Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) จาก Google ผู้ช่วยดิจิทัลคนใหม่

ถึงเวลาที่เราต้องตามเทรนด์เทคโนโลยีกันแล้วนะครับ วันนี้เรามาทำความรู้จักปัญญาประดิษฐ์หรือที่เราเรียกว่า Artificial Intelligent หรือ AI กันแล้วนะครับ แนวโน้มหรือเทรนด้านโซเชียลมีเดียของโลกเราพัฒนามาไกลมากแล้วจริง ๆ ในอนาคตที่เราจะใช้งานหุ่นยนต์ หรือสมองกลมาช่วยในการทำงาน นำมาช่วยในการใช้ชีวิตประจำวันให้สะดวกมากขึ้นนั้นเกิดขึ้นแน่นอน frank จึงอยากแนะนำให้ทุกๆ คนรู้จักกับ Allo และ Duo ที่จะมาช่วยให้เราพูดคุยกับเพื่อน ๆ ได้ง่ายขึ้น มาดูกันครับว่าคืออะไรกันแน่
ข้อมูลจาก Thumbsup และ Thaiappupdate ได้สรุปว่า Allo คือ แอปส่งข้อความอัจฉริยะซึ่งการทำงานก็คล้ายๆ กับแอปพลิเคชั่นแชทหรือโซเชียลมีเดียทั่วไป แต่น่าสนใจตรงที่สามารถจะช่วยเราโต้ตอบกับเพื่อนๆ ของเราได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์เลยแม้แต่ตัวเดียวเสนอข้อความตอบกลับให้ล่วงหน้าได้ เรียนรู้รูปแบบการตอบของคุณเพื่อเลียนแบบให้เป็นตัวคุณได้เหมือนเป็น AI ผู้ช่วยและยังมีข้อมูลแผนที่ ร้านอาหาร ค้นหา YouTube หรือกระทั่งการแปลภาษาในการสนทนาได้ด้วย เช่น หากเพื่อนชวนคุณไปรับประทานอาหาร และคุณตอบว่าอยากรับประทานอาหารอิตาเลียน Allo จะค้นหาร้านอาหารอิตาเลียนที่อยู่ในละแวกนั้นขึ้นมาแสดงทันที สุดแสนฉลาดจริงๆ ครับส่วนลูกเล่นต่างๆ ก็มีอยู่ตามปกติและยังสามารถวาดเขียนลงไปบนรูปก่อนที่จะส่งได้ด้วยเหมือนกับ Snapchat ได้อีกต่างหากครับ และถ้ากังวลเรื่องของความเป็นส่วนตัวก็มี Incognito Mode ให้เลือกนะครับข้อความจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-End ให้ด้วย มีข่าวแว่วมาว่าแอพ Allo จะปล่อยให้ดาวน์โหลดบน iOS และแอนดรอยด์ครึ่งหลังของปีนี้นะครับ
ปัญญาประดิษฐ์-(AI)-จาก-Google--ผู้ช่วยดิจิตัลคนใหม่
ส่วน Duo นั้นคือบริการ Video Call ของ Google แบบ AI ที่ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS คล้ายกับ Allo ที่น่าสนใจคือ “Knock Knock” ซึ่งจะแสดงภาพของผู้โทรเข้ามาแบบสดๆ ให้เห็นหน้าก่อนจะกดเลือกได้ทั้งปฏิเสธสาย รับสายตามเทรนการพูดคุยกันแบบเห็นหน้ากันแบบสดๆ และ Google เองก็ต้องการให้เราสามารถทำ VDO message แบบสำเร็จรูปเพื่อตอบกลับสายที่เราอาจจะไม่ว่างหรือไม่สะดวกรับสายด้วยคุณภาพของภาพที่ชัดมากที่สุดด้วยเช่นกัน ด้านความปลอดภัย Duo ก็มีการเข้ารหัส แบบ End-to-End นะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.