Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีดูแลล้อแม็กที่ดี ต้องทำอย่างไร

มีรถทั้งทีก็อยากจะให้รถดูดี ดูหล่อ และดูดุดัน หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะตกแต่งรถยนต์ของตัวเองให้ถูกใจเสริมหล่อด้วยการเปลี่ยนล้อแม็ก เสริมสปอยเลอร์ และเคลือบสีด้าน เป็นต้น หลายคนทำแล้วเสียเงินแล้วก็ดูแลรถกันเป็นอย่างดี ประคบประหงมราวกับไข่ในหิน แต่บางคนก็รักและห่วงจริง แต่กลับไม่ใส่ใจ และไม่ดูแลให้ดีพอ ทำให้รถสภาพของรถยนต์เสื่อมโทรมไวมากขึ้น ซึ่งวันนี้ Frank ขอนำบทความจากทีมงาน Carsome Thailand ที่พูดถึงวิธีการดูแลล้อแม็กมาฝากกันค่ะ
ว่าแต่ก่อนอื่นขอถามก่อนว่า ทุกวันนี้คุณมีวิธีการดูแลล้อแม็กของคุณกันอย่างไรคะ ใช่แค่เอาฟองน้ำชุบน้ำเปล่าแล้วเช็ด ๆ กันแค่นั้นหรือเปล่า ถ้าใช่ละก็ หยุดก่อนค่ะ! เพราะแค่เช็ดอย่างเดียวอาจจะยังไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเสียเท่าไร เพราะถ้าจะให้ดีจริง ๆ ละก็จะต้องทำตามนี้
ล้อแม็ก

วิธีการดูแลล้อแม็กที่ถูกต้อง

จริง ๆ แล้วล้อแม็กดูแลได้ไม่ยากเลยละค่ะ หากคุณ ๆ ทั้งหลายเข้าใจและดูแลด้วยวิธีเหล่านี้

  1. พยายามจำให้ขึ้นใจเลยค่ะว่า “อย่าล้างล้อแม็กในขณะที่ยังร้อนอยู่โดยเด็ดขาด” เพราะน้ำยาล้างรถหรือฟองสบู่ที่เราจะเข้าไปถูๆขัดๆนั้นจะแห้งเร็วและพอแห้งเร็วก็จะทำให้เป็นคราบหรือรอยติดอยูที่หน้าล้อต่อให้ล้างไปก็ยังมีคราบหลงเหลืออยู่ดีดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดก็คือให้ล้างส่วนอื่นก่อนแล้วค่อยเก็บล้อแม็กไว้ล้างเป็นลำดับสุดท้าย
  2. พยายามแยกฟองน้ำที่ใช้ล้างล้อแม็กกับส่วนอื่น ๆ ออกจากกันอย่าใช้ร่วมกันกับฟองน้ำที่เอาไว้ล้างรถโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นละก็เศษกรวดหินดินทรายที่ติดมากับล้ออาจจะไปทำลายสีผิวรถของคุณจนเป็นรอยได้
  3. หากรถลุยโคลนดินที่เฉอะแฉะหรือแม้แต่ยางมะตอยหรือคราบน้ำมันละก็แบบนี้ละปัญหาใหญ่เลยละค่ะ เพราะไม่สามารถล้างออกด้วยน้ำธรรมดสได้ ซึ่งวิธีการดูแลก็คือคุณจำเป็นต้องใช้ตัวช่วยอย่างน้ำมันสนน้ำมันก๊าด หรือน้ำยาเช็ดคราบสกปรกเช็ดออก โดยให้คุณเทน้ำยาลงไปบนเศษผ้าหลังจากนั้นให้เช็ดตามจุดที่มีรอยเหล่านั้นติดอยู่ค่ะ จากนั้นใช้แชมพูล้างรถล้างล้อแม็กให้ทั่วแล้วใช้น้ำเปล่าล้างออกให้หมดสุดท้ายให้ใช้ผ้าเช็ดให้แห้งเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
  4. สำหรับคนที่มีล้อแม็กเป็นล้ออัลลอยด์ และล้อแม็คที่มีขอบเงาแล้วได้เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านด้วยละก็แบบนี้ปัญหาที่หนีไม่พ้นเลยก็คือ สุนัขมาฉี่รถไว้ตามล้อหากเป็นเช่นนั้น ปล่อยทิ้งไว้นะคะให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาดเสร็จแล้วรีบเช็ดให้แห้งโดยทันที เพราะถ้าขืนปล่อยไว้ละก็นานเข้าฤทธิ์ของฉี่สุนัขก็จะกัดล้อแม็คของเราเป็นคราบเหลืองทำให้เกิดเป็นคราบขี้เกลือ หรือสนิมขาวได้
  5. หลีกเลี่ยงการใช้แปรงที่มีขนหยาบ หรือแข็งกระด้างอย่างเช่น แปรงลด ฝอยขัดหม้อ หรือแม้แต่สก็อตไบร์ททำความสะอาดโดยเด็ดขาด !! เพราะจะทำให้ล้อแม็กซ์เสียหายได้ ทำให้ล้อแม็กของคุณเป็นลอยขีดข่วนเอาได้ง่าย ๆ


เป็นอย่างไรบ้างคะ ? กับวิธีการดูแลและเทคนิคการล้างล้อแม็กที่ทีมงานนำมาฝากในวันนี้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ดังนั้น ถ้าหากคุณอยากให้ล้อแม็กของคุณดูดีเสมือนใหม่ละก็ แค่ทำตามวิธีที่ได้กล่าวมาทั้งหมดในข้างต้นได้ละก็ รับรองเลยค่ะว่า ล้อแม็กของคุณจะสวยงาม เงาวับอยู่ตลอดเวลาขับไปที่ไหนก็จะต้องมีแต่คนเหลียวหลังมองแน่ หรือหากคุณไม่อยากดูแลรถอีกต่อไป สามารถขายรถของคุณได้ที่ Carsome เรามีทีมงานที่จะคอยดูแลรถเรื่องการขายรถของคุณตลอดยันจบการขายแน่นอน

เครดิต: สนุกดอทคอม
Rewrite by Butter Cutter

ประกันรถยนต์

 
 

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.