Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 อุบัติเหตุรถยนต์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นทั่วโลก

หากพูดถึง “อุบัติเหตุรถยนต์” หรือ “อุบัติเหตุรถชนกัน” นั้น จะเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจเราอยู่เสมอว่า เราจะต้องขับรถอย่างมีสติ และไม่ประมาททุกครั้ง เพราะถึงเราจะระมัดระวังเพียงใด อุบัติเหตุก็ย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และบางสถานการณ์ก็ไม่น่าเชื่อด้วยว่ามันจะเกิดขึ้นจริงครับ วันนี้เพนกวิน Frank จึงขอรวบรวม 10 อุบัติเหตุรถยนต์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นทั่วโลก มาฝากทุกคนกัน เพื่อช่วยเตือนภัยอุบัติเหตุบนท้องถนนให้กับคุณครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนะ เรามาดูกันเถอะ …

อุบัติเหตุรถชนสุดแปลก แบบนี้ก็มีด้วย !!

1. รถยนต์ถูกรถบัสลากไปทั้งคัน

เริ่มต้นด้วยคลิปแรก เมื่อรถยนต์คันหนึ่งชนท้ายรถบัส แล้วถูกรถบัสลากไปกลางถนน โดยที่คนขับรถบัสไม่รู้ตัว!! แล้วคนขับรถยนต์ก็ยังคงอยู่ในรถเช่นกัน  หากสังเกตดีๆตรงบริเวณล้อหลังของรถยนต์จะยกตัวลอยด้วย จนทำให้คนอื่นต้องเข้ามาช่วยกันดูครับ จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะเห็นได้ว่า หากเราขับรถด้วยความประมาท อุบัติเหตุก็ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นเราจะต้องคอยหัดสังเกตผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน  ไม่อย่างงั้นจะเป็นเหมือนแบบในคลิปนี้ครับ

2. เมื่อพยายามจอดรถ แต่มันดันเบรกไม่อยู่ !!

ต่อมาเป็นคลิปวิดีโอที่เจ้าของรถยนต์คันหนึ่ง ต้องการจะเลี้ยวเพื่อนำรถไปจอด แต่โชคร้ายดันเบรคไม่อยู่ เลยทำให้รถปีนขึ้นบันไดบ้าน และชนรถของคนอื่นอีกหลายคัน ถือว่าเป็นอุบัติเหตุรถยนต์สุดแปลก แบบไม่น่าเกิดขึ้นจริงๆ จนทำให้เจ้าของบ้านต้องออกมาดูกันเลยครับ เป็นยังไงบ้างล่ะ?! จะจอดรถทั้งที มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่หัดขับ ก็ต้องหมั่นฝึกท่าจอดอยู่บ่อยๆ เพราะว่ามันจะช่วยนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตจริง และยังปลอดภัยต่อผู้ใช้ถนนร่วมกันด้วย

3. เบี่ยงรถชนกัน บนกลางถนน

ถือเป็นอีกหนึ่งอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เพราะมาจากความโกรธแท้ๆครับ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์คันหนึ่ง กำลังตอบโต้กันบนท้องถนน โดยในคลิปเริ่มจากคนขับมอเตอร์ไซค์ได้ใช้ขาของเขาไปยันรถยนต์ของผู้เสียหาย จนเป็นเหตุให้เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวโกรธมาก จึงพยายามจะเบี่ยงรถของตัวเอง เพื่อไปชนรถมอเตอร์ไซต์ แต่กลับทำไม่สำเร็จ และเสียหลักไปชนรถคันอื่นแทนครับ ดังนั้น การเรียนรู้มารยาทในการขับขี่ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ตัวเองเสียหายแล้ว ยังไม่ทำให้ผู้อื่นเดือนร้อนเหมือนกัน

4. ขับรถไม่พ้น จนตกกลางช่อง

พลาดไม่ได้เลยครับ !! กับคลิปวิดีโอสุดโด่งดังทั่วโลก เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของรถยนต์คันสีดำ กำลังขับรถเข้าร้านน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่ดันขับไปตกร่องซะงั้น เพราะเดินรถผิดตำแหน่ง ถึงแม้ว่าพนักงานจะพยายามห้ามแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้ จนทำให้รถตกลงไปในช่องเล็กๆ แล้วก็ได้ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นคลิปสุดแปลก แบบน่าไม่เชื่อ งั้นเราลองมาดูคลิปกันเลยดีกว่า !!

