Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ส่องรถมือสองก่อนซื้อ ดูอย่างไร ให้ได้รถคุณภาพ

สวัสดีครับชาว Frank พบกันอีกแล้วนะครับ สำหรับสาระน่ารู้ดี ๆ เกี่ยวกับรถมือสองที่ทาง Carro ขอนำเสนอวิธีการเลือกรถยนต์มือสองแบบเจาะลึกในตอนนี้ ยุคที่เศรษฐกิจตกสะเก็ดจะซื้ออะไรสักอย่างก็ต้องคิดกันหลายตลบ แต่ด้วยภาระหน้าที่การงาน ความจำเป็นในการเดินทาง ก็ต้องทำให้หลายคนต้องหาซื้อรถใหม่มาใช้ แต่ถ้ากำลังทรัพย์ไม่ไหว มองหารถมือสองมาไว้ใช้สักคันก็น่าจะดีเหมือนกัน ซึ่งรถมือสองนับว่ามีข้อดีอยู่หลายอย่าง อาทิ

  • ราคารถที่ถูกกว่ารถมือหนึ่ง ตั้งแต่หลักแสนบาทไปจนถึงหลายแสนบาท
  • และยังมีให้เลือกมากมายหลายรุ่น ตามความต้องการของคุณ

งานนี้แฟรงค์ได้รับคำแนะนำจาก Mr.Carro ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มือสอง จาก Carro ขอแนะนำวิธีการดูรถมือสอง ดูอย่างไร ให้ได้รถคุณภาพ ถูกใจ คุ้มค่าคุ้มราคากันครับ
หากคุณจะเลือกรถมือสองสักคัน ถ้าอยากได้รถเปิดตัวใหม่ หรือรถยนต์ที่จำหน่ายมานานปีลึก ๆ  เราขอแนะนำรถตลาดเป็นหลัก เพราะซื้อง่ายขายคล่อง มีศูนย์บริการให้เข้าได้ หรืออู่นอกก็ซ่อมได้ ยิ่งรถมือสองปีลึก ๆ บางรุ่น เวลาหาอะไหล่ ไม่ง่ายเหมือนรถมือสองปีใหม่ ๆ นะครับ
ส่องรถมือสองก่อนซื้อ ดูอย่างไร ให้ได้รถคุณภาพ

วิธีเลือกรถมือสองแบบเจาะลึก

1. ดูตัวถังภายนอกให้ครบ

ดูวิธีดูรถแบบพื้นฐานก็ต้องเริ่มมองจากตัวถังภายนอก ดูว่าตัวรถสมดุลกันทั้งสองฝั่งหรือไม่ มีร่องรอยของการทำสี มีรอยคลื่น มีสีปูดพอง หรือตัวถังผุหรือไม่ ดูร่องรอยการเฉี่ยวชน หรือดูได้จากคานหน้า ถ้าคานหน้าเดิม จะต้องมีสติกเกอร์ต่าง ๆ มาจากโรงงาน ดูรอยอาร์ค รอยตะเข็บ ดูช่องไฟของฝากระโปรงหน้า ประตูรถ หรือฝากระโปรงท้าย รวมไปถึงขอบกระจกทุกมุมก็ต้องเช็คให้ดี เพราะหลายคันน้ำชอบเข้ามาตามจุดนี้ เป็นต้น
ทริคเลือกรถมือสอง-ให้ได้รถคุณภาพ

2. ดูห้องโดยสาร

ส่วนห้องโดยสารภายใน ก็ดูว่าสภาพเบาะนั่ง ยางขอบประตู สมบูรณ์หรือไม่ พรมปูพื้นรถเคยมีน้ำเข้ามาหรือเปล่า สภาพแผงคอนโซล มีแตกหักหรือไม่ ฟังก์ชั่นต่างๆ ในรถ ใช้งานได้ครบทุกจุดหรือไม่ รวมไปถึงระบบแอร์ ที่เปิดแล้วเย็นหรือไม่ เป็นต้น
เคล็ดลับประกันรถยนต์

3. เช็กห้องเครื่อง

ห้องเครื่องยนต์ ก็เป็นส่วนสำคัญ ดูว่ามีน้ำมันเยิ้มตามฝาสูบ ข้อต่อ สังเกตสีน้ำหล่อเย็นในหม้อน้ำ หรือเช็คว่ามีน้ำดันออกจากหม้อน้ำตอนติดเครื่องหรือไม่ สภาพท่อน้ำ สายไฟ ชุดสายพานต่างๆ ระบบแอร์ สภาพช่วงล่าง เบ้าโช๊คอัพ ดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง เป็นต้น
ทริคเลือกรถมือสอง-ให้ได้รถคุณภาพ

4. อย่าลืมทดลองขับ

เวลาไปทดลองขับ ฟังเสียงเครื่องยนต์ เสียงของระบบแอร์ สภาพยาง ระบบเบรก ช่วงล่างหน้า-หลัง เพลาขับ เมื่อขับแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง มีหลุดลื่นร่อน หรือเสียงดัง เสียงแปลก ๆ แปร่ง ๆ หรือไม่ ...
ยิ่งถ้าคุณจะต้องใช้รถในพื้นที่กรุงเทพฯ เราขอแนะนำรถเกียร์อัตโนมัติ เพื่อป้องกันอาการเมื่อยเวลาเจอรถติด ๆ แทบทั้งวัน ขับเกียร์อัตโนมัติสบายกว่า แต่ก็ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมเกียร์อัตโนมัติด้วย เพราะรถมือสองหลายคัน เกียร์อัตโนมัติ (โดยเฉพาะเกียร์แบบ CVT) มักเริ่มจะมีปัญหา หลังจากการใช้งานไปหลายปี ซึ่งราคาเกียร์บางรุ่น บางยี่ห้อ ของใหม่ แพงพอ ๆ กับราคาตัวรถเลยก็มี
เอาเป็นว่า ก่อนจะไปดูรถมือสองที่ไหนก็ตาม ลองทำตามวิธีที่ Mr.Carro แนะนำมานี้ รับรองได้ประโยชน์แน่นอนครับผม
Rewrite by Butter Cutter

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.