Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีง่ายๆให้ยางรถเกาะถนนดีขึ้น

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาวไทร์บิดทุกท่านวันนี้ ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการขับรถครับ วิธีไหนที่จะทำให้ยางรถของคุณเกาะถนนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีอยู่ 2 วิธีหลักๆครับ อย่างแรกก็คือการเพิ่มขนาดยางครับ อย่างที่สองก็คือเลือกรุ่นยางที่เหมาะสมกับการใช้งานครับ แต่ที่สำคัญคือการเพิ่มไซส์ยางกับเลือกรุ่นเราจะเลือกยังไงวันนี้ไทร์บิดมาแนะนำให้เพื่อนๆครับ

1. เพิ่มขนาดหน้ายาง

อย่างแรกเรื่องการ เพิ่มขนาดหน้ายาง เพราะยิ่งหน้ายางกว้างเท่าไหร่พื้นผิวสัมผัสระหว่างหน้ายางกับถนนก็เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น แม้จะแตกต่างเพียง 1 เซนติเมตรก็ตาม แต่เพื่อนๆอาจจะคิดว่าเพิ่มหน้ายางแก้มยางเท่าไหร่ก็ได้ตามใจ แต่จริงๆแล้วการเพิ่มไซส์ยางนั้นจะต้องคำนึงถึง 2 เรื่อง ก็คือ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางรอบวง และการติดซุ้มล้อครับ อย่างแรกการเพิ่มขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของล้อให้ใหญ่ขึ้นนั่นอาจจะส่งผลต่อรอบเครื่องของรถที่ไม่สัมพันธ์กัน และอาจทำให้รถกินน้ำมันเพิ่มมากขึ้นด้วย (ตัวอย่าง หากอยู่ดีดี เราเดินก้าวยาวขึ้นกว่าปกติตลอดเวลาจะส่งผลให้เราต้องใช้พลังงานเยอะ และผิดวิสัยการเดินทำให้การทำงานของเราผิดเพี้ยนไป ยางก็เช่นกัน วงรอบใหญ่ขึ้นวิ่งได้ไกลขึ้นต่อการหมุนหนึ่งรอบ ก็ส่งผลต่อรอบเครื่องและการกินน้ำมันครับ) เพราะฉะนั้นการเพิ่มไซส์ยางแบบพื้นฐานที่สุดมีวิธีง่ายๆครับคือการ
เพิ่มหน้ายาง +10 ลดซีรียยาง -5 ในกรณีที่ขอบยางเท่าเดิม เช่นยางเดือน 185/60R15 ก็เปลี่ยนเป็น 195/55R15 ครับ แต่ถ้าในกรณีที่เพื่อนต้องๆการเปลี่ยนล้อแม๊กไทร์บิดแนะนำว่าการเพิ่มกระทะ 1 นิ้วควร เพิ่มหน้ายาง +10 และซีรียยาง -10 เช่น ยางเดิม 185/60R15 เปลี่ยนเป็นขอบ 16นิ้ว ก็จะเป็น 195/50R16 หรือถ้าเพิ่มเป็น 2 นิ้ว 205/40R17 (แต่ในบางกรณีเพื่อนๆอาจจะต้องมีปรับซีรีย์บ้างเพื่อให้หาไซส์ยางง่ายขึ้นซึ่งปรับเป็น 205/45R17 ได้)
ส่วนต่อมา ก็เรื่องของซุ้มล้ออันนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ ถ้า เพื่อนๆปรับไซส์ใหญ่มากจนเกินไปก็จะเป็นปัญหาเวลาเลี้ยวหรือคนนั่งเยอะๆซึ่งจะทำให้ยางนั้นกระทบกับตัวถังรถอาจจะส่งผลเสียหายต่อยางได้นั่นเองครับ

2. เลือกรุ่นยาง

อย่างที่สองคือ เรื่องการเลือกรุ่นยาง กรณีที่เพื่อนๆต้องการความนิ่งในการขับขี่มากขึ้นนั้นการเลือกรุ่นยางก็เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง เพราะยางแต่ละประเภทจะมีความนิ่งแตกต่างกัน ซึ่งประเภทยางสปอร์ต จะตอบโจทย์ในส่วนนี้มากกว่าครับเพราะโครงยางจะแข็งกว่าประเภทยางนุ่มเงียบ ทำให้การขับขี่นั้นมีการขยับตัวของแก้มยางที่น้อยและการโยนตัวที่น้อยเวลาเข้าโค้งทำให้เวลาขับขี่จะมีสมรรถนะที่รู้สึกว่าเกาะถนนมากกว่าและขับใช้ความเร็วได้ดีกว่าครับ

ก็เป็น 2 ข้อหลักๆที่จะทำให้ยางของเพื่อนๆนั้นมีความสามารถในการเกาะถนนที่เพิ่มมากขึ้นครับ แต่ ถ้าเพื่อนๆไม่แน่ใจในเรื่องการปรับลดไซส์ หรือ การเลือกรุ่นยาง เพื่อนๆสามารถ Line มาปรึกษาทีมงานผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางได้ที่ Line official : @Tiresbid ได้ครับ หรือถ้าไม่สะดวกไลน์สามารถติดต่อเบอร์โทร 090-986-8762, 090-958-7416 ได้ครับ ไทร์บิดผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางยินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำเรื่องยางครับ หากต้องการแวะอ่านบทความเรื่องยางใหม่ของทางเราได้ที่ https://tiresbid.com/blog โอกาสหน้าติดตามบทความใหม่ๆของไทร์บิดได้ครับ
ประกันรถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.