5. รถไหลชนกันนับสิบ เพราะพายุหิมะ

มาถึงอีกหนึ่งคลิปที่สร้างเสียงฮือฮาไม่เเพ้กันเลยครับ สำหรับเหตุการณ์รถชนกันนับสิบ !! เพราะมาจากพายุหิมะ จึงทำให้รถทั้งหมดไถลลื่นมาชนกัน ซึ่งบางคันก็ไม่สามารถควบคุมรถของตัวเองได้ หรือบางคันก็จอดทิ้งไว้แล้วไหลลงมา เรียกว่าเสียหายหลายคันเลยทีเดียว นอกจากคลิปนี้จะเตือนภัยอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังเตือนภัยเรื่องของธรรมชาติอีกด้วย ถ้าหากคุณอยากขับรถอย่างปลอดภัย ก็ควรศึกษาเส้นทาง และสภาพภูมิอากาศของช่วงนั้นให้ดีเช่นกัน  นะครับ

6. หลบรถสามล้อ พุ่งข้ามเกาะกลางถนน

ลองมาชมคลิปต่อมา ที่สามารถเตือนภัยทุกคนได้เป็นอย่างดี จะเป็นสถานการณ์ที่รถยนต์สีขาวคันหนึ่งพยายามขับแซงรถคันอื่น แต่ดันไปเจอกับรถมอเตอร์ไซต์ที่กำลังขับอยู่ข้างทาง เลยจำเป็นต้องหักหลบ !! แต่โชคร้ายซ้ำซ้อนไปเจอกับรถสามล้ออีกคัน จึงทำให้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะถนนไปอีกฝั่งครับ จากคลิปนี้ก็แสดงให้เห็นว่า ถ้าเราไม่ขับรถเร็ว และมีมารยาทในการขับขี่ร่วมกัน เราทุกคนก็จะปลอดภัยและไม่เป็นเหตุให้ผู้อื่นเดือดร้อนนั่นเอง

7. สัตว์วิ่งตัดหน้ารถ ชนกระจายหลายคัน

ใครจะไปคิดล่ะ?! ว่าสัตว์ตัวเล็กๆ เดินข้ามถนน จะทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ได้ แต่มันก็เกิดขึ้นจริงจากคลิปวิดีโอนี้ครับ ซึ่งเหล่าสัตว์ป่ากำลังเดินออกมาจากพุ่มไม้ เพื่อข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม แต่มีสัตว์ตัวหนึ่งที่ข้ามถนนไม่ทัน จึงทำให้รถยนต์ต้องเบรคกระทันหัน เป็นเหตุให้รถที่ตามมาอีกสองคันชนท้ายเต็มๆ และไม่เพียงแค่นั้นนะ !! ยังมีรถบรรทุกพุ่งเข้ามาชนรถยนต์ของผู้เสียหายทั้งหมดเลยครับ กลายเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่า สำหรับกรณีสัตว์วิ่งตัดหน้ารถ จนเกิดอุบัติเหตุคนได้รับบาดเจ็บ แล้วใครจะเป็นฝ่ายผิดชอบล่ะ? อันนี้ตามกฎหมายได้กล่าวไว้ว่า ห้ามบุคคลใดเลี้ยงสัตว์บริเวณทางหลวง ไม่ว่าจะจูง ไล่ต้อน หรือปล่อยสัตว์ เพื่อกีดขวางการจราจร หากฝ่าฝืนผู้เลี้ยงสัตว์จะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายครับ
แต่ก็ใช่ว่าคนขับรถไม่ผิดเสมอไปนะ หากเห็นว่ามีสัตว์ป่ากำลังข้ามถนนในระยะที่สามารถเบรคได้ แต่ขับรถด้วยความเร็วสูง ก็ถือว่าเป็นความประมาทของผู้ขับรถ  ดังนั้น ฝ่ายคนขับก็จะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายเช่นกัน 

