Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อย่าเพิ่งขับรถเที่ยวทางไกล ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้

 
ช่วงปิดเทอมหรือช่วงที่เราลางานไปเที่ยวแบบยาวๆ ได้หลายวัน หลายคนอาจจะอยากขับรถเที่ยวทางไกลดูบ้าง และ frank เองก็อยากให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิตของเราเองเป็นอย่างยิ่งครับ เพียงแต่ว่าความปลอดภัยก็เป็นเรื่องที่เราห้ามประมาทเด็ดขาดจึงอยากให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางและสิ่งเหล้านี้คือเรื่องที่คุณควรทำก่อนไปเที่ยวเป็นอย่างยิ่งเลยครับ
 
เตรียมเอกสารให้พร้อม
ไม่ว่าจะเป็นเอกสารของรถยนต์ การต่อทะเบียน กรมธรรมประกันรถยนต์หรือเอกสารของเราเองพวกใบขับขี่ บัตรประชาชน เตรียมติดรถไปให้พร้อมครับเพราะเราไม่รู้หรอกว่าจำเป็นต้องใช้ขึ้นมาตอนไหน และพกทั้งบัตรเครดิตและติดเงินสดพอประมาณไว้ด้วยนะครับ เผื่อเราไม่สามารถหาตู้ ATM ได้ในบริเวณนั้นจะได้ไม่เกิดปัญหา
 
หาข้อมูลเรื่องเส้นทาง
เหมือนการวางแผนเที่ยวนั่นล่ะครับ ว่าเราจะแวะที่ไหนบ้าง ต้องจองโรงแรมล่วงหน้าคืนไหน หรือเราควรขับรถขาไปเส้นทางหนึ่งขากลับวนเข้าอีกเส้นทางที่เราสามารถขับรถแวะเที่ยวต่อได้ด้วย แผนที่สำคัญนะครับและต้องขอบคุณที่เราสามารถใช้งานแผนที่แบบละเอียดพร้อม GPS ไปในตัวได้ใน Google maps ที่มีความแม่นยำในระดับหนึ่งจากโทรศัพท์มือถือได้เลย
 
เช็คอุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถ
พวกสายจั๊มแบตเตอรรี่ น้ำกลั่น ยางอะไหล่ แม่แรง หรือไฟฉายควรมีติดรถไว้เสมอนะครับ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การขับรถเที่ยวแบบทางไกลนั้นมีข้อดีคือเราจะแวะได้ทุกที่เราต้องการ แต่ข้อเสียคือถ้าเราไปรถเสียกลางทางขึ้นมาต้องพร้อมช่วยตัวเองก่อนขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ
 
เตรียมตัวเองให้พร้อม
ขอ้นี้สำคัญที่สุดครับ พักผ่อนให้พียงพอก่อนการเดินทาง ป้องกันอาการหลับในในระหว่างขับรถเที่ยว พกแว่นตากันแดดที่กรองแสง UV ได้จะช่วยป้องกันอาการตาล้าจากการขับรถกลางแดดและทำให้รามองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย พกผ้าเย็น ขนมนมเนยเพื่อเป็นเสบียงเผื่อตอนที่เราหิวแต่หาร้านอาหารไม่เจอหรือยังไม่ถึงจุดหมาย และพกน้ำดื่มติดรถไว้ซัก 1-2 ขวดก็ไม่เสียหายนะครับ
 
frank ต้องการทำให้ทั้งการวางแผนเที่ยวและการทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.