Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 เรื่องที่แฟนพันธุ์แท้ 'ฟอร์ดมัสแตง' ต้องรู้ !!

เป็นอีกหนึ่งรถซุปเปอร์คาร์ในฝันของใครหลาย ๆ คนแน่นอนสำหรับฟอร์ดมัสแตง (Ford Mustang) รถโพนี่คาร์ระดับตำนานที่มาพร้อมกับสมรรถนะสูง ผมเชื่อว่าหลายท่านคงจะรู้จักดี และต้องได้ยินชื่อเสียงอันโด่งดังของรถโพนี่คาร์สัญชาติอเมริกัน ฟอร์ด วันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จัก 10 เรื่องน่ารู้ที่เกิดขึ้น

ว่าแล้ว... เรามาเริ่มต้นทำความรู้จัก Ford Mustang กันเลย!

1. จุดเริ่มต้นของฟอร์ดมัสแตง

รู้หรือไม่ว่า สเปเชียล ฟัลคอนเป็นรหัสลับที่ ลี ไออาโคคา (Lee Iacocca) ใช้ในการเรียกโปรเจกต์พัฒนารถมัสแตงก่อนที่ฟอร์ดจะอนุมัติให้ผลิตรถรุ่นนี้

2. รถมัสแตงเปิดตัวครั้งแรกที่ไหน ?

สำหรับรถมัสแตงนั้น เปิดตัวที่เวิลด์แฟร์ 1964 วันที่ 17 เมษายน โดยเฮนรี่ ฟอร์ด ผู้ก่อตั้งบริษัทฟอร์ดมอเตอร์ ทำการเปิดตัวมัสแตงโฉมใหม่ให้โลกได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก

3. ขายวันแรก ฟอร์ดมัสแตงโกยยอดขายเป็นหมื่นคัน ! 

อย่างที่บอกว่า ฮอตไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ กับรถมัสแตง ที่มียอดขายเปิดประเดิมวันแรกที่ 22,000 คัน ที่ถูกสั่งซื้อวันแรก ย้ำว่าวันแรกของการเปิดตัว!!  เห็นว่า ปีแรกรถสปอร์ตระดับตำนาน ฟอร์ดมัสแตงรุ่นนี้มียอดสั่งซื้อ รวมทั้งหมดถึง 419,000 คัน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อย

4. หากนำรถมัสแตง 10 ล้านคันต่อกันจะยาวเท่าเส้นรอบวงโลก

29,545 ไมล์ด้วยความยาวเฉลี่ย 15.6 ฟุตของรถรุ่นนี้ ถ้านำรถมัสแตงทั้ง 10 ล้านคันมาจอดต่อกัน ก็จะเป็นระยะทางยาวกว่า 29,545 ไมล์ อีกเพียง 1,200 ไมล์ก็จะยาวเท่ากับเส้นรอบวงโลกเลยทีเดียว

5. แรงบันดาลใจของกระจังหน้ารูปม้า ฟอร์ดมัสแตงมาจากไหน ?

รุ่นงัดข้อหลังจากที่ แคร์รอล เชลบี้ (Carroll Shelby) เปิดตัว จีที 350 รถรุ่นแรกของยุคมัสเซิลคาร์ (Muscle Car) ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้รถรุ่นต่อ ๆ มาอย่าง

  • บอสส์ (Boss)
  • มาค 1 (Mach 1)
  • โคบร้า เจ็ท (Cobra Jet)
  • เอสวีโอ/เอสวีที (SVO/SVT)
  • เชลปี้ จีที 500 (Shelby GT500)
  • มัสแตง บูลลิทท์

6. ฟอร์ดมัสแตงเป็น 'ม้า' หรือ 'เครื่องบิน' กันแน่?

