Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อยากทำความสะอาดรถยนต์ด้วยตัวเอง ต้องเริ่มจากอะไรนะ?

อยากมีรถเสมือนใหม่ แต่ไม่อยากเสียเงินเข้าร้านคาร์แคร์ราคาแพง ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ แม้จะเป็นรถมือสอง วันนี้ Frank.co.th ได้รับบทความจากทีมงาน Carsome Thailand มาบอกเล่าวิธีล้างรถด้วยตัวเองมาฝาก นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินราคาแพงแล้วยังได้สุขภาพที่ดีไปในตัวอีกด้วย ทราบหรือไม่คะว่า การทำความสะอาดรถยนต์ที่ดีนั้น ไม่ใช่ทำแต่ภายนอกเท่านั้น ภายในก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดเบาะ คอนโซลหน้ารถ หรือแม้แต่พรม เป็นต้น ซึ่งแต่ละอย่างนั้นก็มีวิธีการดูแลรักษาแตกต่างกันออกไป เราไปไล่ดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

  • การทำความสะอาดเบาะภายในรถยนต์ ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนค่ะว่า เบาะรถยนต์นั้นส่วนใหญ่แล้วแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้
    • เบาะหนัง สามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ฟองน้ำชุบสบู่อ่อนหรือน้ำยาเช็ดรถเอนกประสงค์ โดยบิดหมาด ๆ แล้วนำมาเช็ดเบาะ หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยฟองน้ำที่จุ่มน้ำบิดหมาด เสร็จแล้วพอเบาะแห้งจึงค่อยใช้ผ้าชุบน้ำยาเคลือบเงาเช็ดเบาะให้ทั่ว จากนั้นก็คอยให้น้ำยาเคลือบเงาแห้ง
    • เบาะผ้า แนะนำให้เอารถไปจอดไว้กลางแดดค่ะ เสร็จแล้วเปิดประตูรถทุกบาน และให้ยืนอยู่ต้นลม หลังจากนั้นใช้ไม้ตีที่นอนที่ทำจากหวายมาตีเบาะ และพนักพิงให้ทั่ว
  • คอนโซลหน้ารถ วิธีการทำความสะอาดทำได้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่ใช้น้ำยาเคลือบเงาเช็ดให้ทั่ว ๆ เท่านั้นเอง
  • การทำความสะอาดพรม แนะนำว่า พยายามดูแลไม่ให้พรมเช็ดเท้าเปียก หรือถ้าหากเปียกอย่ารอช้านะคะ ให้รีบใช้ทิชชู่หรือผ้าซับหรือซับน้ำออกทันที หลังจากนั้นก็เอารถไปตากแดด พร้อมแง้มกระจกเล็กน้อยเพื่อใช้ความร้อนจากดวงอาทิตย์ทำให้พรมแห้ง
  • กลิ่นภายในรถยนต์ หากพบว่ารถของคุณมีกลิ่นเหม็น ให้นำรถไปจอดตากแดดแล้วปิดกระตกไว้สักชั่วโมงก่อน หนังจากนั้นก็เปิดประตูรถทุกบาน เพื่อให้ลมนำกลิ่นออกไปพร้อมกับความร้อน ที่สำคัญอย่าลืมนำน้ำหอมดับกลิ่นมาไว้ในรถด้วยนะคะ

อยากทำความสะอาดรถด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไร

นอกเหนือจากนี้ ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมทำสิ่งเหล่านี้กันด้วยนะคะ

  • เก็บขยะภายในรถให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็น แก้วน้ำ กระดาษทิชชู่
  • หมั่นดูดฝุ่นในรถสม่ำเสมอ
  • จัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยการทำกล่องมาใส่เรียงไว้ให้เรียบร้อย
  • ถ้าหากเลี่ยงได้พยายามเลี่ยงไม่รับประทานอาหารหรือขนมในรถนะคะ แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ก็พยายามอย่าทำให้หกค่ะ หรือถ้ารถยนต์คันไหนมีเด็ก ๆ นั่งประจำละก็ หากลูก ๆ ทำหกแล้วต้องรีบเก็บทันทีนะคะ มิเช่นนั้นละก็มดได้มาขออาศัยนั่งรถเที่ยวด้วยแน่ ๆ

ว่าแต่เอ…แล้วเกี่ยวกับสุขภาพที่ดีได้อย่างไร? นั่นเป็นเพราะเมื่อไรก็ตามที่รถยนต์ของคุณสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรค เราก็จะได้สุขภาพดีไปด้วย และยังได้ออกกำลังกายช่วยให้สุขภาพแข็งแรง!
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.