Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย

 
การขับรถเที่ยว นอกจากจะได้สัมผัสความรู้สึกอิสระในการเดินทางแล้ว ยังทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติ วิถีชีวิตของผู้คนรอบทางระหว่างการเดินทาง ซึ่งหลายคนคงหลงใหลการท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยวเองอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเราจึงขอเอาใจคนที่ชอบขับรถเที่ยวด้วย 10 เส้นทาง Road Trip ที่ให้คุณสามารถขับรถไปพร้อมชมวิวธรรมชาติสวยๆ ในไทยไปพร้อมๆ กัน เอาเป็นว่าตรงไหนสวยก็หยุดถ่ายรูปกันได้เลย

1. เส้นทางจังหวัดนครราชสีมา

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย-เส้นทางจังหวัดนครราชสีมา
หากพูดถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ อันดับหนึ่งคงหนีไม่พ้นเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพราะที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปทั้งป่าไม้ ขุนเขา และสัตว์ต่างๆ ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวให้ได้แวะเที่ยวและชมความงามของธรรมชาติมากมาย อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีอาณาเขตรอบคลุมถึง 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา จ.สระบุรี จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครนายก เป็นเส้นทางที่คุณจะได้ขับรถผ่านไปพร้อมกับการชมวิว ฟังเสียงนก ชมสัตว์ป่าที่อาจจะโผล่มาให้คุณเห็นอย่างไม่ทันตั้งตัว ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นอย่างมาก แต่บอกเลยว่าคุณจะได้ฟินกับธรรมชาติทั้ง 2 ข้างทางเป็นอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังมีน้ำตกเหวสุวัต น้ำตกเหวนรก จุดชมวิวผาเดียวดาย อ่างเก็บน้ำสายศร ฯลฯ ที่ให้คุณได้ขับรถไปเที่ยวกัน
โรงแรมและที่พักใน จ.นครราชสีมา
 
2. เส้นทางจังหวัดเชียงใหม่ – เชียงดาว – ดอยอ่างขาง – ฝาง

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทยเชียงใหม่ – เชียงดาว – ดอยอ่างขาง – ฝาง
ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแข่งขุนเขา ดอกไม้ และสายหมอก ที่มีเส้นทางธรรมชาติให้เราเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเส้นทางเชียงใหม่ – เชียงดาว – ดอยอ่างขาง – ฝาง เป็นเส้นทางที่คุณสามารถชื่นชมกับธรรมชาติและดอกไม้ได้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นที่ถ้ำเชียงดาว ที่มีหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตา สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางที่สามารถชมดอกไม้เมืองหนาว สารพัดดอกไม้นานาพันธุ์ แปลงปลูกพืชเกษตร ดอกนางพญาเสือโคร่ง ฯลฯ บ่อน้ำร้อนฝาง สถานที่แช่น้ำพักผ่อนหลังขับรถเที่ยวเป็นเวลานาน เป็นต้น
โรงแรมและที่พักใน จ.เชียงใหม่
 
3. เส้นทางจังหวัดเชียงใหม่ – ปาย- แม่ฮ่องสอน

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทยเชียงใหม่ – ปาย – แม่ฮ่องสอน – แม่สะเรียง
เส้นทางเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน นี้เป็นเส้นทางที่ทำให้คุณได้เที่ยวธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ อาทิ โป่งเดือดป่าแป๋ ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ, ปาย เมืองแห่งวิถี Slow Life, แม่ฮ่องสอน ที่มีปางอุ๋ง ดินแดนแห่งทิวสนและสายหมอก รวมไปถึงแม่สะเรียงดินแดนแห่งธรรมชาติและมีพระธาตุสี่จอมให้เราได้ไปสักการะด้วย
โรงแรมและที่พักใน จ.แม่ฮ่องสอน
 
4. เส้นทางจังหวัดเชียงราย – ดอยแม่สลอง – ดอยตุง – แม่สาย

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทยเชียงราย – ดอยแม่สลอง – ดอยตุง – แม่สาย
เชียงราย จังหวัดเหนือสุดของประเทศ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และมีเส้นทางการท่องเที่ยวที่ทอดตัวผ่านขุนเขาสลับซับซ้อนอันสวยงามให้เราได้เที่ยวกัน โดยเส้นทางเชียงราย – ดอยแม่สลอง – ดอยตุง – แม่สาย เป็นเส้นทางที่คุณจะได้ชมธรรมชาติ ไร่ชา และความเป็นอยู่ของชาวเขาเผ่าต่างๆ เช่น ที่ดอยแม่สลอง คุณจะได้ชื่นชมและดื่มด่ำกับไร่ชาอู่หลง ชมดอกนางพญาเสือโคร่งเมื่อถึงช่วงออกดอก แล้วแวะไปเยี่ยมชมความงามของพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง ต่อกันด้วยเที่ยวดอยช้างมูบ ที่มีดอกไม้หายากให้ได้ชม รวมถึงกุหลาบพันปีที่จะออกดอกช่วงเดือน ก.พ. ถึง มี.ค.เป็นต้น
โรงแรมและที่พักใน จ.เชียงราย
 
5. เส้นทางเชียงราย – แม่สาย – เชียงของ – ภูชี้ฟ้า

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทยเชียงราย – แม่สาย – เชียงของ – ภูชี้ฟ้า
เส้นทางนี้ถือว่าเป็นเส้นทางเลียบลำน้ำโขง ที่คุณจะได้ชมความงามทางธรรมชาติทั้งจากแม่สาย, สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างไทย พม่า ลาว, เชียงของ เมืองธรรมชาติริมฝั่งโขง ที่สามารถข้ามไปยังฝั่งลาวได้, อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งในเมืองไทย, ดอยผาหม่น ซึ่งมีดอกลิลลี่ ดอกทิวลิปให้ได้ชมกันในช่วงฤดูหนาว เป็นต้น
โรงแรมและที่พักใน จ.เชียงราย
 