หลังเลือกชื่อที่จะนำมาเรียกรถรุ่นนี้อยู่หลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น คูการ์ (Cougar), สติเลทโต (Stiletto) และอัลลิโกร (Allegro) สุดท้ายชื่อ 'มัสแตง' กลับมาวิน ซึ่งเป็นชื่อที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเครื่องบินรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เมื่อทีมงานเริ่มทำแบรนดิ้ง ชื่อโพนี่คาร์ กลับกลายเป็นชื่อที่ติดตลาดมากกว่า

7. กว่าจะมาเป็นคูเป้เท่ ๆ รถฟอร์ดมัสแตงเกือบถูกดีไซน์ให้เป็นรถซีดาน

เมื่อใกล้ถึงเวลาเปิดตัวในปี 1964 ฟอร์ด ยังพิจารณาอยู่ว่า มัสแตงควรจะเป็นรถ ซีดาน (Sedan) รถที่แยกสัดส่วนที่นั่งโดยสารและสัมภาระด้านท้ายหรือจะเลือกแวกอน (Wangon) ที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้นแบบไหนจะดีกว่ากัน แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการออกแบบให้รถมัสแตงเป็นรถคูเป้ และรถเปิดประทุน ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ความมาโฉบเฉียวพร้อมกับสมรรถนะสูงจนถึงทุกวันนี้

8. ฟอร์ดมัสแตงรุ่นทำลายสถิติคือรุ่นไหน ?

สำหรับรถ Muscle Car สุดเท่ มัสแตง โกลด์ จีที 500 ซูเปอร์ สเน็ค รุ่นปี 1967 ขายได้กว่า 1.3 ล้านเหรียญดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม ปี 2013 แต่ฟอร์ดมัสแตง ม้าป่าคะนองท้ายลาดรุ่นบุกเบิกปี 1968 ซึ่งขับโดย สตีฟ แมคควีน นักแสดงหนุ่มมะกันที่ถูกยกให้เป็น "ราชาแห่งความเจ๋ง" เพราะสตีฟชื่นชอบการขับขี่รถยนต์และมอไซค์เป็นที่สุด เขาได้ขับขี่ในภาพยนตร์บูลลิทท์อาจทำลายสถิตินั้น

9. ฟอร์ดมัสแตง ฉลอง 50 ปีด้วยการแยกชิ้นส่วนโชว์ แล้วประกอบขึ้นใหม่

แยกร่างม้าป่าโชว์เพื่อพิสูจน์ความเจ๋ง นอกจากการเปิดตัวในปี 1964 ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของมัสแตงเมื่อปี 2014 ฟอร์ดแยกชิ้นส่วนรถมัสแตงเป็น 6 ชิ้น และประกอบขึ้นใหม่เพื่อตั้งโชว์บนจุดชมวิวชั้น 86 ของอาคารเอ็มไพร์สเตท สหรัฐอเมริกา !

10. รู้หรือไม่ ? รถมัสแตงเผยโฉมวันแรกให้โลกได้สัมผัสเมื่อไหร่ 

สิ่งที่แฟนคลับต้องรู้ !! คือ รถมัสแตงเปิดตัวครั้งแรก 8 สิงหาคม 2018 คือ วันที่รถมัสแตงคันที่ 10 ล้าน ทะยานออกจากโรงงานแฟลตร็อค รัฐมิชิแกน
10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มัสแตง โพนี่คาร์ ในตำนาน_2
เต็มอิ่มเลยใช่ไหมกับเรื่องราวน่ารู้ของรถมัสแตง หรือฟอร์ดมัสแตงม้าป่าคะนองสุดหล่อขวัญใจสายซิ่งหลาย ๆ คนที่ต้องการครอบครองสักคัน หากทำความรู้จักกับ Ford Mustang แล้ว อยากรู้ว่ารถซุปเปอร์คาร์ ใช้ประกันรถยนต์แบบไหน ใช้ประกันรถยนต์ทั่วไปได้ไหม ? สามารถอ่านเพิ่มความรู้รอบตัวได้นะครับ หรือถ้าต้องการ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ หรือ ต่อพ.ร.บ.รถยนต์ ผ่านออนไลน์ได้เลยครับ !!

ขอบคุณข้อมูลจาก Grandprix.co.th
Rewrite by Butter Cutter
ประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.