8. จอดรถอยู่นิ่งๆ แต่มีรถพุ่งมาชน

อย่างที่ Frank บอกว่า เราไม่ควรประมาทแม้แต่วินาทีเดียว ต้องลองไปชมคลิปวิดีโอนี้ดูครับ เพราะขนาดจอดรถมอเตอร์ไซต์อยู่นิ่งๆ เพื่อรอผ่านตรงบริเวณทางกลับรถ แต่ก็มาซวยเพราะมีรถยนต์พุ่งเข้ามาชนอย่างแรง ซึ่งคนขับมอเตอร์ไซต์มีไหวพริบดี จึงสามารถหลบได้ทัน และปลอดภัยครับ โดยส่วนมากสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันนั้น ก็มาจากการขับรถด้วยความเร็วสูงนั่นเอง จนเป็นเหตุให้เราควบคุมรถตัวเองไม่ได้ และเกิดอุบัติเหตุตามมาครับ ดังนั้น สิ่งที่ป้องกันภัยนี้ได้ ก็คือ อย่ามักง่าย และอย่าขับรถเร็วเด็ดขาด รวมถึงฝึกทำตามกฎจราจรอยู่บ่อยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีขับรถปลอดภัยจากอุบัติเหตุได้ดีครับ

9.  อุบัติเหตุของบนรถบรรทุกร่วงใส่ หรือเสียบทะลุรถ

หากคุณขับรถดีอยู่แล้ว คิดว่าปลอดภัยจริงหรอครับ? ก็ต้องลองมาชมคลิปนี้ก่อน เมื่อมีรถยนต์คันหนึ่งขับรถออกมา เพื่อจะผ่านตรงบริเวณทางแยก ก็มีรถบรรทุกไม้ไผ่คันหนึ่งเบรกกระทันหัน เลยทำให้ไม้ไผ่เกือบทั้งหมดพุ่งมาเสียบรถยนต์ของผู้เสียหาย ราวกับหนังสยองขวัญเลยครับ สำหรับอุบัติเหตุนี้น่ากลัวมากๆ และเราสามารถป้องกันภัยนี้ได้ด้วยการเว้นระยะห่างจากรถบรรทุกคันหน้าให้มากกว่าปกติ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถบรรทุกที่กำลังขนของครับ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะมีของที่อยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังหล่นลงมาที่รถของเราหรือเปล่า ก็ต้องหัดสังเกตเพื่อนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอีกด้วย

10. ขับรถชนที่กั้นรถไฟ ไม่รอให้สัญญาณเปิด

เมื่อขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร และไม่มีวินัยในการขับรถ ก็จะเป็นเหมือนในคลิปวิดีโอนี้ครับ จะเป็นเหตุการณ์ที่คนขับรถไม่หยุดรอสัญญาณรถไฟ และขับรถพุ่งชนที่กั้นจนเสียหาย ถึงแม้ว่ารถไฟจะยังมาไม่ถึงก็ตาม หากที่กั้นทางกำลังปิดอยู่ หรือมีเสียงเตือนว่ารถไฟกำลังมา เราก็ต้องหยุดรอก่อน ให้ห่างจากรถไฟอย่างน้อย 5 เมตร และมองดูทั้งด้านซ้ายและด้านขวา หลังจากรถไฟผ่านแล้ว จึงจะสามารถเคลื่อนรถต่อไปได้ครับ  ซึ่งการเรียนรู้กฎจราจรก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง จะช่วยทำให้เราปลอดภัยมากขึ้น หรือคุณจะลองศึกษากฎหมายจราจรเพิ่มเติมจาก ข้อสอบใบขับขี่ 2562 ได้เช่นกันนะ ยังมีให้คุณอ่านอีกเพียบ !!
จากทั้งหมดที่เพนกวิน Frank รวบรวม 10 อุบัติเหตุรถยนต์ทั่วโลก ถือเป็นเพียงตัวอย่างเตือนภัยเล็กๆน้อยๆ เท่านั้นนะครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคนมากๆ หากเราเคารพกฎจราจร มีวินัยในการขับขี่ และมีสติอยู่เสมอ ก็จะสามารถป้องกันอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีครับ หรือถ้าคุณอยากเพิ่มความอุ่นใจอีกสักหน่อย ก็สามารถ ซื้อประกันรถยนต์ กับ frank.co.th ได้เช่นกันนะ จะคอยช่วยคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดกับรถของคุณ รวมถึงดูแลค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณีอีกด้วยครับ ถือว่าช่วยเเบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้ดีเลยล่ะ!

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.