/14/party-paradise-under-the-full-moon-in-thailand, http://www.tuviajedegrupo.comhttps://www.bolttech.co.th/blog/wp-content/uploads/2015/08/tumblr_md0hpo7Bk71ru3dfxo1_1280.jpg
 
ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.