6. เส้นทางจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทยพิษณุโลกและเพชรบูรณ์
เส้นทางพิษณุโลก – ภูหินร่องกล้า – เขาค้อ – ทุ่งแสลงหลวง เป็นเส้นทางที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะมีอากาศที่เย็นสบาย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายจุดให้เราได้แวะเที่ยวกัน อาทิ ลําน้ําเข็ก โดยคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การล่องแก่งสุดมันส์ในช่วงเดือนมิ.ย. – ต.ค. นอกจากนั้นยังมีอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่มีทั้งลานหินแตก ลานหินปุ่ม ผาชูธง น้ำตกตาดฟ้า ฯลฯ ให้ได้เที่ยว มีภูทับเบิก ของ จ.เพชรบูรณ์ ยอดเขาสูงที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และมีแปลงกะหล่ำปลีเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่ให้ได้ชม และต่อยาวกันไปเลยที่เขาค้อ และหากใครชอบศึกษาธรรมชาติ เดินป่า ต้องไม่พลาดที่ทุ่งแสลงหลวง
 
7. เส้นทางจังหวัดกาญจนบุรี

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย-กาญจนบุรี
เส้นทางกาญจนบุรี – ทองผาภูมิ - สังขละบุรี เป็นเส้นทางที่คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติสวย ลำน้ำใส และวิถีชีวิตของชาวมอญและชาวกะเหรี่ยงไปพร้อมๆ กัน โดยเส้นทางนี้คุณจะได้เที่ยวอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควน้อย อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่มีจุดชมวิวเนินเสาธง นอกจากนั้นยังสามารถไปต่อกันได้ที่น้ำตกเกริงกระเวีย สะพานมอญ ฯลฯ
โรงแรมและที่พักใน จ.กาญจนบุรี
 
8. เส้นทางจังหวัดสระบุรีและลพบุรี

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย-สระบุรีและลพบุรี
เส้นทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักและมีธรรมชาติอันสวยงามก็ต้องมีสระบุรี – ลพบุรี อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ในเฉพาะในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24 - 25 อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี คุณจะได้พบกับต้นกระถินทั้งสองข้างทาง ให้ความรู้สึกเวลาขับรถเหมือนลอดผ่านอุโมงค์ นอกจากนั้นยังมีสถานที่สำคัญทางธรรมชาติให้ได้เที่ยว อาทิ ทุ่งทานตะวัน ที่จะออกดอกในช่วงหน้าหนาว ประมาณเดือน พ.ย. – ธ.ค. อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ไร่องุ่นมวกเหล็ก เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ฯลฯ
โรงแรมและที่พักใน จ.สระบุรี
 
โรงแรมและที่พักใน จ.ลพบุรี
 
9. เส้นทางจังหวัดอุบลราชธานี

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย-อุบลราชธานี
จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มากมายอย่างคาดไม่ถึง เหมาะสำหรับการขับรถเที่ยวเป็นที่สุด ซึ่งเราขอนำเสนอเส้นทางอุบลราชธานี – โขงเจียม – ผาแต้ม – ลานหินทราย เพราะคุณจะได้เที่ยวเขื่อนสิรินธร ที่สามารถนอนแพชิลริมน้ำได้ เที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากริมน้ำโขง และในช่วงปลายฤดูฝนก็จะมีดอกไม้หายากบานที่นี่ด้วย และที่สำคัญต้องไม่พลาดไปเที่ยวโขงเจียมกับสามพันโบก แกรนด์แคนยอนของเมืองไทย
โรงแรมและที่พักใน จ.อุบลราชธานี
 
10. เส้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

10 เส้นทาง Road Trip ชมธรรมชาติสวยในไทย-สุราษฎร์ธานี
จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในภาคใต้ ซึ่งเส้นทางสุราษฏร์ธานี – เขาสก – เขื่อนรัชชประภา นั้นบอกเลยว่าคุณจะต้องตกตะลึงในความงามของธรรมชาติและท้องทะเลไทย โดยที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูง ซึ่งมีพืชพันธุ์หายาก เช่น ดอกบัวผุด ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและหายาก ที่จะออกดอกมาให้เห็นในช่วงหน้าฝน นอกจากนั้นในอุทยานแห่งชาติเขาสกยังมีน้ำตกแม่ยาย และที่ต้องไม่พลาดเลยก็คือรัชชประภาหรือกุ้ยหลินเมืองไทย ที่คุณสามารถนอนชมธรรมชาติท่ามกลางสายน้ำและธรรมชาติอันบริสุทธิ์
โรงแรมและที่พักใน จ.สุราษฎร์ธานี
 

Frank Box

  • ประเทศไทยมีถนนสวยๆ มากมาย หลายสาย เมืองสวยๆ มากมายหลายเมืองเพื่อนๆ สามารถเลือกที่พักได้ที่ expedia.co.th เลยครับ
  • ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่จองที่พักเรียบร้อยแล้ว ถ้าพร้อมเดินทางก็อย่างลืมตรวจเช็คประกันรถยนต์ก่อนนะครับ ถ้าเรามีประกันรถยนต์ขณะขับรถ เราก็สามารถขับรถเที่ยวโดยกังวลน้อยลง เพราะว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุใดๆ เราก็อุ่นใจได้ว่าประกันจะมาช่วยดูแลเราคร้าบบบ

ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.