Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถแบบมีชดเชยค่าเดินทาง คืออะไร?

 
การขับรถกับผู้หญิงในสมัยนี้เนี่ย มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆๆๆ เลยล่ะฮะ ที่จะเกิดอุบัติเหตุ….แป่ว!! เพราะด้วยความเป็นสาวๆ Workaholic ยุคใหม่ที่สามารทุ่มเทให้กับงานได้อย่างเต็มที่ หรือต้องเลิกงานดึกๆ ดึ่นๆ แล้วที่พักส่วนมากก็จะอยู่แถวชานเมืองกันซะเยอะ ดังนั้นเมื่อเราดันไปเจออุบัติเหตุแบบที่รถเราต้องเสียเวลาเอารถเข้าซ่อมนาน การเดินทางก็จะกลายเป็นปัญหาซะแล้ว แต่!!! ความกังวลนี้จะหมดไป...เพราะเรามีตัวช่วยที่ทำให้เราอุ่นใจขึ้น ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูกก็ตามด้วยการชดเชยค่าเดินทางซึ่งก็คือ
 
ความคุ้มครองพิเศษชดเชยค่าเดินทางระหว่างซ่อม
แล้วมันคือ อะไรกันอ่ะ?? มาเลยครับมาทำความรู้จักไปพร้อมๆ กันเลย เพราะความคุ้มครองพิเศษที่ว่านี้เราสามารถซื้อเพิ่มเติมได้กับประกันรถยนต์ทุกชั้นเลยฮะ (ซึ่งราคาที่เพิ่มนั้นก็แสนจะคุ้มค่าม้วก...ก) เพราะทักษะในการขับขี่ ความมั่นใจในการตัดสินใจตอนเปลี่ยนเลนส์ และความชำนาญเส้นทางในการเดินทางของสาวๆ และคุณแม่อาจจะยังไม่เยอะนัก เรามาดูจุดเด่นกันเถอะฮะว่าความคุ้มครองพิเศษที่ว่านี้มันเจ๋งยังงัยบ้าง
 

       1.คุ้มครองชดเชยค่าเดินทางระหว่างเอารถเข้าซ่อมนานกว่า 12 ชั่วโมง เนื่องจากอุบัติเหตุ      

       2.ใช้ความคุ้มครองได้สูงสุด 2 ครั้งต่อปี (ชดเชยตามจำนวนเงินที่เอาประกันภัย)

       3.คุ้มครองทั้งกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด ฝ่ายถูก ประมาทร้วมและยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วย

 
แต่กฏทุกกฏย่อมมีข้อยกเว้นนะฮะ frank อยากให้เพื่อนๆ ทราบข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนการตัดสินใจ เรื่องของข้อยกเว้นของการประกันภัยด้วยนะฮะ นั่นก็คือ
 
-การบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือจำนวนคนที่โดยสารมาด้วยกันเกินกว่าจำนวนที่ระบุไว้
-ยกเว้นความเสียหายที่เกิดจากยาง
-ผู้ขับขี่ยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่ หรือ
-ผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดมากกว่า 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
 
ส่วนขั้นตอนในการแจ้งเคลม ก็จะคล้ายๆ กับการแจ้งเคลมตามปกติเลยฮะ เพียงแต่เราต้องมีใบส่งซ่อมจากบริษัทประกันคู่กรณี, สำเนาใบบันทึกประจำวันจากสถานีตำรวจ, ใบรับรถ, ใบเสร็จรับเงิน และภาพถ่ายความเสียหายก่อนซ่อมเพิ่มมาด้วยนะครับ เพื่อความสะดวกในการแจ้ง
 
แม้ว่าเราจะมีความคุ้มครองพิเศษชดเชยค่าเดินทางมาช่วยให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นแล้วก็ตาม ความไม่ประมาณในการขับรถก็ยังคงเป็นเรื่องหลักที่เราต้องไม่มองข้ามนะครับ เพราะช่วงเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีที่เราละสายตาไป เราอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เพื่อนร่วมทางของเราเกิดอุบัติเหตุได้ frank เห็นมาแล้วกับตาเลยฮะ ว่ามันน่ากลัวมากขนาดไหน? หรือจากคนรู้จักที่เป็นคนที่มีวินัยในการขับรถสูงมาก แต่ก็ต้องมาประสบเหตุเพราะเพื่อนร่วมทางที่หลับใน มันน่าเศร้ามากที่สุดเลยล่ะฮะ ตั้งสติก่อนสตาร์ทและขับขี่ปลอดภัยทุกๆ คนนะคร้าบ frank เป็นห่วงนะครับ
 
เพื่อนๆ สามารถเข้าอ่านบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับประกันรถยนต์และการใช้ชีวิตในอีกมุมมองที่น่าสนใจได้เลยนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.