Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ความเข้าใจผิดของการ "ขับรถเที่ยว"

 
สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาคุยเรื่อง roadtrip หรือการขับรถเที่ยวนั่นเองครับ การขับรถเที่ยวเป็นวิธีเดินทางที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบ ไม่ว่าขับรถเที่ยวในเมืองไทย หรือเช่ารถขับในต่างประเทศ ขณะที่ยังมีหลายคนที่ยังไม่กล้าออกไปขับรถเที่ยวเพราะกลัวอันตรายต่าง ๆ ซึ่งหลายอย่างที่เขาชอบว่ากันก็ไม่จริงเลยสักนิด วันนี้เราได้รวบรวม 5 ความเข้าใจผิดของการ "ขับรถเที่ยว" ซึ่งหลายคนมักชอบเตือนให้กลัวกัน แต่ในความจริงแล้วเป็นอย่างไร มาลองอ่านกันเลยครับ
 
1.ผู้หญิงขับรถเที่ยวคนเดียวจะถูกลักพาตัว ข่มขืน และหายไป
หลายคนจะได้ยินคำเตือนพวกนี้หลายต่อหลายครั้ง ถ้าเพื่อน ๆ ผู้หญิงออกเดินทางคนเดียวใช่มั้ยครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วอันตรายมีอยู่ทุกที่นั่นล่ะครับ บ้านเราเองก็ใช่ว่าจะปลอดภัยทุกที่เสมอไป เราแค่ต้องระวังตัวอย่าให้ไปอยู่ในที่เสี่ยง และอย่าทำตัวเด่นเป็นที่ล่อตาล่อใจพวกโจร (เช่นประโคมของแพง ๆ เต็มตัว) ถ้าเพื่อน ๆ มีสติอยู่กับตัวตลอดเวลา ไม่ประมาทและตามข่าวเรื่อย ๆ เพื่อน ๆ ก็น่าจะไปขับรถเที่ยวเองได้ครับ อย่าไปกลัวเลยครับ
 
2.ขับรถเที่ยวไกล ๆ รถไม่พังแย่หรอ?
หลายคนที่ไม่ค่อยได้ขับรถเที่ยวก็จะเกิดความสงสัยแบบนี้ครับ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ถ้ารถเรามีการดูแลอย่างสม่ำเสมอ และรถอยู่สภาพดี ก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ถ้าไม่มั่นใจก็เอาไปเช็คสภาพก่อนขับรถเที่ยวได้ ต่อประกันรถยนต์ไว้ก่อนนอกนั้น ก็แค่ต้องรู้วิธีซ่อมรถเบสิค ๆ ซึ่งไม่เหลือบ่ากว่าแรงอะไร ยกเว้นจะเกิดเซอร์ไพรส์จริง ๆ เช่นยางแตก ซึ่งเรื่องแบบนี้ ขับแถวบ้านเกิดขึ้นได้เหมือนกัน และเราก็มียางสำรองเปลี่ยนเองระหว่างขับรถเที่ยวได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น หมดกังวลไปได้เลยครับ
 
3.คนจะรู้ว่าเราไม่ใช่คนแถวนั้น และจะคอยจ้องจับผิดเรา
บางทีเวลาเรากังวลอะไรมาก ๆ ก็ชอบคิดไปเองเหมือนกันนะครับ เช่น เวลาขับรถเที่ยวคนจะสนใจเพราะเป็นรถแปลกถิ่น หรือหน้าตาเราไม่เหมือนคนแถบนั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครสนใจหรอกครับ อย่างมากก็แค่เห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยว แล้วก็มองผ่านไปแค่นั้นแหละครับ
 
ถนนสวย
4.ขับรถเที่ยวแพงจะตาย กลับมากินแกลบแน่ ๆ
ถ้าเราวางแผนดี ๆ การขับรถเที่ยวจะไม่ใช่ว่าจะต้องแพงเสมอไป เพราะเราสามารถประหยัดค่าข้าวจากการไปกินตามร้านอาหารได้โดยซื้อของมาทำเอง เพราะเรามีรถใส่ของอยู่แล้ว ที่พักก็อาจจะขยับออกมานอกเมืองนิดจะราคาถูกลงหน่อย นอกจากนี้ ก็ใช้บัตรเครดิตที่สะสมแต้มหรือมีโปร cash back จะทำให้เราประหยัดได้จากการใช้บัตรซื้อของระหว่างการขับรถเที่ยวด้วยครับ
 
5. ขับตลอดทางไม่ไหวหรอก เหนื่อยมาก
ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ได้ชอบขับรถเที่ยวทางไกลอยู่แล้ว เราแนะนำว่าอย่าไปคนเดียวครับ แต่ถ้าชอบขับรถ หรือมีคนไปด้วยที่จะช่วยเปลี่ยนมือกันขับ เพื่อน ๆ จะไม่เบื่อแน่นอน หลายคนชอบอิสระในการขับรถเที่ยวเพราะเราจะได้เห็นเส้นทางใหม่ ๆ มีความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องยึดติดกับตารางรถสาธารณะ โดยเฉพาะถ้าไปหลายคนก็เคลื่อนตัวง่ายกว่าไปวิ่งตามรถไฟต่อรถบัสแน่นอนครับ และเส้นทางในต่างประเทศหลาย ๆ เส้นทางน่าขับรถเที่ยวเป็นที่สุด ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและไม่น่าเบื่อเลยครับ
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าเราจะบอกว่าไม่ต้องไปกลัวตามคำเตือนเหล่านี้ แต่เพื่อน ๆ ก็ต้องระวังตัวนะครับ และก็ต้องเข้าใจว่า ไม่ใช่ว่าการขับรถเที่ยวจะมีแต่ข้อดีเสมอไป บางทีการขับรถเที่ยวก็อาจจะทำให้เราเหงา เหนื่อยกายและใจ หรืออาจจะเจอภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด หรือสภาพถนนที่ขับไม่ง่ายเอาซะเลย แต่เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ ทุกคนเก่งอยู่แล้ว และน่าจะผ่านไปได้ เพราะการผจญภัยจะทำให้ชีวิตเรามีสีสันและมีประสบการณ์มากขึ้นครับ เชื่อเถอะว่าถ้าออกไปขับรถเที่ยวแล้วก็จะได้ความทรงจำดี ๆ กลับมาอีกเพียบเลยครับ สุดท้ายนี้ สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ก่อนออกไปขับรถเที่ยว โดยเฉพาะเวลาขับรถเที่ยวไปต่างประเท ก็คือการทำประกันการเดินทางก่อนไปนั่นเองครับ จะช่วยให้เราอุ่นใจมากขึ้นเยอะเลยครับ เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรขึ้น ทั้งอุบัติเหตุ เจ็บป่วย อย่างน้อยเราก็มีประกันการเดินทางคุ้มครองนะครับ ซึ่งหากเพื่อนๆ สนใจสามารถเปรียบเทียบประกันการเดินทางก่อนซื้อได้นะครับ จะได้ประกันที่ทั้งเบี้ยถูกและดีอีกด้วย

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.