Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ มีเวลาครึ่งวันก็เที่ยวได้

มีเวลาแค่ครึ่งวันในเซี่ยงไฮ้ ไปไหนดี งานนี้... เพื่อให้การแนะนำที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ตรงจุดถึงใจ Frank ได้รับบทความจาก แพน แอร์ ทราเวล แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซี่ยงไฮ้ หากมีเวลาเพียงครึ่งวัน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใช้เวลาไม่นานในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เหมาะกับไปพักเปลี่ยนเครื่อง แล้วไม่อยากนั่ง ๆ นอน ๆ ที่สนามบิน มาเลยครับ มาอ่านตรงนี้ 

สถานที่ 5 แห่งที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ มีดังนี้

  • ช้อปปิ้ง ถนนหนานจิง
  • เดินเล่นที่สวนสาธารณะประชาชน (People' Park)
  • ช้อปปิ้งต่อที่ซินเทียนตี้
  • ชมงานศิลป์ ณ เถียงจีฝาง
  • ขอพรวัดจินอันซื่อ

1. ถนนหนานจิง (Nanjing Road)


หากคุณรักการช้อปปิ้ง 'ถนนหนานจิง' คือคำตอบ ! เพราะเป็นถนนแห่งการช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดในจีน จัดว่าเป็นสวรรค์ของคนรักการช้อปปิ้ง เพราะมีร้านค้าปลีกรวมกันในระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เต็มไปด้วยร้านค้านับร้อยให้เลือกช้อป แนะนำพิกัดใกล้ ๆ โรงแรม Fairmont Peace จะพบกับร้านบูติกท้องถิ่นที่ทันสมัยแบรนด์ระดับไฮเอนด์ไปถึงร้านกาแฟ ร้านอาหารและบาร์ คึกคักมาก ๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยคร้าบบบบ
ค่าเข้า : ฟรี
เปิดบริการ : ทุกวัน

2. สวนสาธารณะประชาชน (People's Park)

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้
หลังจากช้อปปิ้ง ! ถนนนานจิงแล้วไปที่สวนสาธารณะ People’s Park โอเอซิสสีเขียวนี้ เป็นที่ชื่นชอบของคนในท้องถิ่นและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมฉากที่มีเสน่ห์ของชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การแข่งขันไพ่ท้องถิ่นไปจนถึงการฝึกซ้อมไทชิ ซ่อนตัวอยู่ในป่าคุณจะเห็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะ และการออกแบบทันสมัยตลอดทั้งปี
ค่าเข้า : พิพิธภัณฑ์ราคา 80 หยวน (12 ดอลลาร์สหรัฐ)
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น.

3. ซินเทียนตี้ (Xintiandi)

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้
ถ้าที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยังไม่เต็มอิ่ม เดินต่อไปอีกนิด ทางตอนใต้ของถนน ถนนหวายไห่ (Huaihai) ในเขตซินเทียนตี้ (Xintiandi) เราจะได้เดินเล่นสำรวจย่านบันเทิงซินเทียนตี้ รวมทั้งเดินดูร้านค้าเล็ก ๆ หอศิลป์ และร้านอาหารในร่ม หรือร้านกลางแจ้งตั้งอยู่ทั่วพื้นที่ รวมทั้งตรอกซอกซอยที่มีอาคารก่อด้วยอิฐเก่าแก่สามารถเดินสำรวจได้ ถ่ายรูปได้ เอาเป็นว่า มีเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็เที่ยวได้ครับ
ค่าเข้า : ฟรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 

4. เถียนจีฝาง (Tianzifang)

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้
มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงใต้ไกลขึ้นไปสู่ย่านเก่าแก่ ​​French Concession สถานที่ทางประวัติศาสตร์ ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นหนึ่งในดินแดนของชาวยุโรป เป็นพิกัดสำคัญในเมืองเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษ 19 ถึงก่อนสงครามโลกครั้งที่สองเล็กน้อย ปัจจุบัน เมืองนี้เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่งดงาม ถามว่าอะไรที่ทำให้เถียนจีฝางเป็นที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้น่าไป คือ วงล้อมของงานศิลปะและงานฝีมือที่ได้รับการบูรณะ จากเขตที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิม ทางเข้าจะพบเขาวงกตตรอกซอกซอยอันเต็มไปด้วยบ้านเรือนขนาดเล็ก มากเสน่ห์ น่าหลงใหล กับร้านกาแฟทันสมัยคาเฟ่แกลเลอรี่ ร้านบูติก ร้านอาหาร และบาร์ รอให้เราได้ลิ้มลองเพียบ
ค่าเข้า : ฟรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 

5. วัดจินอันซื่อ (Jing'An Temple)

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้
สำหรับวัดจิงอัน หรือวัดจิงอันซื่อ หนึ่งในสถานที่มรดกทางประวัติศาสตร์ต้องมาเที่ยวหากมาถึงเซี่ยงไฮ้ถึงแม้จะมีเวลาไม่มากก็น่ามาครับผม สำหรับการเดินทางง่าย ๆ เพียงนั่งแท็กซี่เพียง 15 นาที จากเถียนจีฝาง ผ่านไปยังถนน West Nanjing เราก็จะพบกับที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ณ วัดจิงอัน มาขอพรหยกแห่งความโชคดีกันได้ในที่แห่งนี้
ว่ากันว่า วัดจินอันเป็นวัดเก่าแก่กว่า 800 ปี อ้างอิงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ วัดจินอัน ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้นี้มีต้นกำเนิดของศตวรรษที่ 3 ในช่วงระยะเวลาสามก๊กของจีน วัดแห่งนี้ได้รับการปฏิสังขรณ์ 2-3 ครั้ง บริเวณโดยรอบรายล้อมไปด้วยตึกอาคารสมัยใหม่อาจจะบดบังความสวยงามของหลังทองคำของวัดไปบ้าง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจากความเร่งรีบ และคึกคักของย่านธุรกิจ
ค่าเข้า : มีค่าเข้า 50 หยวน (8 ดอลลาร์สหรัฐ)
เปิดบริการ :  ทุกวัน 07.30 - 17.00 น.
ขอบคุณข้อมูล panairtravel.com
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.